-
- Tổng tiền thanh toán:
Phần mềm CRM là gì? Tại sao CRM quan trọng cho doanh nghiệp của bạn?
Phần mềm CRM là một cách tiếp cận giúp các công ty cải thiện các mối quan hệ khách hàng hiện tại và có được khách hàng mới nhanh hơn. Dưới đây là tổng quan đầy đủ về hệ thống Quản lý Quan hệ Khách hàng (CRM) để bạn có thể bắt đầu dễ dàng và hiểu những lợi ích mà phần mềm CRM có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn.
1. Phần mềm CRM là gì?
Phần mềm CRM (Customer Relationship Management) là phần mềm quản trị quan hệ khách hàng. Đây là sự kết hợp giữa ứng dụng thực tế, chiến lược và công nghệ mà những công ty sử dụng để quản lý và phân tích sự tương tác và dữ liệu của khách hàng.
2. Tại sao CRM quan trọng cho doanh nghiệp của bạn?
Phần mềm CRM giúp các doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng của mình. Tạo sự trung thành và giữ chân khách hàng, sự trung thành và doanh thu từ khách hàng sẽ giúp tăng lợi nhuận của doanh nghiệp bạn…
Ngoài ra, nhờ CRM, công ty có thể phát triển mối quan hệ với khách hàng và tăng doanh số. Hệ thống CRM soạn thảo dữ liệu khách hàng thông qua các kênh khác nhau, hoặc thông qua các điểm liên lạc giữa khách hàng và công ty:
+ Trang web của công ty
+ Điện thoại
+ Trò chuyện trực tuyến
+ Thư từ trực tiếp
+ Các tài liệu marketing
+ Mạng xã hội.
Hệ thống CRM cũng giúp cho nhân viên làm việc trực tiếp tương tác với khách hàng chi tiết về:
+ Thông tin cá nhân
+ Lịch sử mua hàng
+ Sở thích mua sắm
+ Mối quan tâm của khách hàng
3. Chức năng của phần mềm CRM là gì?
Về cơ bản, phần mềm CRM là một tập hợp thông tin và tài liệu khách hàng. Vì vậy tất cả các doanh nghiệp có thể truy cập và quản lí, quản lý tệp khách hàng dễ dàng hơn.
3.1. Tự động hóa lực lượng bán hàng
Theo dõi sự tương tác khách hàng và tự động hóa những chức năng kinh doanh nhất định, cần thiết. Nó sẽ theo dõi khách hàng tiềm năng và nhanh chóng thu hút, tìm kiếm nhiều khách hàng mới.
3.2. Tự động hóa trung tâm liên lạc
Tự động hóa trung tâm liên lạc được thiết kế để giảm những khía cạnh tẻ nhạt của công việc từ đại lý trung tâm liên lạc. Nó có thể bao gồm đoạn thu âm trước để giúp đỡ cho việc giải quyết vấn đề khách hàng và phân tán thông tin.
Nhiều phần mềm CRM tích hợp màn hình máy tính có thể giải quyết tất cả các yêu cầu từ phía khách hàng. Ví dụ cắt giảm thời gian cuộc gọi và đơn giản các quá trình dịch vụ khách hàng.
3.3. Công nghệ định vị, hoặc dịch vụ dựa trên vị trí
Một vài hệ thống CRM gồm công nghệ giúp hoạch định chiến lược marketing địa lý dựa trên vị trí thực tế của khách hàng, thỉnh thoảng kết hợp với ứng dụng GPS phổ biến.
Công nghệ định vị còn có thể được dùng như một công cụ quản lý mạng hoặc liên lạc để tìm kiếm triển vọng bán hàng dựa trên vị trí.
3.4. Tự động hóa quy trình làm việc
Hệ thống CRM giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa các quy trình tương tác với khách hàng bằng việc lược bỏ khối lượng công việc nhàm chán. Điều này sẽ giúp nhân viên tập trung vào các công việc sáng tạo và có trình độ cao hơn.
3.5. Tạo Lead Management
CRM tạo điều kiện cho team sales nhập, theo dõi và phân tích dữ liệu leads trên cùng một hệ thống.
3.6. Quản lý nhân sự
Hệ thống CRM giúp theo dõi thông tin nhân viên. Ví dụ như thông tin liên lạc, đánh giá hiệu suất trong công ty. Vì vậy, bộ phận nhân sự có thể quản lý nhân viên một cách hiệu quả hơn.
3.7. Phân tích trong phần mềm CRM
Phân tích trong CRM là một cách giúp làm tăng mức độ hài lòng của khách hàng bằng việc phân tích dữ liệu người dùng và hoạch định chiến lược marketing target hiệu quả.
3.8. Công nghệ trí tuệ nhân tạo AI
Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), như Salesforce Einstein, được xây dựng trên nền tảng CRM để tự động hóa công việc lặp lại, xác định mô hình mua từ khách hàng từ đó dự đoán nhu cầu của khách hàng trong tương lai và hơn thế nữa.
4. Một số thách thức về hệ thống CRM là gì?
Những tiến bộ trong công nghệ CRM, nếu không có sự quản lý phù hợp, một CRM system có thể không bằng một cơ sở dữ liệu trong đó thông tin khách hàng được lưu trữ.
Bộ dữ liệu cần phải được kết nối, phân phối để người dùng dễ dàng truy cập thông tin họ cần. Đồng thời hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất.
Các công ty có thể gặp khó khăn để có một cái nhìn duy nhất về khách hàng nếu bộ dữ liệu của họ không được kết nối và tổ chức trong một bảng điều khiển hoặc giao diện duy nhất.
Những thách thức cũng nảy sinh khi các hệ thống dữ liệu khách hàng trùng lặp hoặc lỗi thời. Đặc biệt, những vấn đề này có thể làm giảm trải nghiệm của khách hàng, nguyên nhân có thể là do:
+ Thời gian chờ đợi lâu trong các cuộc gọi điện thoại
+ Xử lý không đúng các trường hợp hỗ trợ kỹ thuật
+ Và các vấn đề khác…
CRM System mang lại hiệu quả tốt nhất khi bạn thường xuyên dọn dẹp dữ liệu khách hàng hiện tại. Từ đó loại bỏ các hồ sơ trùng lặp và không đầy đủ trước khi họ bổ sung dữ liệu CRM bằng các nguồn thông tin bên ngoài.
Đến đây, chắc bạn đã nắm rõ kiến thức tổng quan phần mềm CRM là gì rồi. Bạn đã hiểu được tại sao cần phải sử dụng phần mềm CRM, … Và nếu bạn muốn chăm sóc khách hàng tốt nhất cho doanh nghiệp mình, hãy luôn đặt khách hàng làm trọng tâm. Nghiên cứu, quản lý nguồn dữ liệu về
Kết luận
Hy vọng rằng bài viết này của chúng tôi thực sự hữu ích đối với bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào các bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua Website, hoặc Fanpage để được hỗ trợ nhanh nhất.
Xem thêm các dịch vụ Quảng cáo của Magic Lamp: