Magiclamp - Cho thuê phòng Marketing trọn gói!

Out of home advertising - Xu hướng quảng cáo đang lên ngôi

Mỗi ngày nhìn xung quanh biển hiệu với thiết kế lạ mắt, nhưng khi hỏi đến “out of home advertising là gì?” nhiều bạn vẫn còn ngẩn ngơ. Nếu đang băn khoăn về khái niệm này, hãy đọc ngay bài viết của Magic Lamp để hiểu rõ hơn nhé.

Khái phát Out Of Home Advertising là gì?

Out Of Home Advertising là hình thức quảng cáo thông qua những bảng biển quảng cáo được lắp đặt tại đường phố, sân bay, bến xe, nhà ga, phương tiện giao thông,... nhằm truyền tải thông điệp đến với khách hàng khi ra ngoài.

Out Of Home Advertising là loại hình quảng cáo thông qua những bảng biển quảng cáo với thông điệp ý nghĩa

Đặc điểm của Out Of Home Advertising gồm những gì?

1. Đặc điểm nhận diện

Nội dung quảng cáo của Out Of Home Advertising ngắn gọn, đơn giản, dễ nắm bắt, người xem chỉ cần lướt qua biển quảng cáo trong thời gian ngắn vẫn có thể nhớ được.
Hiện nay, quảng cáo Out Of Home Advertising đang chiếm phần lớn ở đời sống đô thị, đặc biệt khu vực thành phố Hồ Chí Minh hay Hà Nội. Ở nước ta, biển quảng cáo thường là cột trụ, bảng quảng cáo cùng đèn chiếu sáng vào ban đêm. Còn kích thước của biển quảng cáo đa dạng, tùy vào vị trí lắp đặt và loại biển báo ngoài trời.

2. Ưu điểm

Một số ưu điểm của Out Of Home Advertising gồm:
- Độ phủ sóng lớn, khách hàng dễ dàng nhìn thấy: Biển quảng cáo thường được lắp đặt ở vị trí đắc địa, lưu lượng người đông đúc như ở các trục đường chính, ngã tư, ngã năm, phương tiện giao thông,...
- Đa dạng loại hình nghề nghiệp: Tất cả ngành nghề sản phẩm dịch vụ từ bình dân đến cao cấp đều có thể chọn kênh quảng cáo ngoài trời để đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng.
- Hình ảnh sáng tạo, độc đáo hấp dẫn: Nội dung trong biển quảng cáo sáng tạo, ý nghĩa, truyền tải thông điệp và bắt kịp xu hướng với khách hàng.
- Quảng cáo xuất hiện liên tục, tồn tại vĩnh viễn theo thời gian: Vì tồn tại bền vững theo thời gian nên quảng cáo ngoài trời thường được người dân ghi nhớ một cách tự nhiên, tâm lý tiếp nhận thông tin thoải mái.

Biển quảng cáo ngoài trời thường xuất hiện ở nơi nhiều người thấy

3. Khuyết điểm

- Ít tiếp xúc với người đi đường ngắn: Vì chỉ bắt gặp trên đường trong vài giây ngắn ngủi, nên nhiều người đi đường chưa kịp nhớ thông điệp biển quảng cáo.
- Khó tập trung tiếp cận với lượng khách hàng mục tiêu: Vì xuất hiện ở ngoài đường nên biển báo tiếp cận với đa dạng khách hàng thuộc lĩnh vực, ngành nghề, độ tuổi khác nhau, để dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu.
- Hạn chế trong việc đo lường hiệu quả của quảng cáo.
- Dễ dàng bị tác động bởi những yếu tố khách quan như thời tiết khắc nghiệt, sự va chạm giữa các phương tiện giao thông như rách chữ, bong tróc.

Quá trình thực hiện quảng cáo Out Of Home Advertising

Quá trình thực hiện quảng cáo Out Of Home Advertising gồm những bước sau đây:
Bước 1: Cập nhật xu hướng quảng cáo Out Of Home Advertising

Doanh nghiệp bạn nên tìm hiểu xu hướng của quảng cáo out of home advertising của đối thủ, các ý tưởng, quá trình thi công, vận dụng sáng tạo,... Từ đó, tìm hiểu về hoạt động marketing của doanh nghiệp và đưa ra kinh nghiệm để chiến dịch hiệu quả hơn.

Bước 2: Xác định khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp

Doanh nghiệp cần xác định khách hàng mục tiêu, tập trung vào khu vực nào, tâm lý, hành vi ra sao,... để lựa chọn hình thức out of home advertising hợp lý nhất.

Bước 3: Xác định mục tiêu của chiến dịch quảng cáo out of home advertising

Xây dựng mục tiêu của chiến dịch là xây dựng, duy trì, gia tăng độ nhận diện thương hiệu, sản phẩm mới ra mắt cùng hình thức triển khai, tương ứng phù hợp. Vì thế, cần duy trì mục tiêu độ nhận diện thương hiệu trong suốt quá trình này.

Bước 4: Sàng lọc, tạo thông điệp ấn tượng

Thông điệp của Out of home advertising cần ngắn gọn, súc tích, ấn tượng, dễ nhớ đồng thời phải có sự nhất quán về thương hiệu.

Nội dung thông điệp của quảng cáo ngoài trời thường ngắn, đơn giản và súc tích

Bước 5: Cân đối ngân sách

Sau khi xác định mục tiêu, doanh nghiệp cần cân đối ngân sách phù hợp chi trả cho từng hình thức quảng cáo. Những vị trí đắc địa, tầm nhìn thoáng, đẹp mắt thường sẽ có chi phí cao hơn. Trong khi đó nếu quảng cáo ở phương tiện giao thông, giá tiền sẽ thấp hơn.

Bước 6: Lên kế hoạch thực hiện out of home advertising

Xây dựng kế hoạch thực hiện out of home advertising như phương tiện quảng cáo ngoài trời sẽ sử dụng, địa điểm triển khai, thời gian, sử dụng, ngân sách phân bổ,...
Như vậy, đọc qua bài viết trên đây bạn đã hiểu khái niệm “Out Of Home Advertising là gì?” chưa? Nếu vẫn còn thắc mắc xoay quanh thuật ngữ này, hãy liên hệ ngay với Magic Lamp để biết câu trả lời nhé.

Bạn đang xem: Out of home advertising - Xu hướng quảng cáo đang lên ngôi
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *