QUẢN LÝ VÀ VẬN HÀNH SHOP TRÊN CÁC SÀN TMĐT

Với nhu cầu mua sắm online tăng cao, các sàn thương mại điện tử trở thành địa chỉ mua hàng được nhiều người lựa chọn. Bán hàng trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki cũng vì thế mà trở thành cách bán hàng mang lại doanh thu lớn nhất. 

Tuy nhiên, bán hàng online sẽ rất khó khăn nếu người bán không sử dụng dịch vụ quản lý và vận hành shop. Cùng bài viết hôm nay tìm hiểu thông tin chi tiết và những lợi ích không thể bỏ qua của dịch vụ này.

Những khó khăn doanh nghiệp gặp phải khi bán hàng online

Bán hàng tại sàn thương mại điện tử có rất nhiều điểm khác biệt so với bán hàng truyền thống. Bởi kinh doanh trên sàn TMĐT có sự tham gia của công nghệ hiện đại cũng như các quy tắc, cách vận hành của các sàn. Vì thế, nhiều doanh nghiệp, người bán không tránh khỏi một số khó khăn như:

  • Chưa nắm rõ, hiểu rõ các bước để tạo một đơn hàng hay quản lý, đăng sản phẩm bán trên gian hàng của mình.
  • Không có kế hoạch phát triển cụ thể vì thiếu hiểu biết về các bước phát triển của một gian hàng.
  • Có nhiều tác vụ cần thực hiện mà không đủ nhân lực, nguồn nhân lực cũng chưa đủ kinh nghiệm, hiểu biết về sàn do các sàn thương mại điện tử chỉ mới phổ biến dạo gần đây.
  • Nhu cầu mua bán trên các sàn thương mại tăng cao khiến sự cạnh tranh ngày càng gay gắt.
  • Các chương trình khuyến mãi, ưu đãi của sàn buộc phải tuân theo.
Khi bán hàng trên các sàn thương mại điện tử, người bán không khỏi gặp những khó khăn về cách quản lý, vận hành gian hàng

Đặc biệt, khi mua sắm tại các sàn thương mại điện tử, người mua hàng sẽ có nhiều thông tin về sản phẩm hơn, có thể so sánh giá bán giữa nhiều sản phẩm, nhiều người bán. 

Mọi thông tin đều được công khai và có thể có rất nhiều gian hàng khác bán cùng một loại hàng, cùng một nguồn. Khi người mua tìm kiếm sản phẩm, thuật toán của sàn cũng sẽ tự tính toán và đưa ra các kết quả tìm kiếm, gợi ý sản phẩm. 

Người bán hàng nếu không nắm rõ được cách thức sàn hoạt động như để tiêu đề sản phẩm, thông tin như nào để người mua dễ dàng tìm thấy, dễ tiếp cận khách hàng,… thì chắc chắn sẽ không thể có nguồn doanh thu cao. Bên cạnh đó, việc thu hút khách hàng cũng là một câu hỏi lớn đối với doanh nghiệp.

Thay vì tự mình giải quyết những vấn đề này, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của dịch vụ quản lý và vận hành shop.

Dịch vụ quản lý và vận hành shop là gì?

Các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,… ngày càng phổ biến và trở thành kênh bán hàng chính của nhiều doanh nghiệp, nhiều nhà bán hàng nhỏ lẻ. Cũng như bán hàng tại các kênh truyền thống như cửa hàng, trung tâm thương mại hay trên các trang mạng xã hội, bán hàng tại các sàn thương mại điện tử cần có quy trình quản lý hiệu quả để đạt được doanh thu mong muốn.

Đó chính là lý do mà các dịch vụ quản lý và vận hành shop ra đời. Những dịch vụ này  hướng đến nhóm đối tượng bán hàng tại các sàn thương mại điện tử. Dịch vụ sẽ cung cấp các tính năng, công cụ hiện đại để quá trình quản lý và vận hành gian hàng Shopee, Lazada,… cùng các sàn thương mại điện tử khác dễ dàng và hiệu quả hơn.

Hiện nay, tại thị trường Việt Nam, người bán hàng có thể dễ dàng tìm thấy các bên chuyên cung cấp dịch vụ quản lý và vận hành shop. Những dịch vụ này đa dạng, có thể là phần mềm hay giải pháp, có thể áp dụng tại một sàn thương mại như Shopee hoặc nhiều sàn thương mại điện tử khác nhau.

Bán hàng trên các sàn thương mại điện tử là một xu thế phổ biến hiện nay bởi tiềm năng về doanh thu mà các sàn này mang lại

Các ích lợi mà dịch vụ quản lý và vận hành shop cung cấp

Dịch vụ quản lý và vận hành shop được tích hợp nhiều công cụ, tính năng giúp doanh nghiệp thực hiện các tác vụ bán hàng đơn giản hơn. Các công việc vận hành sàn thương mại điện tử được hỗ trợ bao gồm:

Quản lý cửa hàng 

Giao diện gian hàng của bạn có vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng. Gian hàng cần được thiết kế khoa học, dễ nhìn, bắt mắt, được thông tin chi tiết, dễ nắm bắt sản phẩm, hình ảnh quảng cáo thu hút,…  Các chương trình khuyến mãi của cửa hàng phải được sắp đặt làm sao để người mua khi bấm vào xem gian hàng có thể biết được ngay lập tức. Các sản phẩm cũng cần được phân chia theo nhóm, theo danh mục để người mua có thể dễ dàng tìm kiếm.

Dịch vụ quản lý và vận hành shop sẽ hỗ trợ người bán thiết lập gian hàng trên các sàn thương mại điện tử đảm bảo các yếu tố trên. Dịch vụ sẽ giúp doanh nghiệp, người bán thiết kế ra gian hàng chuyên nghiệp, thu hút, từ đó giúp tăng tỷ lệ khách hàng ở lại trang. 

Ngoài ra, dịch vụ cũng giúp người bán cập nhật thông tin, hình ảnh về sản phẩm, về giá một cách nhanh chóng, chính xác, đảm bảo sự đồng nhất với các kênh bán hàng khác của doanh nghiệp. 

Người bán dễ dàng có một gian hàng thu hút, bắt mắt, tiếp cận khách hàng hiệu quả nhờ dịch vụ quản lý và vận hành shop

Quản lý bán hàng

Khi bán hàng trên sàn thương mại, người bán cần hiểu về cách đo lường các chỉ số quan trọng của sàn để có thể đánh giá hiệu quả kinh doanh. Dịch vụ quản lý và vận hành shop sẽ tự động tính toán các chỉ số này và so sánh tương quan, phân tích sự tăng trưởng của các chỉ số đó giúp người bán. 

Ví dụ nếu phân tích thấy tỷ lệ người mua tiếp cận được gian hàng của mình còn thấp, khó tìm thấy sản phẩm của mình khi sử dụng công cụ tìm kiếm thì dịch vụ sẽ hỗ trợ đưa ra bộ từ khóa SEO chuẩn để tăng tỷ lệ này. Bằng cách này, sản phẩm của doanh nghiệp sẽ có tỷ lệ xuất hiện tại đầu trang tìm kiếm, trang đề xuất cao hơn, giúp tăng thứ hạng sản phẩm, tỷ lệ tiếp cận đến khách hàng.

Dịch vụ quản lý và vận hành shop hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu tiêu đề, thông tin sản phẩm để tăng tỷ lệ khách hàng tiếp cận sản phẩm, gian hàng

Bên cạnh đó, dịch vụ sẽ có các tính năng, công cụ để người bán hàng dễ dàng tạo đơn hàng cũng như theo dõi quá trình của đơn hàng đó từ lúc tạo cho đến khi được giao nhận. Việc cập nhật, sắp xếp, kiểm soát thông tin đơn hàng cũng được tự động hóa nhanh chóng và chính xác. 

Dịch vụ quản lý và vận hành shop cũng tự động tính toán, tổng hợp doanh thu, lợi nhuận, quản lý tài chính, công nợ, các chi phí phát sinh,… trong quá trình bán hàng. Người bán sẽ không cần tính toán doanh thu mà doanh thu sẽ được cộng tự động khi người mua hoàn thành nhận hàng, thanh toán tiền hàng.

Quản lý tài chính, quản lý đơn hàng Shopee, Lazada, Tiki,… tự động, chính xác và đơn giản hơn rất nhiều khi sử dụng dịch vụ

Quản lý khách hàng

Quản lý, chăm sóc khách hàng cũng là khâu quan trọng cần thực hiện khi bán hàng trên các sàn thương mại điện tử. Dịch vụ quản lý và vận hành shop sẽ hỗ trợ người bán lưu trữ và cập nhật thông tin về khách hàng thường xuyên, nhanh chóng. Bên cạnh đó, dịch vụ giúp người bán hàng thực hiện nhiều công việc như:

  • Trả lời tin nhắn, tư vấn sản phẩm một cách tự động, tiết kiệm thời gian và không để khách hàng đợi lâu.
  • Quản lý các bình luận, review của khách hàng về sản phẩm, phản hồi các bình luận, review đó nhanh chóng, tự động theo kịch bản có sẵn.
  • Tổng hợp các thắc mắc, ý kiến của khách hàng về sản phẩm cũng như các lỗi sai phát sinh trong quá trình giao nhận hàng để giải quyết.
  • Phân tích tình hình doanh thu để đưa ra các kế hoạch giảm giá, ưu đãi, khuyến mại tri ân, chăm sóc khách hàng.

Với những tính năng này, quá trình chăm sóc, quản lý thông tin khách hàng sẽ hiệu quả và tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều. Thêm vào đó, người bán có thể có cái nhìn toàn diện, chi tiết, sát sao nhất về hoạt động bán hàng cũng như phản hồi của khách hàng.

Chăm sóc, quản lý thông tin khách hàng là một trong những tính năng hữu ích mà dịch vụ cung cấp cho người bán

Đơn vị nào cung cấp dịch vụ quản lý vận hành sàn TMĐT chất lượng hiện nay?

MAGIC LAMP – Giải pháp số 1 dành cho bạn

Doanh nghiệp Số là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ liên quan đến Truyền thông – Marketing và Thương mại điện tử đến cho khách hàng. Đội ngũ nhân viên của Doanh nghiệp Số đã từng tham gia vào rất nhiều dự án thiết kế, vận hành và quản lý shop trên các sàn thương mại điện tử lớn trên thị trường: Shopee, Lazada, Tiki,…

Chính vì thế, chúng tôi tự tin có thể đem đến cho bạn dịch vụ chăm sóc gian hàng Shopee, Lazada,…chất lượng với hiệu quả công việc được đảm bảo 100%. Đặc biệt, Doanh nghiệp Số còn hỗ trợ khách hàng bằng cách mang đến nhiều giải pháp hấp dẫn như sau:

  • Tối ưu các sản phẩm trong gian hàng chuẩn SEO.
  • Thiết kế gian hàng sàn TMĐT chuyên nghiệp, chuẩn SEO cùng với thiết kế banner theo chiến dịch mà khách hàng đã đề ra. Đồng thời, hỗ trợ thiết kế banner tiếp thị liên kết.
  • Tham gia vào các hoạt động khuyến mãi, flash sale của shop trên sàn nhằm tăng mức độ nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng.
  • Training và hỗ trợ 24/24 với các vấn đề mà khách hàng gặp phải khi bán hàng trên sàn TMĐT.
  • Phân tích thị trường, đối thủ trong lĩnh vực mà khách hàng đang kinh doanh.
  • Thúc đẩy và tăng trưởng doanh số cửa hàng với các công cụ Marketing: Đấu thầu từ khóa, tiếp thị liên kết,…
  • Tặng kèm nhiều dịch vụ hấp dẫn khác như: Tăng follow, tăng lượt đánh giá sản phẩm tốt,…
  • Có các chiến lược quảng cáo tăng lượt truy cập cho shop.

Quy trình làm việc với dịch vụ vận hành và quản lý Shop

Quy trình triển khai sẽ được thực hiện với 4 bước như sau:

  • Bước 1: Tư vấn, lựa chọn chiến lược phát triển phù hợp với mặt hàng. Các thông tin về mặt hàng cùng loại trên sàn sẽ được tổng hợp, phân tích để vạch ra được kế hoạch chi tiết.
  • Bước 2: Thiết lập gian hàng trên sàn thương mại điện tử, sắp xếp, trang trí gian hàng, sản phẩm chuyên nghiệp, thu hút.
  • Bước 3: Vận hành gian hàng, lập các kế hoạch quảng cáo trong và ngoài sàn để tăng lượng truy cập cũng như tham gia các chương trình, chiến dịch của sàn.
  • Bước 4: Tối ưu hóa lợi nhuận cũng như các chi phí kinh doanh khác. 
Dịch vụ quản lý và vận hành shop giúp tối ưu, tăng hiệu quả trình quản lý doanh nghiệp khi bán hàng trên các sàn thương mại điện tử

Cam kết của Chúng tôi

Khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại MAGIC LAMP có thể yên tâm và chờ đợi kết quả tốt đẹp. Bởi chúng tôi cam kết:

  • Về tiến độ: Hoàn thành mọi công việc theo đúng tiến độ, bán và giao hàng theo thời gian thỏa thuận trong hợp đồng.
  • Về chất lượng: Thiết lập hệ thống bán hàng thương mại điện tử chuyên nghiệp, chuẩn SEO và hỗ trợ bộ từ khóa đã được nghiên cứu đáng tin cậy. Từ đó, giúp khách hàng tăng chỉ số uy tín và bán hàng hiệu quả.
  • Về mức độ chuyên nghiệp: Đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản và đã tham gia vào nhiều dự án thiết kế, quản lý vận hành Shop trên sàn TMĐT. Đảm bảo khách hàng sẽ được sử dụng dịch vụ chất lượng với mức giá tốt nhất thị trường.