-
- Tổng tiền thanh toán:
Marketing Tool Là Gì? Công Cụ Nào Chạm Tới Thành Công 2023
Marketing tool là công cụ được nhiều doanh nghiệp sử dụng trong chiến lược marketing nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí thực hiện, dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng tốt hơn. Tuy nhiên, một số công ty vẫn còn chưa nắm vững khái niệm này. Vì thế, hãy đọc ngay bài viết của Magic Lamp để biết “marketing tool là gì?” nhé.
Marketing tool là gì?
Marketing tool là công cụ mà doanh nghiệp áp dụng nhằm phát triển, quảng bá sản phẩm, dịch vụ, tối ưu hóa nội dung, tìm kiếm khách hàng tiềm năng nhanh chóng, thúc đẩy doanh số bán hàng và gia tăng độ nhận diện thương hiệu. Đặc biệt, chúng sẽ góp phần hỗ trợ cho công ty thúc đẩy lợi nhuận kinh doanh bán hàng tốt hơn.
Thực tế, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên áp dụng đa dạng các loại marketing tool khác nhau như quảng cáo, thư từ, nghiên cứu thị trường, nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng. Mỗi công cụ lại đảm nhiệm một mục tiêu, lợi ích riêng biệt, tùy thuộc vào nhu cầu của từng doanh nghiệp mà lựa chọn marketing tool phù hợp.
Những loại công cụ marketing tool chạm tới thành công năm 2023
Một số công cụ marketing tool giúp doanh nghiệp chạm tới thành công trong việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ như sau:
1. CRM
Phần mềm CRM là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp hỗ trợ quản lý nhân viên, khách hàng một cách tốt hơn. Đặc biệt, công cụ này còn giúp gia tăng doanh số, doanh thu, độ nhận diện thương hiệu đáng kể.
Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM - Customer Relationship Management) là phần mềm thực hiện quản lý, tiếp thị, bán hàng, chăm sóc khách hàng một cách toàn diện. Công cụ này hỗ trợ doanh nghiệp quản lý tập trung dữ liệu khách hàng, tiếp thị tự động, bán hàng, chăm sóc nhiều kênh như facebook, website, zalo,... nhằm giảm thiểu chi phí tiếp thị, bán hàng cũng như chăm sóc khách hàng cũ.
Phần mềm CRM là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp hỗ trợ quản lý nhân viên, khách hàng một cách tốt hơn
2. Công cụ quản lý truyền thông xã hội - Hootsuite
Công cụ quản lý mạng xã hội Hootsuite hỗ trợ bạn giảm bớt thời gian làm việc, giúp đặt lịch đăng trước nhiều bài trên các nền tảng khác nhau một cách thuận tiện, đơn giản, dễ dàng như facebook, Instagram, youtube, linkedin, pinterest.
Những tính năng hỗ trợ tuyệt vời của công cụ này như sau:
- Hỗ trợ lên lịch đăng bài
- Dùng URL ảo giúp bài viết thu hút hơn
- Giúp trả lời tin nhắn của khách hàng mọi lúc, mọi nơi
- Tự động gắn thẻ bài đăng
- Theo dõi hiệu suất nhóm, phê duyệt bài
3. Công cụ tiếp thị qua email
Tiếp thị qua email là công cụ hỗ trợ thu thập thông tin khách hàng tiềm năng, mang lại kiến thức hữu ích, đưa ra chiến lược quan tâm, chăm sóc khách hàng tốt hơn. Chuyện tạo nội dung trên email không còn là vấn đề khó khăn. Phần mềm mailchimp giúp tiết kiệm thời gian, chi phí trong quá trình thực hiện chiến dịch email marketing.
Tiếp thị qua email là công cụ hỗ trợ thu thập thông tin khách hàng tiềm năng, mang lại kiến thức hữu ích, đưa ra chiến lược quan tâm, chăm sóc khách hàng tốt hơn
4. KISSmetrics
KISSmetrics là công cụ hỗ trợ tối ưu hóa hiệu suất làm việc của chiến dịch digital marketing trên mobile và website, dựa theo quy trình theo dõi và đo lường, phân tích. Sử dụng marketing tool này sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện được tỷ suất hoàn vốn ROI một cách hiệu quả nhất.
5. Công cụ phân tích trang website - Google Analytics
Việc phân tích website nhằm tìm kiếm số liệu thống kê về sản phẩm, vị trí bản thân, đối tượng đang thu hút, giải pháp cho từng đối tượng khách hàng cụ thể ở doanh nghiệp và đối thủ. Điều này giúp công ty có thể dễ dàng học hỏi kinh nghiệm, tìm ra nguyên nhân thất bại và đưa ra chiến lược phát triển tốt hơn.
Công cụ google Analytics cập nhật biểu đồ trực quan về số người truy cập website, lượng truy cập website theo từng khoảng thời gian khác nhau, hỗ trợ cung cấp từ khóa mà người dùng tìm kiếm, thông báo điểm bắt đầu, thời gian người dùng sử dụng trang website,...
6. Tự động hóa
Công cụ tự động hóa góp phần tiết kiệm thời gian khi thực hiện hoạt động lặp đi lặp lại như email, sms,... Hơn nữa, công cụ này còn giúp doanh nghiệp tự động phân loại từng khách hàng theo những tiêu chí đặt trước, gửi đến đúng nội dung đúng lúc, phù hợp với từng nhu cầu của khách hàng.
7. Video marketing
Thông thường, việc quảng cáo trên video đang được khách hàng sử dụng phổ biến vì thời gian nhanh chóng, dễ nghe, dễ hiểu. Vì thế, doanh nghiệp nên biết tận dụng lợi thế tiếp thị trên kênh video khác nhau như facebook, tiktok, youtube,... với nội dung thông điệp ngắn gọn, ý nghĩa, dễ thuyết phục khách hàng hơn.
8. Media Monitoring tool
Công cụ này hỗ trợ doanh nghiệp quét trang website, thông báo các cuộc trò chuyện liên quan về sản phẩm, đối thủ cạnh tranh. Nhờ những phản hồi, nhận xét của khách hàng về doanh nghiệp và đối thủ, bạn sẽ đưa ra kế hoạch chiến lược marketing hiệu quả hơn.
9. Hubspot
Là phần mềm nổi tiếng trong thế giới sale, inbound marketing, giúp công ty thu hút lượng truy cập khách hàng, gia tăng độ chuyển đổi khách hàng tiềm năng, nhằm tạo ra lượng khách hàng thân thiết. Một số hoạt động của phần mềm này như sau: Viết blog, mạng xã hội, seo, website, landing pages, quản lý khách hàng tiềm năng, email, phân tích,...
10. Trello
Công cụ hỗ trợ quản lý công việc một cách logic, hiệu quả đang được đông đảo bạn trẻ thực hiện, giúp sắp xếp, phân công và hoàn thành nhiệm vụ một cách tối ưu. Một số tính năng của trello như sau:
- Phân chia công việc theo từng vị trí, tình trạng đang làm, đã xong hay hủy bỏ,...
- Hỗ trợ làm việc nhóm hiệu quả.
11. BuzzSumo
BuzzSumo là công cụ góp phần thu thập, nghiên cứu, phân tích từ khóa, chủ đề đang hot trend mạng xã hội, nhằm giúp doanh nghiệp nhanh chóng cập nhật xu hướng ngành marketing đang thịnh hành trong năm 2023, tạo nên nội dung content chất lượng, thu hút, hấp dẫn. Vì vậy, hãy nhanh chóng áp dụng tool này vào quá trình làm việc nhé.
12. Followerwonk
Đây là công cụ giúp phân tích dữ liệu trên twitter từ thông tin tiểu sử, link url, tên, vị trí twitter,... về người bạn đang theo dõi và ngược lại. Công cụ này hỗ trợ cho việc kinh doanh online.
Kết luận
Nhìn chung, với những thông tin trong bài viết của Magic Lamp liên quan về khái niệm “marketing tool là gì?” hy vọng sẽ giúp doanh nghiệp tìm ra được giải pháp quảng cáo hiệu quả, tiết kiệm thời gian, chi phí mà vẫn mang lại doanh thu lợi nhuận cao. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, mời bạn đọc comment ngay dưới bài viết dưới đây để được giải đáp nhé.