Magiclamp Media Production

CTA là gì? Tại sao CTA lại quan trọng trong SEO?

CTA hẳn không còn là thuật ngữ xa lạ đối với những người làm trong lĩnh vực SEO, Marketing. CTA cũng là một trong những yếu tố tác động đến trải nghiệm người dùng. Vậy nên, hãy cùng Magic Lamp tham khảo qua bài viết CTA là gì? Tại sao CTA lại quan trọng trong SEO nhé!

1. CTA là gì?

CTA là gì?

CTA là viết tắt của cụm từ Call to action có nghĩa là lời kêu gọi hành động, đây là một thuật ngữ được sử dụng khá phổ biến trong marketing với mục đích yêu cầu người dùng thực hiện một số hành động cụ thể. Thông thường CTA sẽ được viết dưới dạng mệnh lệnh hoặc cụm từ hành động.

Tuỳ thuộc vào giai đoạn của khách hàng ở trong hành trình mua hàng sẽ có những lời kêu gọi khác nhau. Lời kêu gọi hành động có thể trực tiếp, chẳng hạn như nút “Mua ngay” hoặc CTA nhẹ nhàng hơn, chẳng hạn như “Đọc thêm”…

Trên môi trường Digital CTA còn được gắn link để dẫn khách hàng đến một địa chỉ mới nơi mà bạn muốn người dùng thực hiện thêm những hành động khác.

2. Như thế nào là một Call to action hiệu quả?

CTA có sức mạnh không tưởng bởi nó là một trong những yếu tố tác động trực tiếp đến tỷ lệ chuyển đổi. CTA có thể giúp cho một chiến dịch của bạn thành công nhưng nó cũng có thể phá vỡ chiến dịch marketing của bạn.

Để biết được CTA nào đang mang lại hiệu quả bạn cần thử nghiệm A/B Testing, dựa vào các số liệu thu được bạn có thể biết đâu là CTA đang mang lại hiệu quả cho chiến dịch marketing của mình.

3. Tại sao CTA lại quan trọng?

3.1. CTA giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi

Một CTA tốt có thể giúp giải quyết vấn đề tỷ lệ thoát trang cao của người dùng và mang lại ý nghĩa về mặt nội dung. Ngay cả khi CTA của bạn chỉ là một cụm từ gồm hai từ, nhưng nó thực sự cần thiết với người dùng vì họ cần biết phải làm gì tiếp theo.

Một CTA tạo cảm giác cấp bách sẽ khuyến khích khách hàng tiềm năng tiếp tục tương tác trên trang web của bạn từ đó giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.

3.2. CTA giúp cải thiện vị trí xếp hạng tìm kiếm trên Google

CTA giúp cải thiện vị trí xếp hạng tìm kiếm trên Google

Nếu không có CTA rõ ràng, người dùng có thể không biết các bước tiếp theo cần thực hiện để mua sản phẩm hay đăng ký nhận bản tin và khả năng cao là họ sẽ rời khỏi trang web mà không thực hiện một hành động nào nữa.

Nếu có CTA ở cuối bài đăng yêu cầu họ đọc thêm bài viết hoặc đăng ký nhận bản tin email, điều đó có thể khuyến khích họ tiếp tục tương tác với trang web. Từ đó giúp tăng tỷ lệ Bounce Rate và giúp cải thiện vị trí xếp hạng tìm kiếm trên Google.

4. Các dạng CTA phổ biến hiện nay

Các dạng CTA phổ biến hiện nay

CTA sáng tạo: 

Bạn có thể tự do sáng tạo ra những CTA thú vị và thu hút người dùng quan tâm đến trang của mình.

CTA tạo sự tò mò: 

Sử dụng những tính từ khơi gợi sự tò mò, qua đó tạo nên sự chuyển đổi tích cực.

CTA giúp giải quyết vấn đề: 

Sử dụng những CTA thể hiện được bạn sẽ giải quyết được ngay những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải.

CTA củng cố niềm tin: 

Đây là dạng CTA đưa ra những luận chứng thuyết phục qua đó củng cố niềm tin và khuyến khích khách hàng hành động.

CTA đưa ra giá trị và lợi ích: 

Mọi người thường sẽ bị hấp dẫn bởi những lợi ích mà họ nhận được, việc đưa lợi ích vào CTA sẽ tăng khả năng tạo ra lượt chuyển đổi cao. Khách hàng sẽ sẵn sàng hơn, thao tác đơn giản chỉ với một vài cú click.

CTA mốc thời gian: 

CTA dạng này thường được dùng để tạo sự cấp bách và khan hiếm khích thích họ nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng.

Tóm lại

Qua bài viết trên của Magic Lamp chắc hẳn bạn cũng đã có những hiểu biết nhất định về CTA là gì? Tại sao CTA lại quan trọng trong SEO? đúng không nào. Cho nên trong bất kỳ hoạt động Marketing nào, tối ưu CTA là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng cần phải làm. Mong rằng bạn sẽ có thể áp dụng những chia sẻ này vào trong chiến dịch marketing của mình.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào các bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua Website, hoặc Fanpage để được hỗ trợ nhanh nhất.

Xem thêm các dịch vụ Quảng cáo của Magic Lamp

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Quảng cáo Tiktok

 

Bạn đang xem: CTA là gì? Tại sao CTA lại quan trọng trong SEO?
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *