-
- Tổng tiền thanh toán:
6 Bước Giúp Xây Dựng Brand Storytelling
Một trong những yếu tố then chốt giúp thương hiệu nổi bật và ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng chính là câu chuyện thương hiệu hay còn gọi là Brand Storytelling. Nhưng làm thế nào để xây dựng một Brand Storytelling thật sự hấp dẫn, tạo sự kết nối sâu sắc? Đâu là 6 bước hiệu quả giúp xây dựng Brand Storytelling, từ đó chinh phục trái tim khách hàng? Cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây của Magic Lamp nhé!
Branding Storytelling là gì?
Bạn đã bao giờ cảm thấy gắn kết với một thương hiệu đến mức việc sử dụng sản phẩm, dịch vụ của họ mang lại cho bạn cảm giác khao khát chưa? Đó là sức mạnh của Brand Storytelling thành công đem lại.
Về cốt lõi, Brand Storytelling kết nối cảm xúc với khách hàng dựa trên những giá trị, nhu cầu, mong muốn, nguyện vọng của họ. Những câu chuyện thương hiệu sáng tạo truyền tải sự đồng cảm, tạo ra trải nghiệm và nhu cầu cấp thiết. Câu chuyện thương hiệu của bạn không chỉ là một phần trong chiến lược quan hệ công chúng mà còn ảnh hưởng đến toàn bộ cách thức hoạt động của thương hiệu, từ cách các lãnh đạo phát biểu, phản ứng trước một cuộc khủng hoảng đến cách bạn xây dựng độ nhận diện trên mạng xã hội.
6 bước xây dựng Brand Storytelling
Bắt đầu với khách hàng
Để tạo ra Brand Storytelling hấp dẫn, trước tiên, bạn cần xác định, hiểu rõ đối tượng mục tiêu của mình. Sử dụng chân dung hoặc nguyên mẫu người mua để thể hiện đặc điểm của họ, coi khách hàng là nhân vật chính trong câu chuyện. Xác định những vấn đề họ phải đối mặt, mong muốn, nhu cầu, hành vi và sở thích khách hàng. Thông qua khảo sát và nghiên cứu người dùng, bạn có thể khám phá thêm về khách hàng, từ đó định hình câu chuyện thương hiệu của mình một cách mạnh mẽ, gắn kết hơn.
Sử dụng kỹ thuật kể chuyện
Mọi người luôn dễ dàng bị thu hút bởi những câu chuyện. Nền tảng của một Brand Storytelling hấp dẫn cần có đầy đủ Nhân vật – Bối cảnh – Mâu thuẫn – Cao trào – Giải pháp. Bằng cách kết hợp năm yếu tố này vào câu chuyện thương hiệu, bạn có thể kết nối cảm xúc với khán giả. Nhờ vậy tăng khả năng ghi nhớ thương hiệu. Lúc này, khán giả của bạn sẽ trở thành những người truyền bá thương hiệu đắc lực.
Có mục đích rõ ràng
Brand Storytelling cần có mục đích rõ ràng để dẫn dắt câu chuyện đúng hướng. Hãy thu hẹp mục đích thành một hoặc hai câu, xác định rõ thương hiệu của bạn đang cố gắng để đạt được điều gì. Ví dụ, một thương hiệu mỹ phẩm hữu cơ có thể đặt mục tiêu giúp mọi người tự chăm sóc bản thân thông qua các sản phẩm thân thiện với môi trường. Bằng cách làm rõ mục đích, bạn sẽ tạo ra một câu chuyện mạch lạc, ý nghĩa, dễ dàng kết nối với khán giả.
Luôn mang tính xác thực
Những câu chuyện hấp dẫn nhất luôn nhận được sự chú ý mang nhờ tính xác thực. Đừng chỉ tạo ra những câu chuyện chỉ để chạy theo xu hướng mà hãy giữ đúng bản sắc thương hiệu của bạn. Tập trung vào việc tinh chỉnh tiếng nói thương hiệu và trung thực với nó. Đừng cảm thấy áp lực khi sử dụng ngôn ngữ phổ thông hoặc tiếng lóng trên internet, miễn là điều đó phù hợp với thương hiệu của bạn. Sử dụng sứ mệnh, khát vọng, giá trị của thương hiệu như ngôi sao dẫn đường giúp bạn kể câu chuyện một cách chân thật và đầy cảm hứng.
Cộng tác với khán giả
Ngày nay, Brand Storytelling được tạo ra là kết quả của sự hợp tác giữa người sáng tạo, khách hàng trung thành và nhà tiếp thị. Để kể những câu chuyện gây ấn tượng với khán giả, bạn cần hiểu rõ về họ. Phương tiện truyền thông xã hội là nơi lý tưởng để khám phá, nắm bắt khách hàng. Bằng cách cộng tác với khán giả, bạn sẽ cùng nhau tạo ra bản chất thực sự của thương hiệu.
Có sự nhất quán
Duy trì cách kể chuyện nhất quán để giữ kết nối với khán giả. Khi câu chuyện của bạn nhất quán, khán giả sẽ biết họ đang mong đợi gì từ thương hiệu. Ngược lại, nếu thông điệp và tiếng nói thương hiệu không đồng nhất, câu chuyện thương hiệu sẽ mất đi sức mạnh. Đảm bảo rằng mọi yếu tố trong câu chuyện, từ ngôn ngữ đến hình ảnh, đều phản ánh một cách rõ ràng, nhất quán bản sắc thương hiệu của bạn. Điều này giúp xây dựng một mối quan hệ bền vững , đáng tin cậy với khán giả.
Brand Storytelling không chỉ là một chiến lược marketing mà còn là cầu nối quan trọng giữa thương hiệu và khách hàng. Hãy bắt đầu ngay hôm nay để tạo ra câu chuyện riêng của bạn, tạo dựng sự kết nối cảm xúc với khách hàng và biến họ thành những người truyền bá thương hiệu đắc lực.
Cùng theo dõi các bài viết tiếp theo để cập nhật thêm nhiều kiến thức bổ ích khác nhé!
Nếu có bất kỳ thắc mắc nào các bạn hãy liên hệ ngay với Magic Lamp qua Website, hoặc Fanpage để được hỗ trợ nhanh nhất.
Xem thêm các dịch vụ Quảng cáo của Magic Lamp: