Magiclamp - Cho thuê phòng Marketing trọn gói!

Ý Nghĩa Của Topical Authority Trong Digital Marketing Và Cách Đo Lường

Topical Authority mang ý nghĩa như thế nào trong ngành Digital Marketing. Chúng có phải là yếu tố quan trọng xếp hạng của Google? Làm thế nào để xác định Topical Authority của website? Hãy cùng Magic Lamp tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây. 

Topical Authority là gì? 

Topical Authority được hiểu là một khái niệm SEO ám chỉ độ tin cậy, sức mạnh cũng như tính thẩm quyền của website trong một ngành, một lĩnh vực nào đó.

Topical Authority của một website càng cao thì những trang web của chúng sẽ dễ dàng lên top đối với các từ khóa liên quan. 

Topical Authority có phải là yếu tố xếp hạng của Google hay không? 

Trong tài liệu Search Quality Evaluator Guidelines, Google đã nhiều lần ám chỉ Topical Authority là một trong những tín hiệu quan trọng của EEAT. Nhưng khi giới thiệu về bộ tiêu chuẩn Double-EAT, Google cũng khẳng định EEAT không được sử dụng trong thuật toán xếp hạng trang.

Chưa hết, Google cũng chưa bao giờ xác nhận Topical Authority yếu tố xếp hạng trên bất kỳ kênh thông tin nào.

Nhưng nếu doanh nghiệp muốn cải thiện chất lượng website của mình, chắc chắn các bạn cần đặt sự quan tâm nhiều hơn đến cách xác định Topical Authority cũng như ứng dụng chỉ số này như thế nào để hiệu quả cao nhất. 

Cách xác định Topical Authority của một website

Hiện nay, chưa có bất kỳ công thức chuẩn xác nào để tính toán chỉ số Topical Authority, do đó, hai phương pháp hiệu quả nhất để xác định Topical Authority của một website gồm có: 1) Thu thập và tổng hợp ý kiến của các chuyên gia.

2) Dựa vào lưu lượng truy cập mà website đó nhận được thông qua những từ khóa có liên quan mà nó được xếp hạng.

Theo chúng tôi, thì phương pháp 2 dễ thực hiện và mang lại tính chính xác cao hơn so với phương pháp 1. Do đó, chúng tôi đã áp dụng phương pháp này cho các công việc SEO của mình.

Ví dụ, dưới đây là cách mà người thực hiện sử dụng để đo lường chỉ số Topical Authority website Hubspot

* Bước 1: Sử dụng công cụ phân tích SEO, cụ thể như SEMRush, Ahrefs, hay Ubersuggest,….mục đích là để lập ra danh sách tổng hợp các từ khóa mà website đó đang được xếp hạng. Một ví dụ điển hình, theo số liệu của công cụ Ubersuggest, trung bình Hubspot đang nhận được khoảng 1.1 triệu lượt truy cập hàng tháng. 

* Bước 2: Sử dụng công cụ bộ lọc để tải danh sách các từ khóa kèm lưu lượng truy cập ước tính theo từng từ khóa.

* Bước 3: Tiến hành lọc ra cụm từ khóa liên quan đến chủ đề, sau đó tính tổng lưu lượng website nhận được thông qua các từ khóa đó.

* Bước 4: Tính tỷ lệ phần trăm lưu lượng truy cập thông qua các từ khóa trên tổng số lưu lượng truy cập của website. Trong trường hợp của Hubspot, tỷ lệ phần trăm này tương đương khoảng 7.8%. Và đây cũng chính là chỉ số Topical Authority của Hubspot đối với chủ đề Marketing.

Topical Authority dùng để làm gì? 

So sánh với các đối thủ cạnh tranh về độ tin cậy, tính thẩm quyền, uy tín theo chủ đề nhất định

Những người thực hiện SEO tin rằng chỉ số DA, DR thể hiện cho độ tin cậy và uy tín. Tuy nhiên, chỉ riêng điều đó là chưa đủ đối với Google, và Topical Authority là một trong những điều kiện đủ nhằm khẳng định sức mạnh thẩm quyền của website đối với các chủ đề đang được đề cập đến.

Đánh giá chỉ số Topical Authority, so sánh chúng với các đối thủ cạnh tranh, sẽ xác định được những yếu tố thẩm quyền của mình ở mức cao hay thấp, từ đó đề xuất hoặc lập ra kế hoạch điều chỉnh chiến lược SEO sao cho phù hợp.

Tính Chỉ Số Backlink Quality Rating

Một ứng dụng quan trọng nhất của chỉ số Topical Authority đó chính là sử dụng để xác định điểm chất lượng backlink của một website. Hay còn được hiểu là chỉ số Backlink Quality Rating. 

Nếu chưa từng nghe qua về chỉ số Backlink Quality Rating, thì có lẽ đây là một khái niệm SEO đề cập đến tính hiệu quả mà backlink từ một website bất kỳ có thể mang lại cho người dùng trang web. 

Nói cách khác, nếu trang web nhận được một liên kết từ website có chỉ số Backlink Quality Rating ở mức cao, backlink đó càng nhận được nhiều giá trị hữu ích.

Tổng kết 

Thông qua bài viết trên, người đọc đã phần nào hiểu được Topical Authority là gì, cách đo lường, những ứng dụng cũng như các phương pháp nâng cao tính thẩm quyền của website đối với một chủ đề nào đó. Nếu bạn thấy chủ đề này thú vị hãy để lại bình luận bên dưới cùng Magic Lamp nhé!

Tham khảo thêm: 

Các Loại Traffic Website Hiện Nay 2023

Bạn đang xem: Ý Nghĩa Của Topical Authority Trong Digital Marketing Và Cách Đo Lường
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *