Magiclamp - Cho thuê phòng Marketing trọn gói!

Marketing in house Là Gì? So Sánh Marketing In House Với Agency

Nhắc đến marketing, hẳn bất kỳ doanh nghiệp nào cũng mong được đội ngũ nhân tài phát triển chiến lược quảng cáo sản phẩm, dịch vụ và đưa thương hiệu đến khách hàng nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn nên tự xây dựng đội ngũ In House Marketing hay thuê Agency ở bên ngoài? Vậy marketing in house là gì? Ưu, nhược điểm của bộ phận này là gì? Đọc ngay bài viết của Magic Lamp để hiểu rõ hơn nhé.

Marketing in house là gì?

Marketing in house là bộ phận hoặc phòng ban thực hiện toàn bộ kế hoạch marketing cho doanh nghiệp bao gồm các hoạt động như sau: Lên kế hoạch triển khai, thực hiện chiến lược quảng cáo, quản lý đo lường hiệu quả và cải thiện. Thực tế, mặc dù đã có đội ngũ riêng cho hoạt động quảng bá dịch vụ thương hiệu nhưng một số công ty vẫn thuê bên thứ ba để thực hiện nhiệm vụ đặc thù, đòi hỏi yêu cầu chuyên môn cao hơn.
Thực tế, để quá trình hoạt động chất lượng và không lệ thuộc vào bên ngoài, marketing in house nên phải thực hiện các hoạt động khác nhau như thiết lập, theo dõi quá trình quảng cáo, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm seo, email marketing, quản trị website, nghiên cứu sáng tạo nội dung, truyền thông báo chí,...
Đặc biệt, mô hình của doanh nghiệp cũng ảnh hưởng đến việc xây dựng in house marketing. Ở một số tập đoàn đa quốc gia hoặc có quy mô rộng lớn thì bộ phận này sẽ có quy trình hoạt động chặt chẽ. Tất cả những hoạt động phải được trải qua quy trình xét duyệt kỹ càng qua từng khâu khác nhau. Trong khi đó, ở một số doanh nghiệp có quy mô nhỏ hơn thì quá trình kiểm tra, cách làm việc linh hoạt hơn, giảm tải việc kiểm duyệt khắt khe nên thời gian thực hiện nhanh chóng.

Marketing in house là bộ phận hoặc phòng ban thực hiện toàn bộ kế hoạch marketing cho doanh nghiệp

So sánh Marketing In House với Agency

Sau khi đã biết “Marketing in house là gì?”, ngay bây giờ hãy tham khảo một số tiêu chí để so sánh giữa marketing In House và Agency cụ thể như sau:

So sánh giữa marketing in house và agency

- Sử dụng công nghệ mới nhất

Muốn doanh nghiệp phát triển lâu dài, đội ngũ marketing phải thực hiện và vận dụng công nghệ mới tiên tiến nhất vào quá trình sản xuất. Trong khi đó, agency là đơn vị nhanh chóng tiếp cận, ứng dụng nền tảng mới nhất, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Trong khi đó, đội ngũ marketing in house của doanh nghiệp sở hữu điều này, cần lắm sự đầu tư về vật chất, nâng cao nền tảng ứng dụng công nghệ hiện đại.

- Giao tiếp, truyền đạt thông tin dễ dàng

Tiêu chí này, marketing in house có lợi thế hơn agency vì toàn bộ nhân viên trong doanh nghiệp dễ dàng trò chuyện, truyền đạt thông tin một cách nhanh chóng, triển khai chiến lược hiệu quả. Trong khi đó, nếu doanh nghiệp thuê bộ phận agency bên ngoài sẽ cần thời gian trao đổi  thông qua các buổi gặp khác nhau.

- Bất động quan điểm, tranh cãi xảy ra

Ở doanh nghiệp marketing in house sẽ thường xuyên xuất hiện những cuộc tranh luận, bất đồng quan điểm vì suy nghĩ khác biệt. Điều này cũng sẽ gây ra tình trạng mất tập trung, ảnh hưởng đến chất lượng công việc. Trong khi đó, agency lại không gặp tình trạng này vì luôn tập trung vào việc đẩy nhanh hiệu quả của chiến lược marketing tốt nhất.

- Văn hóa, giá trị, tầm nhìn sứ mệnh của doanh nghiệp

Ở doanh nghiệp marketing in house, việc xây dựng văn hóa, giá trị, tầm nhìn sứ mệnh là điều cốt lõi. Do đó, chiến lược marketing sẽ dễ dàng thấm nhuần những giá trị trên. Tuy nhiên, với agency đây là một trong những nhược điểm khiến cho họ gặp khó khăn trong việc thấu hiểu toàn bộ văn hóa, giá trị của doanh nghiệp.

Ưu, nhược điểm của Marketing In House

Có thể nói, marketing in house sở hữu những ưu, nhược điểm riêng biệt. Cụ thể như sau:

1. Ưu điểm của marketing in house

  • Nền tảng kiến thức chuyên môn về ngành tốt

Nếu là nhân viên trong bộ phận marketing của doanh nghiệp, bạn hẳn sẽ hiểu rõ về tất cả những lĩnh vực, tình hình kinh doanh, đặc điểm ngành, đối thủ cạnh tranh, vận động thị trường ngành,... Nhờ thế, bạn có cái nhìn tổng quan sâu sắc, góp phần hỗ trợ trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động, chiến lược marketing.

  • Đội ngũ nhân viên gắn bó, trách nhiệm với doanh nghiệp

Thực tế ở bất kỳ doanh nghiệp marketing in house nào thì việc “thay máu” nhân sự rất hạn chế. Vì thế, khả năng cao là bạn có thể làm việc và gắn bó với đồng đội thân thiết trong suốt nhiều năm. Không những dễ dàng trao đổi thắc mắc, quan điểm về công việc mà nhân viên còn có trách nhiệm gắn bó với doanh nghiệp hơn. Đặc biệt là cùng hỗ trợ nhau hoàn thành mục tiêu chiến lược marketing đề ra.

Đồng đội gắn bó mật thiệt và trách nhiệm trong quá trình làm việc

2. Nhược điểm của marketing in house

  • Chỉ làm một ngành duy nhất

Vì doanh nghiệp chỉ phát triển một lĩnh vực nên bạn sẽ chỉ làm việc và thực hiện các hoạt động marketing xoay quanh một sản phẩm/ dịch vụ đặc thù. Đặc biệt, nếu bạn không thích hoặc không có kiến thức mạnh về ngành, bạn sẽ cảm thấy không còn hứng thú, dễ nản chí, bỏ việc trong tương lai. Do đó, nếu không có bất kỳ lĩnh vực nào yêu thích, bạn có thể thử sức làm việc ở công ty agency nhé.

  • Thiếu tính đột phá, sáng tạo

Sáng tạo chính là yếu tố then chốt trong quá trình thực hiện chiến lược marketing. Tuy nhiên, quy mô doanh nghiệp marketing in house lại đôi khi gây ra sự cản trở những ý tưởng sáng tạo, độc đáo. Trong khi đó, kiến thức sâu rộng của agency lại rộng lớn, toàn diện hơn nên dễ dàng áp dụng đưa ra cách tiếp cận, chiến lược mới lạ cho doanh nghiệp.

  • Thiếu nhân lực chuyên môn cao

Có thể nói, yêu cầu chuyên môn cao là nhược điểm mà marketing in house đang gặp phải. Bởi lẽ việc tập hợp một đội ngũ đầy đủ trình độ cao là điều khó khăn. Vì vậy, tình trạng người làm content lại kiêm luôn việc thiết kế, chạy ad, gây khó khăn trong việc nâng cao trình độ chuyên môn.

Lời kết

Như vậy, marketing in house là môi trường lý tưởng cho các bạn trẻ từng bước phát triển và rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp. Do đó, nếu bạn tìm kiếm cơ hội trau dồi kỹ năng, có thể thử sức ở bất kỳ vị trí nào ở bộ phận này nhé. Magic Lamp hy vọng thông tin lý giải về “marketing in house là gì?” trên đây đã giải quyết các vấn đề bạn thắc mắc về lĩnh vực này.
Xem thêm:

Bạn đang xem: Marketing in house Là Gì? So Sánh Marketing In House Với Agency
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *