Magiclamp - Cho thuê phòng Marketing trọn gói!

Các Kiểu Marketing Truyền Thống Vẫn Hoạt Động Bất Bại Thời Đại 4.0

Do tác động mạnh mẽ của công nghiệp 4.0, các quảng cáo tiếp thị truyền thống đã dần được thay thế bằng các quảng cáo tiếp thị trực tuyến. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là các loại tiếp thị truyền thông không còn hiệu quả và chúng vẫn sẽ có tác dụng cực kỳ ấn tượng đối với doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, loại tiếp thị truyền thống nào vẫn hiệu quả trong thời đại kỹ thuật số hiện tại? Hãy theo dõi bài viết sau đây để tìm hiểu câu trả lời bạn nhé!

Marketing truyền thống là gì?

Marketing truyền thống hay còn được biết là những hình thức quảng cáo hoạt động từ lâu. Chúng  là tất cả hoạt động sáng tạo, phân phối, truyền đạt và trao đổi sản phẩm dịch vụ nào đó đến khách hàng hoặc người tiêu dùng, đối tác hoặc cộng đồng xã hội nói chung, mà không cần đến kỹ thuật số hay Internet.

Hình thức Marketing truyền thống có thể được hiểu theo 2 cách như sau: Một, là hoạt động sử dụng những phương thức bán hàng hay được sử dụng nhiều từ những năm trước. Ví dụ như thông qua báo dài, TV, tờ rơi,….;Cách thứ hai là việc các doanh nghiệp đặt trọng tâm vào khâu phân phối, cung cấp, bán những sản phẩm, nghĩa là người bán sẽ sản xuất sản phẩm sau đó mới dùng đến marketing để bán.

Các kiểu marketing truyền thống mang đến hiệu quả cao

Hiện nay, với sự xuất hiện của đa dạng các hình thức Marketing hiện đại, người đọc cần nắm rõ những pháp Traditional Marketing dưới đây để nhận được hiệu quả lợi ích cụ thể.

Quảng cáo qua báo giấy

Đến thời điểm hiện đại, cũng còn rất nhiều người có sở thích đọc tạp chí hoặc báo giấy truyền thống. Do vậy mà hình thức marketing truyền thống cho đến thời điểm hiện tại vẫn còn tồn tại một cách mạnh mẽ tại nhiều thành phố nhỏ, nhiều địa phương và khu vực khác nhau.

Marketing truyền miệng 

Nói đến hình thức quảng cáo lâu đời nhất, hiệu quả cao, nhưng cũng đơn giản nhất có lẽ là Marketing truyền miệng. Thương hiệu hay doanh nghiệp có thể tận dụng hình thức này kết hợp với trải nghiệm tại điểm chạm.

Quảng cáo bằng thư trực tiếp

Với mục tiêu chính là thu hẹp các nhóm khách hàng tiềm năng, quảng cáo truyền thống bằng phương pháp gửi thư trực tiếp đang là phương pháp marketing được ứng dụng và tạo ra kết quả tương đối khả quan. 

Quảng cáo trực tiếp tại cửa hàng 

Đây là phương pháp giúp doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận hơn với những khách hàng tiêu dùng của doanh nghiệp. Bạn có thể đặt những hình nộm, gương mặt thương hiệu hay những sản phẩm đại diện ngay tại quầy hàng, cửa ra vào tại trực tiếp cửa hàng để thu hút khách hàng.

Quảng cáo bằng biển hiệu 

Biển quảng cáo dường như là điều bắt buộc cần phải có để khách hàng dễ nhận biết. Chúng đã được triển khai và phát triển cùng công nghệ hiện đại nhằm mục đích thu hút sự chú ý của khách hàng trên mọi điều kiện tiếp xúc. Doanh nghiệp có thể đầu tư hệ thống đèn led vào biển hiệu để tạo sự nổi bật.

In ấn các cuốn catalogue

In ấn sẽ cách thức được khẳng định không bao giờ lỗi thời, nó chỉ đơn thuần là luôn được cập nhật, đổi mới và ngày một phát triển hơn nữa. Sự bùng nổ của công nghệ sẽ chỉ khiến phương thức marketing in ấn trong sản phẩm catalogue linh hoạt, thú vị, độc đáo và đặc biệt hơn. Ấn tượng nhất là trong nhóm ngành thời trang, nghệ thuật, thực phẩm,…..Hãy làm nó ngày càng lôi cuốn, đẹp mắt, thu hút kèm theo đó là những thông tin về sản phẩm, dịch vụ hoặc ưu đãi,….

Tham dự các hội chợ, triển lãm thương mại

Rất nhiều hội chợ, triển lãm thương mại tổ chức hàng năm. Đây chính xác là thời điểm tuyệt vời để các công ty trưng bày, tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của mình đến đa dạng đối tượng khác nhau. Ngoài ra, đây cũng là lúc bạn có thể nhìn ngắm, tận hưởng hay trải nghiệm các sản phẩm mới nhất, đặc trưng nhất của các đối thủ cạnh tranh. Từ đó đúc kết ra các bài học cũng như cải tiến cho sản phẩm công ty mình. 

Các hội chợ, triển lãm lớn luôn là địa điểm thu hút không ít các diễn giả tiếng tăm. Hãy đến và lắng nghe vì nơi đây chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tìm kiếm ra một cơ hội hợp tác tuyệt vời sau này. 

Quảng cáo ngoài trời

Biển quảng cáo ngoài trời ngày nay vẫn còn được rất nhiều nhãn hàng lớn nhỏ áp dụng. Sử dụng hình ảnh in, vẽ tay trên vải vẫn còn rất phổ biến và được nhiều nhãn hàng sử dụng. Với các sự kiện, chương trình lớn đôi khi bạn sẽ thấy biển quảng cáo xuất hiện “nhan nhản” trong cả chặng đường dài. Đặc biệt là xuất hiện trên bảng quảng cáo ngoài trời trên các tòa nhà cao tầng, đường cao tốc đến các hành lang tàu điện ngầm, xe buýt, ngã tư,….

Phương thức quảng cáo truyền thống này sử dụng ít văn bản, áp dụng nhiều hình ảnh hơn. Một bức ảnh đáng giá cao sẽ thay được cả lời nói, mang thông điệp muốn truyền tải đến khách hàng sâu sắc và nhanh chóng hơn. Hình ảnh hấp dẫn, sáng tạo, nâng cao được khả năng nhận diện thương hiệu. Đây chính xác là phương pháp marketing mà hầu hết các bạn đều đã vô cùng quen thuộc. Các biển quảng cáo ngoài trời, sẽ khó lỗi thời, bởi phạm vi tiếp cận là cực kỳ rộng lớn, dễ dàng tiếp cận mọi ranh giới địa lý, tầng lớp khách hàng,…

Lời kết

Trên đây là 5 kiểu marketing truyền thống vẫn hoạt động tốt trong thời đại công nghệ 4.0 lên ngôi mà bạn có thể áp dụng để quảng bá cho thương hiệu của mình. Magic Lamp chúc các bạn một ngày vui vẻ.

Tham khảo thêm:

Ý Nghĩa Của Topical Authority Trong Digital Marketing Và Cách Đo Lường

Bạn đang xem: Các Kiểu Marketing Truyền Thống Vẫn Hoạt Động Bất Bại Thời Đại 4.0
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *