Magiclamp Media Production

Agency Là Gì? Vai Trò, Công Việc Agency Trong Ngành Marketing

Hiện nay, agency vốn thuộc top đầu xu hướng làm việc hot nhất năm. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp vẫn còn xa lạ với khái niệm này. Vậy agency là gì? Cùng Magic Lamp tham khảo bài viết bên dưới để tìm câu trả lời nhé.

Agency là gì?

Agency trong ngành marketing là doanh nghiệp chuyên tư vấn, cung cấp giải pháp, dịch vụ marketing cho các công ty khác, nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu, hoạt động quảng bá truyền thông cho sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng cung cấp. Agency tập hợp chuyên viên marketing được đào tạo bài bản, hứa hẹn mang lại giá trị chất lượng cho khách hàng. Theo quy trình thông thường, agency thường sẽ tư vấn, cung cấp đa dạng giải pháp marketing chuyên nghiệp cho những doanh nghiệp chưa có nhân sự hoặc thiếu nền tảng kiến thức marketing.

Agency trong ngành marketing là doanh nghiệp chuyên tư vấn, cung cấp giải pháp, dịch vụ marketing cho các công ty khác


Điểm qua những vai trò chính của Agency trong ngành marketing

Bạn đã hiểu "Agency là gì?", ngay bây giờ hãy tham khảo một số vai trò chính của agency trong ngành marketing cụ thể như sau:
- Xác định chiến lược tiếp thị phù hợp, mang lại hiệu quả cho các khách hàng.
- Góp phần giúp khách hàng triển khai, quản lý chiến lược marketing hiệu quả.
- Thực hiện những công việc quảng bá tiếp thị hiệu quả, cụ thể trong các trường hợp khác nhau.
- Tiến hành theo dõi, giám sát kết quả tối ưu chiến dịch kế hoạch quảng cáo.
- Đề xuất phương án, giải pháp marketing, với mục đích hỗ trợ phát triển doanh nghiệp. Những dịch vụ mà doanh nghiệp này cung cấp, sẽ trải dài trên nhiều lĩnh vực khác nhau như thiết kế, quản trị nội dung bài website, chạy quảng cáo facebook, giải pháp tư vấn, phát triển thương hiệu, quản lý chiến dịch marketing, youtube, tiktok,...
- Mục tiêu của agency là thực hiện, áp dụng các hoạt động quảng cáo dịch vụ đến những doanh nghiệp khác nhau. Do đó, họ sẽ dựa vào trình độ kinh nghiệm và mối quan hệ lâu năm để triển khai chiến dịch quảng cáo, nhằm thực hiện mục tiêu này và giảm bớt chi phí cho công ty.
- Các công ty agency sử dụng nền tảng công nghệ hiện đại, nhằm phân tích số liệu thị trường một cách đúng đắn. Điều này ở những doanh nghiệp marketing in house thường sẽ gặp khó khăn, vì kinh phí và nguồn lực hạn chế.
- Việc sử dụng nguồn lực từ agency nhằm giảm tải áp lực cho những nhân viên trong bộ phận của doanh nghiệp.
- Agency thường cập nhật xu hướng marketing mới nhất, giúp đẩy mạnh hiệu quả của chiến lược quảng cáo đa kênh. Vì vậy, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm thời gian, chi phí mà vẫn thực hiện chiến dịch marketing hàng đầu, tiên tiến nhất.

Agency thường cập nhật xu hướng marketing mới nhất, giúp đẩy mạnh hiệu quả của chiến lược quảng cáo đa kênh

Những công việc agency trong ngành marketing gồm những gì?

Hiện nay, những agency trong ngành marketing thường sẽ bao gồm các loại công việc như sau:

1. Advertising Agency

Những agency cung cấp dịch vụ quảng cáo, nơi quy tụ những con người sáng tạo nhất, mang đến kế hoạch tổng thể chi tiết, liên quan đến các giải pháp quảng cáo, thiết lập, phát triển thành một chiến dịch thành công, trải dài từ báo in, tạp chí, radio, mạng xã hội, truyền hình. Mục tiêu chủ yếu là thực hiện lan rộng chiến dịch quảng cáo của bạn tới đối tượng khách hàng khác nhau.

2. Brand Agency

Brand Agency là nơi doanh nghiệp tìm đến để xây dựng thương hiệu cá nhân độc đáo, mới lạ và có ý nghĩa. Công việc của Brand Agency bắt đầu từ việc khảo sát khách hàng mục tiêu, nhận diện nhu cầu của khách hàng, xây dựng kế hoạch nhận diện thương hiệu, thiết kế và tiến hành công việc cụ thể khác,...

3. Graphic Design Agency

Các agency này thực hiện nhiệm vụ chuyển hóa thông điệp cụ thể cho những doanh nghiệp thông qua hình ảnh, thiết kế, nội dung content sinh động. Ngoài ra, họ còn thiết kế logo, ấn phẩm quảng cáo, bao bì cho khách hàng.

4. Digital Marketing

Digital Marketing Agency cung cấp giải pháp quảng cáo sử dụng kênh truyền thông kỹ thuật số như mạng xã hội, công cụ tìm kiếm seo, sem, email marketing, thiết kế website,...

5. Market Research Agency

Agency này chuyên thực hiện nghiên cứu, khảo sát thị trường, nhằm thấu hiểu nhu cầu, mong muốn của từng khách hàng. Những khảo sát này thường có dạng bảng hỏi, số lượng mẫu lớn, hỏi trực tiếp hoặc dạng yes - no.

6. Media Agency

Media agency thường sẽ phối hợp với agency marketing khác, nhằm đặt vị trí quảng cáo phù hợp, giúp khách hàng truyền thông hiệu quả. Chẳng hạn, media agency sẽ liên hệ đặt quảng cáo trên báo in, tạp chí,...

7. Print agency

Print agency là những doanh nghiệp thực hiện in logo thương hiệu lên ấn phẩm của công ty khách hàng như quà tặng, áo phông, phụ kiện,... Đặc biệt, họ thường phải cân đối các yếu tố như ngân sách, chất lượng sản phẩm sau khi in ấn và luôn đảm bảo deadline tốt.

8. Public Relations

Public Relations là doanh nghiệp thực hiện hoạt động truyền thông doanh nghiệp, giải quyết khủng hoảng truyền thông, tiếp nhận, xử lý feedback của khách hàng về thương hiệu,...

9. Social Media

Social Media là doanh nghiệp tối ưu hóa cách tiếp cận đối tượng người tiêu dùng trẻ tuổi trên nền tảng mạng xã hội như Facebook, youtube, instagram,...

10. Website design Agency

Website design agency là những doanh nghiệp chịu trách nhiệm xây dựng website của khách hàng, nhằm xây dựng, tối ưu hóa nội dung mới mẻ, độc đáo, thân thiện với người tiêu dùng, tối ưu thời gian truy cập, độ hiệu quả,...

Lời kết

Trên đây là khái niệm “agency là gì?” cùng những kiến thức tổng quan khác. Hy vọng rằng bài viết này đã cung cấp kiến thức hữu ích cho bạn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngại liên hệ với Magic Lamp nhé.

Bạn đang xem: Agency Là Gì? Vai Trò, Công Việc Agency Trong Ngành Marketing
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *