Magiclamp - Cho thuê phòng Marketing trọn gói!

Xu Hướng Định Hình Mạng Xã Hội Trong Năm 2024

Chắc chắn bạn không thể phủ nhận rằng, mạng xã hội từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của hàng tỷ người trên khắp thế giới. Từ việc kết nối bạn bè, chia sẻ thông tin, đến việc mua sắm trực tuyến, giải trí, mạng xã hội đã và đang thay đổi cách chúng ta tương tác, tiếp cận nội dung. Vậy bạn có biết đâu là những xu hướng định hình mạng xã hội trong năm 2024 hay không? Cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây của Magic Lamp nhé!

Cạnh tranh với các công cụ tìm kiếm 

Trong năm 2024, các trang mạng xã hội đang dần trở thành mối đe dọa đối với các công cụ tìm kiếm truyền thống như Google. Nhiều khảo sát cho thấy mạng xã hội hiện là công cụ được sử dụng để tham khảo về sản phẩm, thương hiệu trước khi mua hàng. 

Hiện nay, TikTok, Facebook và Instagram đã trở thành công cụ tìm kiếm yêu thích của giới trẻ nhờ tính chân thật, dễ tiếp cận. Gần 40% người dùng Gen Z được khảo sát không sử dụng Google Maps khi tìm kiếm địa điểm để ăn trưa mà thay vào đó, họ sẽ tìm kiếm trên TikTok hoặc Instagram. Điều này cho thấy sự thay đổi mạnh mẽ trong thói quen tìm kiếm thông tin của thế hệ trẻ.

Lượt chia sẻ trở nên quan trọng

Lượt chia sẻ đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết đối với các thương hiệu. Marketer luôn mong muốn thu hút sự quan tâm của khách hàng. Tuy nhiên, các chỉ số như reach hay bình luận không phản ánh chính xác hiệu quả marketing. Thực tế, lượt chia sẻ mới là tiêu chí đánh giá sát thực nhất. 

Khác với like, comment, follow, view, chia sẻ cho thấy người dùng đã nhận thấy giá trị thực sự của nội dung. Hành động chia sẻ lên trang cá nhân có thể xuất phát từ nhiều lý do như thông tin hữu ích, tính giải trí cao hoặc mong muốn thể hiện bản thân. Do đó, các thương hiệu có thể tăng lượt chia sẻ và tiếp cận bằng cách tạo ra những nội dung mang lại giá trị thực sự cho khách hàng.

Nội dung tổng hợp từ nhiều ảnh trở nên phổ biến hơn

Theo thống kê năm 2023, có hơn 2,8 triệu bài đăng trên mạng xã hội Instagram đã sử dụng hashtag #photodump. Cho đến nay, con số này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Nhiều thống kê cho thấy, những nội dung được đăng tải nhiều hình ảnh sẽ thu về lượt tiếp cận, tương tác cao hơn so với reels và ảnh đơn lẻ. 

Định dạng nhiều ảnh cho phép thương hiệu kể những câu chuyện dài một cách thú vị và trực quan, từ đó tăng khả năng thu hút người xem. Trên Instagram, thương hiệu có thể chia sẻ tối đa 10 ảnh hoặc video trong một bài đăng, và trên TikTok, số lượng ảnh có thể lên tới 35.

Youtube Short ngày càng phát triển

YouTube Shorts đang ngày càng có xu hướng phát triển mạnh mẽ, đặc biệt khi mạng xã hội TikTok bị hạn chế ở một số quốc gia như Ấn Độ, Mỹ. Ra mắt vào năm 2021, trong khoảng thời gian đầu, YouTube Shorts bị đánh giá là "bản sao của TikTok”, tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, YouTube đã chứng minh được sức hút của mình. 

Theo Google Trends, sự quan tâm của người Mỹ dành cho YouTube Shorts đã tăng hơn 500% kể từ khi ra mắt. Trong năm 2022, YouTube Shorts có 1,5 tỷ người dùng toàn cầu hoạt động hàng tháng, và con số này đã tăng thêm nửa tỷ vào năm 2023. Video dạng ngắn đã phát triển bùng nổ, chính vì vậy, YouTube không thể nằm ngoài xu hướng này dẫn đến sự gia tăng đáng kể số lượng nhà sáng tạo nội dung.

AI ảnh hưởng đến xu hướng mạng xã hội

Có thể khẳng định rằng, trong tương lai, AI sẽ đóng vai trò then chốt trong việc định hình xu hướng mạng xã hội. Các thuật toán AI sẽ phân tích dữ liệu người dùng để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. 

Đồng thời, AI sẽ giúp lọc nội dung tiêu cực bằng cách phát hiện, ngăn chặn sự lan truyền thông tin sai lệch. Điều này sẽ làm cho các nền tảng truyền thông xã hội trở nên an toàn, lành mạnh hơn. 

Những tiến bộ trong AI không chỉ cải thiện khả năng cá nhân hóa, bảo vệ người dùng mà còn giúp các nền tảng truyền thông xã hội trở thành nơi giao tiếp và trao đổi thông tin hiệu quả hơn. Kết quả là, người dùng sẽ có trải nghiệm tốt hơn và an toàn hơn khi sử dụng các mạng xã hội.

Trong năm 2024, mạng xã hội sẽ tiếp tục trải qua những thay đổi sâu rộng, được định hình bởi những xu hướng mới và tiến bộ công nghệ. Đối với người dùng và doanh nghiệp, việc nắm bắt, thích ứng với những xu hướng này sẽ là chìa khóa để tận dụng cơ hội, từ đó tăng độ nhận diện thương hiệu của mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào các bạn hãy liên hệ ngay với Magic Lamp qua Website, hoặc Fanpage để được hỗ trợ nhanh nhất.

Xem thêm các dịch vụ Quảng cáo của Magic Lamp

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Quảng cáo Tiktok

 

Bạn đang xem: Xu Hướng Định Hình Mạng Xã Hội Trong Năm 2024
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *