Magiclamp Media Production

Tiềm năng của thế hệ Gen Z trong kinh doanh truyền thông

Gen Z là nhóm khách hàng rất tiềm năng mà bất cứ người làm marketing hay người làm kinh doanh nào cũng không thể bỏ qua. Chúng ta có thể làm gì để chinh phục nhóm đối tượng này? Hãy theo chân Magic Lamp để cùng tìm hiểu nhé

Những nhận định về thế hệ Gen Z

Thế hệ Gen Z được biết đến là thế hệ có ý thức xã hội và chính trị. Họ là những bạn trẻ nhanh nhẹn, năng động và tràn đầy nhiệt huyết. Họ cởi mở trong những cuộc đối thoại, dễ dàng hòa nhập với cộng đồng, dám thể hiện bản thân và là một người tiêu dùng thành thạo công nghệ số. Họ luôn hướng đến những gì giá trị và ưu ái hơn cho những thương hiệu có trách nhiệm với xã hội. Đây là một lưu ý quan trọng mà các doanh nghiệp cần phải biết và nắm rõ để có thể phát triển bền vững hơn trong tương lai.

Thế hệ Gen Z có khả năng tiêu thụ nội dung nhiều hơn 53% so với mức trung bình của cả nước tuy nhiên họ lại dành ít thời gian cho việc chú ý đến các nội dung đó. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy rằng, gần đây, các phương tiện truyền thông như Twitter, LinkedIn và Instagram chuyển sang khai thác các nội dung ở khía cạnh ngắn gọn và đơn giản để thu hút họ.

Xét cho cùng, thế hệ Gen Z là những người được sinh ra trong thời đại công nghệ số và lớn lên trong sự bùng nổ của Internet. Do vậy, họ sẽ dành phần lớn thời gian, sự chú ý và thời gian của mình để kết nối. Họ cũng trở nên miễn nhiễm với các quảng cáo thông thường hay những màn PR không chân thành. Họ có thể từ bỏ một thương hiệu ngay lập tức nếu họ cảm thấy thương hiệu đó không thú vị và sáng tạo.

Tiềm năng phát triển của thế hệ Gen Z

Vậy tại sao các doanh nghiệp vẫn nhắm đến họ? Một vài thống kê về thế hệ Gen Z cho thấy rằng:

Với sức mua hiện tại là 44 tỷ đô la hàng năm, họ là một trong những động cơ tài chính không thể bỏ qua.

Thế hệ Gen Z có sức mạnh kinh tế phát triển nhanh nhất trên toàn cầu, với thu nhập dự báo đạt 33 nghìn tỷ đô la vào năm 2030 và chiếm khoảng hơn 1/4 tổng thu nhập toàn cầu vào năm 2031.

Việc làm của thế hệ Gen Z được dự báo sẽ tăng hơn ba lần vào năm 2030, chiếm khoảng 30% tổng số việc làm. 

Họ có năng lực kỹ thuật số ở mức cao nhất so với các thế hệ.

Nói một cách khác, thế hệ Gen Z đang trên đường trở thành một lực lượng kinh tế và kỹ thuật số hùng mạnh. Bởi họ là những người quyết định xu hướng về truyền thông, thương mại và xu hướng trong tương lai. Thế hệ Gen Z cũng cực kỳ nhanh nhẹn và cởi mở với sự đổi mới. Kết hợp với sự am hiểu về kỹ thuật số của mình, họ được đánh giá là rất có tiềm năng và sẽ tạo nhiều cơ hội cho các nhãn hàng.

Cách tiếp thị đến thế hệ Gen Z

Các doanh nghiệp phải hiểu rằng thế hệ Gen Z nhận thức rõ hơn cả về những gì họ muốn và những gì họ không muốn. Họ thích tiết kiệm tiền và mua sắm với những thương hiệu độc, lạ và cá tính nhưng phải phù hợp với đạo đức. Họ suy nghĩ nhiều hơn về nơi họ sẽ chi tiền: Thương hiệu của bạn có phải là duy nhất? Thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải là gì? Thương hiệu đánh giá họ là người như thế nào? Các tác động của thương hiệu này đối với những khách hàng khác như thế nào?

Các phương pháp quảng cáo truyền thống sẽ không thể thu hút họ. Bởi thế hệ Gen Z-ers là những người được giáo dục tốt và quan trọng hơn, đây là nhóm người đa dạng và bao trùm nhất mà chúng ta biết. Do đó, quảng cáo phải phản ánh được tính cá nhân và sự phức tạp mà họ trải qua hàng ngày trong cuộc sống thực của họ, nhưng chúng phải được phản ánh một cách chân thực và ngắn gọn. 

Bạn phải làm cho thế hệ Gen Z thấy mình được đại diện và cho họ thấy bản thân họ trên các không gian kỹ thuật số. Sự thiếu minh bạch trong quảng cáo sẽ không được chấp nhận và thường sẽ bị phản tác dụng. Hãy biết cách tận dụng để mở kho báu tiềm lực tài chính này.

Thế hệ Gen Z là một thị trường lớn và lợi nhuận thu về có thể rất lớn nếu bạn tương tác với họ trên nền tảng phù hợp và đúng vấn đề. Thế giới truyền thông đang thay đổi và điều quan trọng là bạn phải kết nối, tham gia, giao tiếp và hiểu về thế hệ Gen Z. Thay vì cho rằng chúng ta không giống họ, họ quá khác biệt.

Chinh phục thế hệ Gen Z sẽ là một bài toán khó, nhưng không phải là không có cách giải. Chỉ cần chúng ta đủ kiên nhẫn và đủ hiểu biết về họ.

Xem thêm:

MARKETING ONLINE ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP THỜI ĐẠI 4.0 HIỆN NAY

SEO là gì? Vai trò của SEO trong chiến lược Marketing?

Hình ảnh quan trọng như thế nào trong Marketing Online?

Bạn đang xem: Tiềm năng của thế hệ Gen Z trong kinh doanh truyền thông
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *