-
- Tổng tiền thanh toán:
Tại sao chúng ta nên nghiên cứu thời gian tốt nhất để đăng Instagram?
Trong những năm gần đây, Instagram đang dần thay đổi và làm mới để thâu tóm lượng thành viên tham gia nhiều nhất. Điều này khiến cho người dùng khó khăn hơn khi trải nghiệm. Đặc biệt là cách chia sẻ hình ảnh, video hay nội dung lên trang cá nhân sao cho hiệu quả. Bài viết sau đây, Magic Lamp sẽ bật mí khung thời gian tốt nhất để đăng Instagram mà lượng tương tác sẽ được cao nhất.
1. Tại sao nên nghiên cứu thời gian tốt nhất để đăng Instagram?
Khi chia sẻ một nội dung nào đó lên Instagram, kể cả video hay hình ảnh, chúng ta luôn mong muốn bài viết tiếp cận được tối đa người xem và nhận về nhiều tương tác nhất. Tuy nhiên, không thể ngẫu hứng tùy ý đăng là có thể đạt được mục đích. Mọi việc cần phải thực hiện theo kế hoạch và định hướng trước. Trong số đó, thời gian đăng bài cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới lượt tiếp cận.
Hơn nữa, từng cá nhân lại thu hút nhóm đối tượng mục tiêu khác nhau về giới tính, độ tuổi, trình độ học vấn hay khu vực địa lý, quan điểm và tính cách riêng. Những người này lại có thói quen sử dụng Instagram vào những thời điểm nhất định theo tính chất công việc. Chính vì thế, muốn tiếp cận được lượng người xem nhiều nhất, chúng ta phải thực hiện các khảo sát nghiên cứu thời gian tốt nhất để đăng trên Instagram. Nhất là những ai đang kinh doanh trực tuyến hay buôn bán một mặt hàng nào đó, điều này thực sự cần thiết giúp tối ưu chi phí quảng cáo. Đồng thời tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn.
2. Những yếu tố ảnh hưởng tới thời gian đăng bài trên Instagram
Để xác định mốc thời gian tốt nhất để đăng trên Instagram, chúng ta cần phải cân nhắc một số yếu tố liên quan khác bao gồm:
2.1. Các ngày trong tuần
Mức độ tương tác giữa các ngày trên Instagram cũng có thể thay đổi. Thậm chí là trong cùng một thời điểm nhất định. Chẳng hạn như vào lúc 5 giờ sáng, con người thường có thói quen cầm điện thoại để đọc tin tức hay chỉ đơn giản là lướt xem Instagram. Tuy nhiên, đa phần điều này xảy ra thường xuyên hơn từ thứ 2 đến thứ 6. Những ngày cuối tuần ở Việt Nam, khu vực thành phố, mọi người hay dành thời gian buổi sáng để nghỉ ngơi, ngủ nướng nhằm khôi phục sức khỏe sau chuỗi ngày liên tục làm việc, học tập.
Đặc biệt là thứ 2, chúng ta thường tấp nập, vội vã hay luống cuống để bắt đầu tuần mới nên không có nhiều thời gian cầm điện thoại. Vì lý do đó, tương tác khi chọn thời điểm này để đăng bài thường ít đem lại hiệu quả như mong muốn.
2.2. Khung giờ nghỉ giải lao
Trường hợp đi học hay làm việc tại văn phòng, công xưởng, người lao động luôn được sắp xếp một khoảng thời gian để nghỉ ngơi. Thông thường sẽ kéo dài từ 60 đến 90 phút bao gồm ăn và ngủ trưa. Tuy nhiên không phải ai cũng dành thời gian này để nghỉ ngơi. Thay vào đó, rất nhiều người lựa chọn khoảng thời gian này đọc tin tức và xem một số video giải trí đăng trên Instagram.
2.3 Tận dụng các múi giờ
Với những doanh nghiệp hay shop, cửa hàng cần tiếp cận một nhóm đối tượng trong phạm vi địa lý rộng rất dễ dàng tập hợp khung thời gian tốt nhất để đăng trên Instagram.
Ngược lại, khi danh sách khách hàng mục tiêu khoanh vùng ở nơi nào đó sẽ khó kiểm soát. Lựa chọn tốt nhất là sử dụng múi giờ làm cơ sở đăng bài trên Instagram. Đó có thể là ngay khi thức dậy. Bằng cách này, chúng ta sẽ kiểm soát và thiết lập thói quen cho nhóm đối tượng hay cộng đồng đang theo dõi trang. Thay vì chờ đợi, các thành viên tự nhiên mặc định khung giờ sau khi thức dậy để truy cập Instagram và xem thông tin đăng tải.
2.4. Nhóm đối tượng quan tâm
Dựa vào nhóm đối tượng quan tâm là căn cứ quan trọng giúp chúng ta xác định thời gian tốt nhất để đăng trên Instagram. Mục đích chính khi chia sẻ những nội dung lên trang là cung cấp các thông tin hữu ích, mang lại giá trị cho họ. Chính vì thế, nếu doanh nghiệp càng nắm rõ insight của khách hàng hay những nỗi trăn trở, lo lắng mà khách hàng đang tìm kiếm thì càng có lợi thế.
Vậy làm như thế nào để xác định điều đó? Hiện tại trên nền tảng Instagram dành cho doanh nghiệp hay người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng đã được thiết lập báo cáo phân tích thói quen truy cập. Dựa vào đây, chúng ta sẽ biết chính xác thời gian cộng đồng thường vào trang để lựa chọn khung giờ phù hợp đăng bài cho hợp lý và nhận tương tác cao nhất.
2.5. Tần suất đăng bài
Mục đích lựa chọn thời gian tốt nhất để đăng trên Instagram là thu hút được lượng người xem nhiều và tương tác cao. Một trong những yếu tố có thể quyết định tới vấn đề này chính là xây dựng kế hoạch cụ thể với tần suất đều đặn mỗi ngày. Trước lượt đăng tải hàng triệu nội dung, Instagram thường ưu tiên hiển thị những trang duy trì tương tác ổn định.
Trung bình, các doanh nghiệp hay cửa hàng có thể post từ 1 đến 3 bài hằng ngày. Nội dung không nhất thiết phải liên quan đến sản phẩm, quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên, cùng với số lượng và bài viết nên chất lượng, được kiểm duyệt cẩn thận trước khi đăng tải.
2.6. Lĩnh vực hoạt động
Qua nghiên cứu thực tế, thời gian tốt nhất để đăng trên Instagram liên quan mật thiết với lĩnh vực hoạt động. Hay nói cách khác, giữa ngành thời trang, chăm sóc sức khỏe hay giáo dục cũng có hiệu quả khác biệt khi cùng post vào một khung giờ nhất định. Dựa trên báo cáo khảo sát, thời điểm phù hợp để đăng bài trên nền tảng Instagram là:
- Công ty công nghệ - thông tin nên chia sẻ nội dung hay quảng bá hình ảnh vào lúc 10 giờ sáng thứ 4 hàng tuần.
- Các đơn vị kinh doanh theo hình thức B2C lựa chọn đăng bài trên Instagram vào lúc 11 giờ sáng hoặc 13 giờ chiều sẽ tiếp cận tốt nhất
- Những công ty dược hay buôn bán sản phẩm chăm sóc sức khỏe nên đăng bài vào thứ 3 hàng tuần, lúc 13 giờ chiều là hợp lý
- Các tổ chức phi lợi nhuận có thể đăng trên Instagram trong khung từ 14 giờ đến 16 giờ chiều trừ ngày cuối tuần thứ 7 hoặc chủ nhật.
- Đối với các công ty truyền thông trên nền tảng Instagram, 9 giờ sáng thứ 6 là thời điểm quảng bá hình ảnh, thương hiệu hiệu quả nhất
- Đặc biệt nhóm hàng tiêu dùng, các đơn vị nên đăng bài vào 15 giờ chiều thứ 4 để đẩy tương tác và kích thích mua sắm.
3. Thời gian tốt nhất để đăng trên Instagram là khi nào?
Quyết định một khung giờ hoặc thời gian tốt nhất để đăng trên Instagram thực sự không hề đơn giản. Người quản lý nội dung và chịu trách nhiệm cài lịch cần tham khảo thông tin từ nhiều nguồn khác nhau. Thậm chí là tự tiến hành khảo sát nghiên cứu mới đưa ra kết quả có tính khả thi nhất. Dưới đây là gợi ý 3 thời điểm trong ngày nên đăng bài trên Instagram
- Thứ 2: 6h00 sáng, 10h00 sáng và 22h00 tối
- Thứ 3: 2h00 sáng, 4h00 sáng và 9h00 sáng
- Thứ 4: 7h00 sáng, 8h00 sáng hoặc 23h00 tối
- Thứ 5: 9h00 sáng, 12h00 trưa hoặc 19h00 tối
- Thứ 6: 5h00 sáng, 13h00 chiều hoặc 15h00 chiều
- Thứ 7: 11h00 sáng, 19h00 hoặc 20h00 tối
- Chủ nhật: 7h00 hoặc 8h00 sáng và 16h00 chiều
Lưu ý:
Những khung giờ trên trên chỉ mang tính chất tham khảo và ứng dụng cho tập người dùng Instagram trên toàn thế giới.
Tùy từng khu vực địa lý để điều chỉnh cho phù hợp với chiến dịch marketing, bán hàng cùng mục đích tăng lượt tiếp cận hay số lượng chốt đơn.
4. Thời điểm tồi tệ nhất không nên đăng bài trên Instagram là khi nào?
Ngược lại với câu hỏi thời gian tốt nhất để đăng trên Instagram, khung giờ chúng ta nên tránh đó là từ 1 đến 5 giờ sáng. Lúc này, con người dường như đã đi vào giấc ngủ, nghỉ ngơi và chuẩn bị cho một ngày mới tràn đầy năng lượng. Chính vì vậy, rất hiếm có ai truy cập vào Instagram để đọc hoặc xem nội dung bạn đăng tải. Dĩ nhiên, điều này chỉ đúng cho nhóm đối tượng điển hình và vẫn tồn tại một số thành viên ngoại lệ. Nhưng nếu đang chạy chiến dịch quảng cáo sản phẩm tiêu dùng thông thường, bạn nên suy nghĩ và cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định.
5. Những điều cần ghi nhớ về thời gian đăng bài trên Instagram
Dựa vào khung giờ trên, bạn có thể nắm được thời gian tốt nhất để đăng trên Instagram. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp quy mô nhỏ, không nhiều nhân sự triển khai việc xây dựng nội dung thì hãy điều chỉnh số lượng xuống. Trung bình duy trì mỗi ngày ít nhất 1 bài viết dạng video hoặc hình ảnh luân phiên thay đổi cho nhau.
Ngược lại, quy mô hoạt động hoặc cộng đồng lớn có thể tăng số lượng lên. Tần suất mỗi ngày tùy chỉnh theo nguồn lực và khả năng thực hiện. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng nên lưu ý phân phối nội dung dựa trên nhóm đối tượng quan tâm. Nếu họ có thói quen truy cập nhiều vào buổi tối, hãy phân bổ hoặc đặt lịch đăng bài với số lượng cao hơn. Chẳng hạn như 1 hình ảnh ban ngày, 2 video tải lên lúc 18 đến 20 giờ hoặc 22 đến 23 giờ cho thích hợp.
Tóm lại
Trên đây, Magic Lamp đã chia sẻ và bật mí khung thời gian tốt nhất để đăng trên Instagram. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể tìm được phương án tăng tương tác và lượng tiếp cận hiệu quả. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào các bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua Website, hoặc Fanpage để được hỗ trợ nhanh nhất.
Xem thêm các dịch vụ Quảng cáo của Magic Lamp: