Magiclamp - Cho thuê phòng Marketing trọn gói!

Sự Khác Biệt Giữa Client Và Agency Có Thể Bạn Chưa Biết!

Bạn đang tìm hiểu về nghề nghiệp của mình trong ngành Marketing, nhưng lại thấy thuật ngữ Client và Agency nhưng lại không phân biệt được nó có điểm gì khác nhau, hãy cùng tìm hiểu sự khác biệt giữa Client và Agency trong Marketing nhé!

1. Sự khác biệt giữa Client và Agency

Agency là thuật ngữ dùng để chỉ những đơn vị cung cấp dịch vụ Marketing đến các doanh nghiệp. Agency phải thấu hiểu bản chất và các thách thức của kinh doanh và cả doanh nghiệp để từ đó lên kế hoạch và đưa ra giải pháp Marketing phù hợp nhất.

Client sẽ tìm cách để kinh doanh và chú trọng vào sản xuất, tạo ra những sản phẩm, dịch vụ phục vụ và đưa đến dùng thì Agency sẽ đưa ra những giải pháp giúp sản phẩm, dịch vụ đó tiếp cận đến nhóm người dùng mà Client yêu cầu.

Agency phải làm việc với rất nhiều người và nhiều doanh nghiệp, làm xuất sắc một nghiệp vụ chỉ yếu thì trái lại Client lại chỉ làm việc cho một người, một công ty duy nhất trái lại phải làm rất nhiều công việc.

Kết quả mà Agency làm ra tất cả đều phải được Client chấp thuận và phê duyệt, chính vì vậy mà Client sẽ là người chịu trách nhiệm chính.

Khi làm việc tại các công ty khách hàng, bạn là người trực tiếp đưa ra quyết định cuối cùng và hoàn toàn chịu trách nhiệm cho những quyết định đó.

Môi trường làm việc tại Client phải theo nguyên tắc, số liệu rất quan trọng và cần vô cùng cẩn thận, Agency thì ngược lại, môi trường mở thoải mái hơn, nhiều lĩnh vực và gặp nhiều đối tác

2. Những yêu cầu của Client đối với Agency

Mong muốn được thấu hiểu: Để đem lại sự hợp tác của Client và Agency tạo ra những chiến dịch truyền thông bùng nổ thì việc được thấu hiểu lẫn nhau được đặt lên hàng đầu để bớt đi phần nào áp lực.

Những con số rõ ràng: Khi Client đầu tư bỏ ra chi phí họ mong những chi phí đó sẽ đem lại  những kết quả rõ ràng. Agency nên cung cấp cho Client những số liệu về kết quả sẽ đạt được trước khi thực hiện chiến dịch.

Cần dự báo ngân sách chính xác: Cả hai bộ phận đều mong muốn đem về doanh thu tốt nhất cho doanh nghiệp. Vậy nên, khi nhận dự án, Agency phải kiểm tra chắc chắn rằng ngân sách cần được dự báo chính xác nhất để tối ưu doanh thu.

3. Các yếu tố giúp mối quan hệ giữa Client và Agency tốt đẹp

Minh bạch và trung thực: Khi hợp tác cả hai đều mong lần hợp tác sẽ đem về kết quả tốt đẹp nhất. Minh bạch trong từng vấn đề nhỏ nhất và trung thực trong mọi vấn đề giữa hai bên với nhau.

Thấu hiểu công việc của nhau: Mỗi bộ phận  đều có những khó khăn riêng, nên việc hiểu công việc lẫn nhau sẽ khiến đỡ phần nào những áp lực đè nén của nhau. Khi cả hai thấu hiểu công việc của nhau, Client và Agency sẽ  tăng khả năng thành đối tác về lâu dài của nhau.

Phản hồi về tiến độ công việc từ hai phía: Để tránh tình trạng các bước xong mới bắt đầu sửa thì mỗi bên cần phản hồi về tiến độ cho đối phương để kịp thời đưa ra phương án sửa chữa phù hợp.

Phê duyệt công việc có quy trình, rõ ràng: Trước khi bắt đầu tiến hành dự án, hai bên cần phải nêu rõ quy trình công việc và quy trình phê duyệt để thực hiện theo các bước nhanh chóng hơn. 

4. Đặc thù công việc tại công ty khách hàng

Từ việc nghiên cứu thị trường và lên ý tưởng, kế hoạch truyền thông phù hợp, thậm chí những công việc liên quan đến đưa sản phẩm đến người tiêu dùng có thể cũng sẽ phải làm. Nếu bạn là người nhạy bén trong công việc và có khả năng phân tích tốt thị trường thì sẽ nắm bắt được những xu hướng hiện tại để đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng một cách tốt nhất.

Với cường độ công việc cao và đòi hỏi rất nhiều thứ, bạn sẽ tích lũy được cho bản thân nhiều kiến thức mới mẻ và nhiều kinh nghiệm, bên cạnh đó các kỹ năng nghề nghiệp cũng sẽ được cải thiện không ít. Khi làm việc tại công ty khách hàng, bạn sẽ phải là người trực tiếp đưa ra quyết định cuối cùng và cũng là người chịu hoàn toàn trách nhiệm cho những quyết định đó. Vậy nên, đi kèm với lợi ích mà bạn muốn sẽ là những áp lực rất lớn.

Tổng kết

Client và Agency đều là có những công việc phụ trách riêng nhưng lại hợp tác, phối hợp bổ trợ cho nhau trong công việc. Cả hai đều có những áp lực riêng trong quá trình làm việc của mình, và đều được phân chia phù hợp dựa trên sự bàn bạc của đôi bên cùng đem lại lợi ích tốt nhất cho doanh nghiệp và công ty mà mình làm việc. Hãy tham khảo bài viết trên để hiểu rõ hơn về Client và Agency nhé!

Tham khảo thêm: 

5 Xu Hướng Quảng Cáo Đỉnh Cao Facebook Hot Nhất

Bạn đang xem: Sự Khác Biệt Giữa Client Và Agency Có Thể Bạn Chưa Biết!
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *