Magiclamp - Cho thuê phòng Marketing trọn gói!

Social Media Marketing và những điều mà bạn không nên bỏ qua

Ngày nay sự phát triển và thống trị của Social Media trong nhiều thập kỷ qua. Chính vì thế, Social Media có vai trò rất quan trọng trong các chiến lược marketing hiện nay. Để hiểu thêm về mạng xã hội Social media và những thông tin liên quan các bạn hãy cùng Magic Lamp xem bài viết dưới đây nhé.

1. Social Media Marketing là gì?

Những kênh mạng xã hội phổ biến hiện nay có thể kể đến Facebook, Youtube, TikTok, Instagram… Theo thống kê gần đây, Facebook có 2,41 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng và Youtube có 2 tỷ người dùng. TikTok có hơn 500 triệu người dùng truy cập trong 1 tháng. Các con số được thống kê trên đây đã cho thấy được tầm ảnh hưởng của khách hàng tiềm năng. Social Media được xem là một mảnh đất “màu mỡ” mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn tiếp cận và khai thác. 

 Social Media Marketing là gì?

Vì mạng xã hội có ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh nên các chiến dịch truyền thông xã hội ra đời như một giải pháp tối ưu hóa các tương tác và thu hút người dùng trong nhiều doanh nghiệp hiện nay. Social Media bao gồm nhiều hoạt động khác nhau thay đổi tùy theo lĩnh vực và ngành mà nó được quảng bá.

Các mạng xã hội phổ biến hiện nay:

Các mạng xã hội phổ biến hiện nay:

-  Facebook

-  Instagram

-  Twitter

-  Pinterest

-  Google +

-  Linkedin

-  Youtube

2. 6 loại hình Social Media Marketing phổ biến nhất

Mỗi loại hình Social Media đều có những ưu điểm riêng và phù hợp với những mục đích sử dụng khác nhau.

2.1. Social Networks

Social Networks

Đây là một trong những loại ứng dụng Digital Marketing dựa trên một số trang mạng xã hội. Bằng cách sử dụng trang web, người dùng có thể kết nối với nhau và chia sẻ sở thích mọi lúc, mọi nơi (như Facebook). Tất nhiên, để tham gia vào mạng xã hội này thì người dùng cần có một thiết bị kết nối, chẳng hạn như máy tính hoặc điện thoại.

2.2. Social News

Social News

Loại hình thứ hai chính là Social news, chúng ta sẽ dựa vào các trang web cung cấp thông tin về xã hội, kinh tế, giải trí,… để thu hút một nhóm người cùng chí hướng. Tin tức xã hội có sức ảnh hưởng và sức lan tỏa mạnh mẽ hơn so với hình thức đầu tiên. Đặc điểm của Social Media là chuyên biệt dành cho một đối tượng cụ thể.

2.3. Social Bookmarking Sites

 Social Bookmarking Sites

Social Bookmarking Sites cũng là một hình thức truyền thông xã hội được sử dụng tốt trong thời đại ngày nay.  Những người làm Marketing vào các trang web có thể lưu trữ, tìm kiếm, quản lý và sắp xếp dữ liệu. Hiện tại ở Việt Nam có thể kể đến một số trang đánh dấu trang lớn nhất như linkhay.com, buzz.vn, tagvn.com, ishare.vn, vietclick.com. Do đó, việc chia sẻ và quảng bá thông tin hiệu quả hơn.

2.4. Social Media Sharing

Hình thức online marketing với Social Media Sharing cũng được đánh giá cao. Dựa trên việc sử dụng một trang web dành riêng để chia sẻ hình ảnh và video, người dùng sẽ tận dụng tối đa.

2.5. Social Microblogging

Social Microblogging

Microblogging có thể hiểu đơn giản là một dạng Blog, một phương tiện quen thuộc.  Microblogging cho phép người dùng thoải mái chia sẻ dữ liệu với nhau. Ví dụ ảnh đại diện, câu ngắn hoặc liên kết video. Nội dung này sẽ xuất hiện trên tường của những người đăng ký, chẳng hạn như trên Twitter.

2.6. Social Blog Comments and Forums

Diễn đàn và blog là hai phương tiện truyền thông xã hội có ảnh hưởng cực kỳ mạnh mẽ. Người dùng thường sử dụng chúng để thu hút người đọc, cải thiện thứ hạng, tăng sự tin tưởng để tạo ra một mạng lưới người ủng hộ khổng lồ.

3. Social Media Marketing mang lại lợi ích gì?

3.1. Tiếp cận và cung cấp thông tin đến khách hàng một cách nhanh chóng

Thông tin sản phẩm và bản dịch nhanh chóng được chia sẻ và phổ biến trên mạng xã hội, và khả năng tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp thông qua Social Media là rất nhanh.

3.2. Giúp xây dựng thương hiệu

Giúp xây dựng thương hiệu

Các doanh nghiệp xây dựng thông tin, nội dung và lan truyền chúng trên mạng xã hội một cách thường xuyên. Do đó, doanh nghiệp dễ dàng khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu của mình. Dần dần, hình ảnh thương hiệu sẽ khắc sâu trong tâm trí khách hàng.

3.3. Social Media Marketing tìm kiếm được khách hàng tiềm năng

Social Media Marketing hỗ trợ doanh nghiệp kết nối với khách hàng trên khắp thế giới, bất kể thời gian và địa lý. Chỉ cần có kết nối internet và một chiếc smartphone, Ipad hoặc laptop, doanh nghiệp có thể kết nối tất cả các khách hàng của mình trên khắp thế giới. 

3.4. Social Media Marketing giúp tăng lượng truy cập về Website

Social Media Marketing giúp tăng lượng truy cập về Website

Hiện nay, doanh nghiệp nào cũng cần có một website cung cấp thông tin tổng hợp về sản phẩm và dịch vụ để khách hàng tham khảo. Social Media Marketing là một trợ thủ đắc lực để thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập chất lượng vào trang web của bạn. Những người truy cập này là khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Đồng thời, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khách hàng và tăng tỷ lệ rút đơn hàng.

3.5. Social Media Marketing thúc đẩy bán hàng

Social Media Marketing thúc đẩy bán hàng

Social Media Marketing  là một kênh bán hàng tiềm năng cho các doanh nghiệp khi kinh doanh trực tuyến. Tạo sự quan tâm đến khán giả của bạn và dần dần biến họ thành khách hàng bằng cách chia sẻ nội dung, hình ảnh và video mới, hấp dẫn. Khi một chiến lược tiếp thị trên mạng xã hội được thực hiện đúng cách, bạn chắc chắn sẽ thấy doanh số bán hàng tăng lên đáng kể.

3.6. Social Media Marketing chăm sóc khách hàng

Social Media Marketing chăm sóc khách hàng

Như đã đề cập trước đó, Social Media Marketing là phương thức truyền thông hai chiều. Vì vậy, đây là một điểm thuận lợi để các doanh nghiệp chăm sóc và nuôi dưỡng khách hàng của mình một cách tốt nhất có thể. Đảm bảo thời gian tương tác, giải đáp thắc mắc của khách hàng nhanh chóng, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

3.7. Social Media Marketing hỗ trợ tối ưu hóa lợi nhuận và tiết kiệm chi phí

Social Network Marketing là một hình thức kinh doanh trực tuyến hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Ví dụ, những người mới đến với ngân sách nhỏ có thể chọn bán sản phẩm và dịch vụ trực tuyến để tiết kiệm không gian và chi phí nhân sự. Bạn hẳn đã thấy nhiều doanh nghiệp lớn kết hợp định dạng Offline và Online. Nhiều doanh nghiệp đạt được hiệu quả gấp đôi, gấp ba so với kinh doanh ngoại tuyến truyền thống.

3.8. Social Media Marketing hỗ trợ xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Bên cạnh đó, truyền thông mạng xã hội sẽ giúp truyền đạt nhiều thông điệp và gầy dựng nền văn hóa tốt đẹp thu hút và được nhiều nhân tài cho doanh nghiệp. 

Trên đây, Magic Lamp đã chia sẻ cho bạn về những lợi ích mà Social Media Marketing mang lại cho người dùng. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp ích được cho bạn. Nếu cảm thấy bài viết hay thì các bạn hãy chia sẻ đến gia đình, bạn bè và người thân của mình nhé. 

Bạn đang xem: Social Media Marketing và những điều mà bạn không nên bỏ qua
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *