Magiclamp Media Production

SALE FUNNEL Là Gì?

Sale funnel là gì? Đây là một thuật ngữ phổ biến trong kinh doanh, đóng vai trò quan trọng đối với hiệu quả kinh doanh của công ty. Bạn hiểu về Sale funnel là gì? Không gian thị trường hoạt động như thế nào? Hãy cùng Magic Lamp tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu tổng quan về Sale Funnel

Tìm hiểu tổng quan về Sale Funnel

Sales funnel, hay còn gọi là funnel marketing, là một khái niệm trong lĩnh vực marketing, mô tả quá trình chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực tế, qua từng giai đoạn trong quá trình mua hàng.

Sales funnel được hình dung như một chiếc phễu, khách hàng tiềm năng sẽ đi qua các giai đoạn khác nhau trên đường tới việc mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Từ giai đoạn tìm kiếm thông tin, quan tâm, xem xét, tương tác, đưa ra quyết định và cuối cùng là mua hàng. Mỗi giai đoạn tương ứng với một bước trong sales funnel.

Sales funnel được chia thành các giai đoạn sau đây:

Giai đoạn Awareness (Nhận thức): Khách hàng tiềm năng biết đến thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn thông qua quảng cáo, truyền thông, SEO, Social Media, ...

Giai đoạn Interest (Quan tâm): Khách hàng tiềm năng cảm thấy quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Giai đoạn Consideration (Xem xét): Khách hàng tiềm năng xem xét các lợi ích và giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Giai đoạn Decision (Quyết định): Khách hàng tiềm năng đưa ra quyết định mua hàng và tạo thành khách hàng thực tế.

Giai đoạn Retention (Giữ chân khách hàng): Khách hàng thực tế sẽ được giữ chân bằng cách đưa ra các chương trình khuyến mại, dịch vụ chăm sóc khách hàng, để khách hàng trở thành khách hàng trung thành và giúp đưa thêm khách hàng mới vào sales funnel.

Sales funnel rất quan trọng trong kinh doanh, bởi nó giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về hành vi và nhu cầu của khách hàng, từ đó tạo ra chiến lược kinh doanh phù hợp để đưa khách hàng từ giai đoạn tiềm năng đến mua hàng và giữ chân khách hàng trong thời gian dài.

Quy trình sale funnel chuyển đổi đỉnh cao cho doanh nghiệp

Quy trình sale funnel chuyển đổi đỉnh cao cho doanh nghiệp
 

Quy trình sale funnel là một phương pháp tiếp cận tiếp thị hiệu quả giúp doanh nghiệp chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực tế. Sale funnel là một chuỗi các bước mà khách hàng phải trải qua để mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Từ việc tiếp cận, tạo quan tâm, tìm hiểu, đánh giá, đến quyết định mua hàng và duy trì khách hàng.

Quy trình sale funnel thường bao gồm các giai đoạn sau:

Giai đoạn tiếp cận (Awareness):

- Tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các kênh quảng cáo, truyền thông, SEO, mạng xã hội, email marketing,...
- Cung cấp thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Giai đoạn tạo quan tâm (Interest):

- Tạo sự quan tâm cho khách hàng tiềm năng thông qua các nội dung truyền thông, bài viết blog, video, bình luận, chia sẻ,..

Giai đoạn tìm hiểu (Consideration):

- Cung cấp thêm thông tin chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
- So sánh sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn với các sản phẩm hoặc dịch vụ cùng loại của đối thủ.
- Đưa ra các lợi ích và giải pháp cho khách hàng.

Giai đoạn đánh giá (Evaluation):

- Đưa ra các chứng nhận, đánh giá của khách hàng khác về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
- Cung cấp các chính sách bảo hành, đổi trả,..
- Tạo niềm tin cho khách hàng.

Giai đoạn quyết định mua hàng (Decision):

- Tạo áp lực thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định mua hàng.
- Cung cấp các chương trình khuyến mại, ưu đãi đặc biệt cho khách hàng.
- Tạo sự độc đáo, khác biệt cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Giai đoạn duy trì khách hàng (Retention):

- Tạo sự hài lòng cho khách hàng sau khi mua hàng.
- Chăm sóc khách hàng bằng các chương trình giảm giá, quà tặng, chương trình thẻ thành viên,...
- Gửi email nhắc nhở khách hàng về các sản phẩm hoặc dịch vụ mới.

Sale funnel là một quy trình tiếp thị được sử dụng để hướng khách hàng từ khâu tiếp cận ban đầu đến mua hàng và trở thành khách hàng trung thành. Đây là một phương pháp hiệu quả giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa quá trình bán hàng và tăng doanh số bán hàng.

Lời kết

Như vậy, nội dung bài viết trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc sales funnel là gì? Và quy trình sale funnel giúp chuyển đổi cao cho doanh nghiệp. Hy vọng rằng, với những kiến thức chia sẻ của Magic Lamp sẽ giúp bạn có được kế hoạch triển khai phễu khách hàng hiệu quả, gia tăng lợi nhuận nhanh chóng.

Bạn đang xem: SALE FUNNEL Là Gì?
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *