Magiclamp - Cho thuê phòng Marketing trọn gói!

Những Hiểu Lầm Thường Gặp Khi SEO Trên Google

Muốn chinh phục thứ hạng kết quả tìm kiếm trên Google, bạn cần trang bị rất nhiều kiến thức liên quan đến chạy quảng cáo, trong đó có SEO. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đúng về cách thức hoạt động của SEO cũng như cách tối ưu nó một cách hiệu quả. Thậm chí, một số hiểu lầm phổ biến có thể khiến cho nỗ lực SEO của bạn không đạt được kết quả như mong đợi, thậm chí là gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến website của bạn trên bảng xếp hạng của Google. Vậy có những hiểu lầm gì bạn cần tránh khi SEO trên Google? Cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây của Magic Lamp nhé!

Website và SEO là không cần thiết

Theo các thống kê về hành vi tìm kiếm trên Google của người dùng, có đến 90% khách hàng tìm kiếm thông tin doanh nghiệp trên Google, tỉ lệ click vào website lên tới 50%. Chỉ có 0,44% khách hàng chuyển sang trang thứ 2. Điều này nhấn mạnh sự quan trọng của việc có một website chuyên nghiệp, ngay cả đối với các doanh nghiệp nhỏ. 

Website không chỉ giúp tạo lòng tin từ khách hàng mà còn là công cụ để tăng tỉ lệ chuyển đổi hiệu quả. Thêm vào đó, việc thực hiện SEO để website thăng hạng trên top tìm kiếm càng cần thiết hơn, giúp tăng cơ hội tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu và nâng cao hiệu suất kinh doanh.

SEO trên Google là một quy trình nhanh chóng, dễ dàng

Nhiều người cho rằng, SEO trên Google rằng đó là một quy trình nhanh chóng, dễ dàng. Tuy nhiên, thực tế lại hoàn toàn khác biệt. Bạn cần mất một khoảng thời gian dài mới có thể thấy được sự thay đổi vị trí của website trên các trang kết quả tìm kiếm. 

Bên cạnh đó, bạn cần phải luôn chuẩn bị để thay đổi phù hợp với các thay đổi thuật toán của Google. Thuật toán của Google thường xuyên được cập nhật để cải thiện trải nghiệm người dùng, ngăn chặn spam. Do đó, việc điều chỉnh, cập nhật chiến lược SEO là điều cần thiết để duy trì, nâng cao vị trí của website trên bảng xếp hạng Google.

Bỏ qua bước tối ưu hóa trải nghiệm người dùng

Khi SEO trên Google, bạn bắt buộc phải tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Điều này đặc biệt quan trọng vì trải nghiệm người dùng không chỉ ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng mà còn có tác động lớn đến vị trí của website trên bảng xếp hạng của Google.

Một website có trải nghiệm người dùng tốt sẽ thu hút được nhiều người dùng, giữ họ lại lâu hơn trên trang web, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi. Điều này bao gồm việc tối ưu hóa tốc độ tải trang, thiết kế responsive, dễ đọc, dễ điều hướng. Do đó, những website cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn thường có cơ hội đạt được vị trí cao hơn trên Google.

Tập trung quá nhiều vào số lượng từ khóa

Một trong những hiểu lầm phổ biến tiếp theo khi thực hiện SEO trên Google là tập trung quá nhiều vào việc sử dụng từ khóa. Hiểu sai về vai trò của từ khóa có thể dẫn đến các hậu quả tiêu cực, đặc biệt là khi thực hiện keyword stuffing.

Nhiều người cho rằng việc sử dụng từ khóa là chìa khóa duy nhất để tối ưu hóa nội dung, tăng thứ hạng trên Google. Tuy nhiên, điều này không phản ánh đúng vai trò của từ khóa. Thay vì tập trung quá nhiều vào số lượng từ khóa, việc quan trọng hơn là sử dụng từ khóa một cách tự nhiên, hợp lý trong nội dung, đồng thời đảm bảo rằng nội dung mà bạn cung cấp hữu ích, chất lượng.

Không cập nhật nội dung định kỳ

Để SEO trên Google đạt kết quả như mong đợi, bạn cần phải thường xuyên cập nhật nội dung định kỳ cho website. Điều này giúp duy trì sự mới mẻ, từ đó thu hút, giữ chân khách hàng, đồng thời thúc đẩy sự tương tác, chia sẻ từ phía người dùng. Điều này không chỉ tạo ra một trải nghiệm tích cực mà còn cho thấy sự đầu tư cùng sự phát triển liên tục của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, việc cập nhật nội dung mới có thể có ảnh hưởng lớn đến vị trí trên bảng xếp hạng Google. Thuật toán của Google luôn ưu tiên các trang web cung cấp thông tin mới hữu ích cho người dùng. Do đó, thường xuyên cập nhật nội dung website có thể cung cấp cơ hội để tăng thứ hạng trên các trang kết quả tìm kiếm. 

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có cái nhìn chi tiết hơn về SEO trên Google. Hãy nhớ rằng SEO không chỉ là một quá trình, mà còn là một chiến lược chiến dựa trên sự hiểu biết, sáng tạo và kiên nhẫn. Cùng nhau khắc phục những hiểu lầm để hướng tới mục tiêu cao nhất: đạt được vị trí top đầu trên Google.

Cùng đón chờ những bài viết tiếp theo của Magic Lamp để cập nhật thêm những kiến thức bổ ích khác nhé!

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào các bạn hãy liên hệ ngay với Magic Lamp qua Website, hoặc Fanpage để được hỗ trợ nhanh nhất.

Xem thêm các dịch vụ Quảng cáo của Magic Lamp

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Quảng cáo Tiktok

 

Bạn đang xem: Những Hiểu Lầm Thường Gặp Khi SEO Trên Google
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *