Magiclamp - Cho thuê phòng Marketing trọn gói!

Những Chiến Dịch Marketing Viral Nhất Tại Việt Nam Có Thể Bạn Chưa Biết

Một chiến dịch marketing viral có khả năng tạo ra sự lan truyền nhanh chóng của thông điệp, thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng cũng như gây ấn tượng sâu sắc trong tâm trí khách hàng. Trong những năm gần đây, bạn đã có cơ hội chứng kiến rất nhiều chiến dịch marketing khác nhau. Tuy nhiên, không phải chiến dịch nào cũng thành công, gây dựng được dấu ấn riêng cho mình. Vậy bạn có biết đâu là những chiến dịch marketing viral nhất hiện nay hay không? Cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây của Magic Lamp nhé!

Chiến dịch “Mang tiền về cho mẹ” - Honda

Mặc dù Honda là một trong những nhà sản xuất chiếm tới 80% thị phần xe máy Việt Nam nhưng thương hiệu vẫn không ngừng khẳng định vị thế của mình thông qua nhiều chiến dịch marketing viral khác nhau, trong đó phải kể đến chiến dịch “Mang tiền về cho mẹ”.

Honda đã thực hiện chiến dịch này bằng cách thực hiện MV “Mang tiền về cho mẹ” được Đen Vâu và Nguyên Thảo trình bày. Ngay khi vừa ra mắt, MV này đã đạt hơn 49 triệu views chỉ trong vòng 1 tháng và giữ vững vị trí No.1 trên Top Trending trong xuất một khoảng thời gian dài. Đây là những con số mà bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào cũng mong muốn có được. 

Chiến dịch marketing này được ra mắt vào dịp trước Tết Nguyên Đán, đánh vào những tâm tư, trăn trở, khó khăn mà thế hệ trẻ ngày nay đang phải đối mặt. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy phân khúc khách hàng của Honda đang dần có xu hướng trẻ hóa. 

Chiến dịch “Bạn muốn mua tivi” - Điện Máy Xanh

Chiến dịch "Bạn Muốn Mua Tivi" của Điện Máy Xanh là một trong những chiến dịch marketing viral trong một quãng thời gian dài tại Việt Nam. Chỉ với một video ngắn có độ dài khoảng 1 phút với những câu hát vui nhộn, nhấn mạnh vào tên thương hiệu Điện Máy Xanh cùng hai màu chủ đạo xanh và vàng theo logo thương hiệu, video đã lọt vị trí thứ 2 trong top 10 video có lượt xem nhiều nhất châu Á, đạt được mức độ nhận diện thương hiệu cao, trở thành top of mind trong tâm trí khách hàng.

Chiến dịch “Cảm ơn” nhân sinh nhật 3 tuổi - Bea Min

Chiến dịch "Cảm ơn" của Baemin nhân dịp kỷ niệm 3 năm hoạt động là một ví dụ xuất sắc về cách một ứng dụng giao đồ ăn có thể tạo ra một chiến dịch marketing viral tại Việt Nam. Mặc dù ra mắt sau các ứng dụng khác như GrabFood, Gojek, Shopee Food một thời gian dài nhưng Baemin chưa bao giờ tỏ ra đuối sức trong cuộc đua này, nhất là sau khi thực hiện chiến dịch marketing nhân dịp sinh nhật 3 tuổi của mình. 

Thay vì tổ chức những sự kiện lớn, Baemin đã nhắn gửi lời cảm ơn đến khách hàng theo nhiều hình thức khác nhau, đặc biệt nhất chính là truyền tải thông điệp tri ân đến nhiều đối tượng bằng font chữ viết tay vô cùng dễ thương, từ đó tiếp cận lượng khách hàng khổng lồ.

Chiến dịch “Đi để trở về” - Bitis

Mặc dù là thương hiệu lâu đời tại Việt Nam nhưng càng về sau, Biti’s Hunter lại càng thể hiện sự đuối sức của mình. Tuy nhiên, vào khoảng cuối năm 2016, việc Biti’s Hunter xuất hiện trong MV “Lạc Trôi” của Sơn Tùng MTP đã đánh dấu sự trở lại vô cùng bùng nổ của mình. 

Chỉ trong một thời gian ngắn sau đó, thương hiệu lại tiếp tục tung ra chiến dịch marketing viral “Đi để trở về”, tạo nên cơn sốt cực kỳ lớn trong cộng đồng giới trẻ. Nhờ bước đi thông minh của mình, Biti’s Hunter đã dễ dàng đạt được mục tiêu 300% doanh số bán hàng chỉ trong 7 ngày đăng tải, với hơn 170 triệu “brand mention, lấy lại vị thế mà mình đã đánh mất trong suốt những năm vừa qua.

Chiến dịch “Sunlight for Men” - Sunlight

Tại Việt Nam, hình ảnh người đàn ông nội trợ vẫn còn khá xa lạ và dường như không được chào đón. Hiểu được điều này, Sunlight đã quyết định thực hiện chiến dịch marketing với ý nghĩa như một cuộc cách mạng tư tưởng, phá tan định kiến giới trong câu chuyện việc nhà. 

Đây là một trong những chiến dịch marketing viral, nhận được sự hưởng ứng mãnh liệt từ những người mẹ, người vợ phải đảm đương việc nội trợ cũng như từ những người đàn ông yêu thích việc bếp núc. Cùng với sự tham gia của các KOLs nổi tiếng như Trang Lou - Tùng Sơn, Bùi Tiến Dũng, Karik, thông, Sunlight không chỉ nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng mạng mà còn gia tăng niềm tin yêu từ khách hàng khi thực hiện chiến dịch mang ý nghĩa vô cùng sâu sắc. 

Từ những chiến dịch này, chúng ta có thể rút ra những bài học quý báu về sự quan trọng một chiến dịch marketing. Dưới sự sáng tạo không ngừng, hy vọng rằng thị trường sẽ tiếp tục phát triển và đem đến những chiến dịch marketing viral đầy thú vị trong tương lai. Cùng đón chờ những bài viết tiếp theo của Magic Lamp để cập nhật thêm những kiến thức bổ ích khác nhé!

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào các bạn hãy liên hệ ngay với Magic Lamp qua Website, hoặc Fanpage để được hỗ trợ nhanh nhất.

Xem thêm các dịch vụ Quảng cáo của Magic Lamp: 

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Quảng cáo Tiktok

Bạn đang xem: Những Chiến Dịch Marketing Viral Nhất Tại Việt Nam Có Thể Bạn Chưa Biết
Bài trước Bài sau