Magiclamp - Cho thuê phòng Marketing trọn gói!

MARKETING ONLINE ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP THỜI ĐẠI 4.0 HIỆN NAY

 

Việc sử dụng Internet để tìm kiếm thông tin, sản phẩm, dịch vụ để đạt mua trực tuyến đã phổ biến hơn rất nhiều trong thời điểm hiện nay. Do đó Marketing Online không phải là mới mẻ đối với các doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số bùng nổ, nó giữ một vai trò rất quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu.

Marketing online là gì?

Marketing online là hình thức tiếp thị trực tuyến, tận dụng Internet để truyền bá thông điệp về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty tới khách hàng. Các phương tiện truyền thông được sử dụng cho Marketing Online bao gồm Website, social media, email, quảng cáo hiển thị hình ảnh, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), Google AdWords và hơn thế nữa. 

Mục tiêu của Marketing Online là tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các kênh mà họ dành thời gian để đọc, tìm kiếm, giao lưu trực tuyến và mua sắm.

Lợi ích của Marketing Online với doanh nghiệp

Mặc dù đã thấy được là Internet hiện nay đã tác động đến cuộc sống và việc kinh doanh như thế nào nhưng vẫn rất nhiều doanh nghiệp chưa biết tận dụng để có thể quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp mình. Họ đang mắc một sai lầm lớn khi đã bỏ qua thị trường béo bở này. Vì vậy mỗi doanh nghiệp cần một chiến lược Marketing Online cho riêng mình.

Marketing Online giúp doanh nghiệp tiếp cận thị trường vô cùng rộng lớn

Việc ngày càng nhiều người tìm kiếm thông tin qua mạng Internet đã cho thấy sự thay đổi thói quen tiêu dùng của các khách hàng.Nhiều khách hàng vẫn giữ thói quen đến trực tiếp cửa hàng tuy nhiên số lượng người sử dụng mạng Internet để tìm hiểu, tham khảo sản phẩm thì ngày càng tăng cao bởi sự tiện lợi và tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức và họ cũng đã dần có thói quen sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm hiểu những gì họ muốn, vô hình chung nó đã trở thành một thị trường có tiềm năng vô cùng lớn mà tất cả các doanh nghiệp đều muốn chiếm lĩnh. 

Marketing Online là công cụ để tìm hiểu và nghiên cứu khách hàng

Sử dụng Marketing Online là một công cụ thu thập thông tin một cách hiệu quả, ngoài những thông tin cơ bản về khách hàng như họ tên, số điện thoại, email…để lưu vào cơ sở dữ liệu thì chúng ta có thể biết chính xác được sở thích của họ qua việc nghiên cứu được chính xác họ truy cập website qua kênh nào như Youtube, Facebook, Google..., họ dừng ở mục nào lâu nhất trên website với chính xác thời gian bao nhiêu.

 

Bạn hoàn toàn có thể hiểu được tâm lý khách hàng, biết được sở thích, thói quen tiêu dùng của họ để có những điều chỉnh hợp lý nhằm kịp thời có những điều chỉnh để đáp ứng được nhu cầu cũng như làm hài lòng khách hàng. Với những điều chỉnh hợp lý liên tục giúp doanh nghiệp của bạn trở nên chuyên nghiệp trong mắt khách hàng, họ sẽ trở thành khách hàng thân thiết của công ty.

Marketing Online giúp tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu

Với hàng triệu khách hàng ở chợ truyền thống hiện nay, rất khó để các doanh nghiệp xác định đúng đối tượng. Và nhiều công ty đang phải vật lộn với chi phí cho video quảng cáo. Quảng cáo tốn hàng trăm triệu trên truyền hình mà vẫn không thể thu hút được sự chú ý của khách hàng nếu hiện tại họ đang bị làm phiền bởi những quảng cáo trên truyền hình. Ngược lại, Marketing Online hoàn toàn có thể giúp bạn làm như vậy bằng các công cụ rất hiệu quả để xác định chính xác đối tượng mục tiêu của bạn với mức tiết kiệm tối đa, cùng với độ phủ rộng tới hàng triệu người trên khắp đất nước với tốc độ  lan truyền nhanh nhất, không giới hạn về mặt địa lý  mà không một kênh quảng cáo truyền thống nào có thể làm được điều này.

Marketing Online giúp tương tác và chăm sóc khách hàng hiệu quả

Marketing Online cho phép các nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp dịch vụ dễ dàng xây dựng và phát triển lượng khách hàng trung thành khi nhu cầu cá nhân gần như được đáp ứng hoàn toàn, sự tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng phát triển nhanh chóng và dễ dàng. Điều này giúp bạn có thể thay đổi chiến lược tiếp thị một cách nhanh chóng và đồng bộ cũng như sửa chữa những sai sót trong sản phẩm, dịch vụ và phục vụ từng đối tượng khách hàng, giúp công ty tạo ra sản phẩm cho từng đối tượng khách hàng để họ quan tâm đặc biệt.

Marketing Online tiện lợi và không giới hạn về thời gian, địa lý

Mạng internet là một thị trường hàng hóa vô cùng rộng lớn với vô số chủng loại từ cao cấp đến bình dân được người tiêu dùng săn đón. Bạn có thể thoải mái lựa chọn và đánh giá các sản phẩm trên, bất kể bạn ở đâu và thời gian nào. Trang web của bạn mở cửa 24/7 và hoạt động như một nhân viên tận tâm, đúng giờ và không mệt mỏi giúp bạn bán hàng trong kỳ nghỉ hoặc khi đi du lịch.

Marketing Online giúp doanh nghiệp chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng

Khi bạn có một sản phẩm thực sự chất lượng ,  Marketing Online có thể giúp bạn trở thành nhà cung cấp sản phẩm đầy đủ và hoàn hảo. Với các công cụ marketing trực tuyến, bạn hoàn toàn có thể làm được điều này. Rất đơn giản, thông thường website đóng vai trò là bộ mặt của doanh nghiệp và khi người dùng truy cập vào website với hình ảnh đẹp, nội dung phong phú, thiết kế hợp lý và khả năng thích ứng với thiết bị di động, khách hàng sẽ cảm nhận được ngay lần gặp đầu tiên và bạn sẽ thấy tính chuyên nghiệp của công ty mà bạn có thể dễ dàng giành được sự tin tưởng của họ, thì bạn đã thành công một nửa trong việc thuyết phục khách hàng mua hàng. 

Các thủ thuật marketing như sắp xếp bố cục bài viết, trình bày nội dung mạch lạc và logic, kết hợp nhiều chương trình  khuyến mãi, giảm giá sẽ dễ thuyết phục khách hàng hơn

Với những lợi ích trên, nhất định  doanh nghiệp của bạn không thể đứng ngoài cuộc nếu như không muốn bị loại bỏ khỏi cuộc chơi hết sức khắc nghiệt này. Nếu bạn đã vẫn chưa biết bắt đầu tham gia Marketing Online từ đâu thì hãy liên hệ ngay với Magic Lamp, chúng tôi sẽ giúp bạn bùng nổ doanh số, chiếm lĩnh thị trường rộng lớn này!

Xem thêm:

MUỐN TRỤ VỮNG QUA MÙA ĐẠI DỊCH BẠN NÊN THEO ĐUỔI NHỮNG NGÀNH NGHỀ NÀO?

HIỂU NHƯ THẾ NÀO VỀ NGÀNH DIGITAL MARKETING?

THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ - XU HƯỚNG KINH DOANH THỜI 4.0

Bạn đang xem: MARKETING ONLINE ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP THỜI ĐẠI 4.0 HIỆN NAY
Bài trước Bài sau