Magiclamp Media Production

KOL là gì? KOL mang lại lợi ích gì trong Marketing

 

KOL có lẽ không còn quá xa lạ với giới trẻ và những người làm kinh doanh và truyền thông. Vậy KOL Marketing mang lại những lợi ích gì và các công ty cần lưu ý điều gì khi lựa chọn KOL? Hãy cùng Magic Lamp tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

1. KOL là gì? 

Có rất nhiều người không biết KOL là gì và có vai trò như thế nào trong việc truyền thông, marketing cho doanh nghiệp. Thực tế, KOL là từ viết tắt của cụm từ Key Opinion Leader, nghĩa là người có tầm ảnh hưởng trong một lĩnh vực cụ thể. KOL rất đa dạng, trải dài trên nhiều ngành nghề, giới tính và lứa tuổi khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung tất cả các KOL đều có một điểm chung là có lượng người theo dõi rất lớn, họ thường chia sẻ các dịch vụ, sản phẩm hoặc các vấn đề nào đó.

Do có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng và lượng người theo dõi đông đảo, KOL được nhiều công ty mời quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ nhằm mục đích Marketing. Bất kỳ KOL nào chuyên về một lĩnh vực cụ thể đều được các công ty sản xuất các sản phẩm và dịch vụ liên quan mời quảng bá. 

2. KOL có những nhóm đối tượng nào?

KOL bao gồm 3 nhóm đối tượng là:

Celeb: Nhóm này bao gồm những nghệ sĩ nổi tiếng, doanh nhân hoặc nhân vật của công chúng, những người tạo được sức hút lớn trong cộng đồng. Đây chính là những nhân vật được nhiều thương hiệu nổi tiếng chọn mặt gửi vàng để đại diện làm đại sứ thương hiệu của các dịch vụ và sản phẩm của họ.

Influencer: Không giống như KOL celeb, Influencer là những người có thể không phải là nghệ sĩ hoặc doanh nhân nổi tiếng mà là những người nổi tiếng trên các nền tảng truyền thông xã hội. Đa số họ là các blogger, vlogger hoặc một số diễn giả. Ngay cả một người dùng trực tuyến trên mạng xã hội cũng được công chúng biết đến. Vì sự hấp dẫn của nó trên mạng xã hội, những KOL này được các hãng thời trang, nước hoa, sản phẩm gia dụng hoặc một sản phẩm, dịch vụ không thuộc bất kỳ lĩnh vực nào.

Mass Seeder: Đặc điểm để nhận biết nhóm KOL Mass Seeder là ít ảnh hưởng đến cộng đồng và tập trung vào số lượng khách hàng nhỏ. Ưu điểm của KOL Mass Seeder là cung cấp sản phẩm và dịch vụ một cách tự nhiên và trung thực để lan tỏa, tạo niềm tin cho người dùng.

3. KOL mang lại lợi ích gì trong Marketing?

Khi sử dụng KOL trong Marketing, phải có những lợi ích nhất định mà công ty lựa chọn và chi nhiều tiền cho họ. Những lợi ích này là gì? Hãy cùng Magic Lamp tìm hiểu ngay sau đây nhé!

3.1. Tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu

Khi sử dụng KOL để quảng cáo, các doanh nghiệp thường chọn những gương mặt phù hợp nhất với sản phẩm và dịch vụ của mình. Tiếp theo, các KOL đảm nhận việc tiếp thị và giao tiếp với khách hàng. Hầu hết các KOL đều biết cách thu hút khách hàng tiềm năng, lôi kéo họ sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn thông qua hình ảnh, video và chia sẻ trên mạng xã hội. Vì vậy, lựa chọn KOL Marketing chính là bạn chọn lọc một lượng lớn khách hàng mà mình muốn hướng đến.  

3.2. Tạo dựng niềm tin trong lòng khách hàng

So với các phương pháp truyền thông và marketing như chạy quảng cáo Facebook, sử dụng KOL là một cách đơn giản và hiệu quả để xây dựng lòng tin của khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ cho doanh nghiệp. Khách hàng thường cho rằng các sản phẩm mà KOL và người nổi tiếng sử dụng đều có chất lượng và hiệu quả cao. Do đó, họ sẵn sàng mua và sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp đó vì họ tin tưởng vào chất lượng và dịch vụ.

3.3. Thúc đẩy tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp

Khi KOL được sử dụng để xây dựng lòng tin của khách hàng một cách hiệu quả, điều đó có nghĩa là bạn sẽ thấy nhiều sản phẩm được bán hơn, điều này làm tăng tỷ lệ tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Khi một khách hàng phân vân có nên mua sản phẩm hoặc dịch vụ đó hay không, họ thường tìm kiếm thông tin liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ đó để tìm hiểu. KOL hiện đang là điểm sáng trong kinh doanh và giúp khách hàng xây dựng độ tin tưởng và quyết định mua, sử dụng và tăng tỷ lệ chuyển đổi. 

3.4. Tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Nhiều doanh nghiệp chọn KOL để quảng bá và truyền thông sản phẩm của mình trong thời gian dài, biến KOL trở thành một cách để khách hàng nhớ đến họ. Khi nghĩ đến KOL, họ thường nghĩ ngay đến sản phẩm mà KOL đó làm đại sứ thương hiệu.

3.5. KOL giúp cải thiện thứ tự tìm kiếm cho doanh nghiệp

Khi sản phẩm và dịch vụ của bạn được KOL làm đại sứ và quảng cáo, bạn sẽ có vô số dữ liệu khách hàng để truy cập và tìm hiểu. Từ đó, sẽ giúp các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp bạn xuất hiện trên Google được nhiều người quan tâm và biết đến. Đây là yếu tố giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và cải thiện thứ tự tìm kiếm trong kết quả tìm kiếm khi làm SEO.

4. Trở thành KOL chuyên nghiệp như thế nào?

4.1. Biết điểm mạnh của mình là gì

Để trở thành một KOL chuyên nghiệp, điều quan trọng là phải biết điểm mạnh của bản thân. Bạn phải biết điểm mạnh của mình để có thể đầu tư, chăm sóc bản thân và luyện tập hằng ngày. Đây là cách các công ty mời bạn trở thành KOL cho lĩnh vực của họ. 

4.2. Xác định cộng đồng của riêng bạn

Ngoài việc phát huy thế mạnh của mình, bạn cũng cần biết cách xác định cộng đồng của riêng mình. Bạn muốn hướng đến đối tượng nào? Trên lĩnh vực nào? Đó chính là điểm quan trọng để tạo ra sự thống nhất khi đăng bài, chia sẻ hoặc tâm sự trên mạng xã hội. Ngoài ra, đây cũng là số lượng khách hàng tiềm năng mà công ty muốn hướng tới để bạn trở thành KOL cho công ty đó.

4.3. Biết cách đầu tư

Bạn nên tập đầu tư và chăm chút để đảm bảo mình trở nên chuyên nghiệp hơn. Các sản phẩm, vlog và blog của bạn đều cần ý tưởng, đầu tư nội dung, công sức, thời gian và tiền bạc để thu hút càng nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt. Quá trình này sẽ giúp bạn được công chúng biết đến nhiều hơn và nâng cao giá trị của bản thân.

Tổng kết

Sử dụng KOL để quảng bá sản phẩm là một hình thức marketing cực kỳ hiệu quả và đơn giản. Những thông tin mà Magic Lamp chia sẻ đến bạn trong bài viết trên sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về vai trò của KOL để các doanh nghiệp lựa chọn phù hợp nhất. Nếu bạn có thắc mắc gì hãy liên hệ với chúng tôi qua website magiclamp.mysapo.net ngay nhé!

Xem thêm các dịch vụ Quảng cáo của Magic Lamp: 

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Quảng cáo Tiktok

 

Bạn đang xem: KOL là gì? KOL mang lại lợi ích gì trong Marketing
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *