Magiclamp Media Production

Hiểu như thế nào về ngành Digital Maketing?

Digital Maketing là gì?

Digital Marketing là các hoạt động quảng bá cho sản phẩm hoặc thương hiệu nhằm tác động đến nhận thức khách hàng, kích thích hành vi mua hàng của họ. Nói dễ hiểu, Digital Marketing là các hoạt động tiếp thị sử dụng một hoặc nhiều phương tiện kỹ thuật số trên Internet.

Các bước thực hiện Digital Marketing  

  • Bước 1: Xây dựng khách hàng
  • Bước 2: Xác định mục tiêu
  • Bước 3: Định giá các kênh Digital Marketing  
  • Bước 4: Kiểm tra và lên kế hoạch các phương tiện truyền thông
  • Bước 5: Kiểm tra và lên kế hoạch cho Earned Media

Ưu điểm của Digital Marketing

  • Giúp tiết kiệm tối đa chi phí một cách hiệu quả nhất: Các doanh nghiệp khi thực hiện Digital Marketing sẽ không phải mất cả khoản chi phí trong quá trình thuê mặt bằng hay bảo trì. Đây cũng là một hình thức quảng bá thương hiệu doanh nghiệp không đòi hỏi mức chi phí cao, đây cũng là một môi trường cạnh tranh mở ra cho các doanh nghiệp nhỏ, vừa và lớn.

  • Hướng đến thị trường khách hàng tiềm năng: Với hình thức Digital Marketing, không chỉ tìm hiểu được thông tin về doanh nghiệp mà thậm chí khách hàng còn có thể tìm hiểu được hình ảnh, giá cả và nguyên liệu, dịch vụ. Đây là hình thức tiếp thị có thể tiếp cận khách hàng ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào.
  • Xác định tính hiệu quả: Bạn có thể dễ dàng đánh giá chính xác nhất các thông số về sự quan tâm của những khách hàng khi truy cập vào quảng cáo của bạn nhờ các công cụ Digital Marketing. Thậm chí ngay cả những công cụ đo lường còn đo lường được hướng đi của người dùng như họ đến website của bạn qua nguồn nào: trang Facebook hay tự tìm kiếm trên Google, họ được điều hướng đến đâu trong website của bạn, ở lại website của bạn bao lâu, nội dung họ đọc trên website của bạn.
  • Tăng độ linh hoạt: Internet phát triển với tốc độ truyền nhanh chóng, đây chính là sự nổi trội của nó, chình vì vậy kể từ khi bắt đầu chiến dịch Digital Marketing cho đến lúc hoàn tất bạn có thể theo dõi độ hiệu quả thông qua các số liệu thống kê.

Phân loại Digital Maketing

Digital Marketing Online bao gồm:

  • SEM (Search Engine Marketing): SEM là tiếp thị trên công cụ tìm kiếm thông qua Website. Nó đóng vai trò tiếp cận và thu hút khách hàng trực tiếp khi họ thực hiện hành vi tìm kiếm trên Internet (thông qua Bing, Goolge, Yahoo, ở Việt Nam thì phổ biến nhất là Google). Trong SEM bao gồm 2 kênh chính là SEO và PPC.
    • SEO hay còn gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm nhằm làm tăng thứ hạng của một website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm như Google.
    • PPC là hình thức quảng cáo trả phí trên Google. Đây là hình thức quảng cáo hiệu quả nhưng cũng tốn nhiều chi phí duy trì trong thời gian dài.
  • Content Marketing: Sử dụng nội dung để thu hút và tạo sự chú ý của khách hàng tiềm năng chính là vai trò của Content Marketing.
  • Social Media Marketing: Social Media Marketing có thể hiểu đơn giản là tiếp thị thông quan mạng xã hội như Facebook, Youtube, Instagram, Pinterest, Twitter, Google+,…
  • Email Marketing: Email Marketing là hình thức quảng bá sản phẩm, dịch vụ thông qua email. Kênh này sẽ tiếp cận trực tiếp đến tệp khách hàng cụ thể bằng các thông tin có ích, các chương trình khuyến mãi, quà tặng tri ân khách hàng.
  • Affiliate Marketing: Affiliate Marketing hay còn gọi là tiếp thị liên kết. Các nhà cung cấp sẽ thông qua kênh quảng bá của các đối tác kiếm tiền bằng blog, website, fanpage để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng tiềm năng. Theo đó, nhà cung cấp sẽ trả tiền hoa hồng cho đối tác nếu có khách mua hàng. Đây cũng chính là phương pháp kiếm tiền online phổ biến trên mạng hiện này.

Digital Marketing Offline bao gồm:

  • Quảng cáo trên truyền hình: Quảng cáo truyền hình hay còn gọi là Television Marketing. Đây là hình thức quảng cáo phổ biến cả trong quá khức lẫn hiện tại và tương lai.
  • Enhanced Offline Marketing: Đây là hình ảnh quảng cáo ngoại tuyến nhưng được hỗ trợ đắc lực bởi thiết bị điện tử. Ví dụ đơn giản nhất cho bạn dễ hiểu là khi bạn vào bệnh viện hoặc siêu thị, hẳn bạn sẽ thấy nhiều màn hình điện tử quay các đoạn quảng cáo giới thiệu sản phẩm. Bạn sẽ thấy 3 loại Enhanced Offline Marketing phổ biến nhất là bảng quảng cáo điện tử như ví dụ trên, trình diễn sản phẩm kỹ thuật số và mẫu sản phẩm số.
  • Marketing qua điện thoại: Đây cũng là hình thức quảng bá phổ biến hiện nay. Nó cung cấp cho doanh nghiệp những thông tin của khách hàng như thời gian, vị trí, thói quen, thông tin cá nhân nhằm tạo ra các ý tưởng để thực hiện chiến dịch thúc đẩy hàng hóa, dịch vụ.

Magic Lamp đã tổng hợp một số thông tin cơ bản về Digital Marketing trong bài viết trên, nếu các bạn muốn biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ:

MAGIC LAMP MEDIA – Cho thuê Phòng Maketing

  • Địa chỉ: số 71, đường D5, phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh
  •  Điện thoại: 0905.344.568
  • Email: all.magiclamp@gmail.com
  • Website: magiclamp.vn
  • Thời gian làm việc: 8h00 đến 17h00 (T2 - T6), 8h00 đến 12h00 (T7)
Bạn đang xem: Hiểu như thế nào về ngành Digital Maketing?
Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *