Magiclamp - Cho thuê phòng Marketing trọn gói!

Fanpage triệu like cần những yếu tố nào

Trong thời đại mà công nghệ thông tin phát triển như vũ bão, quả thực quá thiếu sót nếu doanh nghiệp chưa tạo fanpage cho thương hiệu của riêng mình. Vậy Fanpage là gì? và những yếu tố nào tạo nên fanpage triệu like? Cùng Magic Lamp tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Fanpage là gì?

Trang Fanpage trên Facebook có thể hiểu như là một landing page thu nhỏ hoặc trang web trên Facebook đóng vai trò như bộ mặt thương hiệu cho doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn. Nó khác với một Profile Facebook cá nhân (được thiết kế dành cho mọi người). Trong khi Profile Facebook của bạn đại diện cho bạn là một người, thì Fanpage đại diện cho cả doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn.

Trang Fanpage có chứa nhiều thông tin như: thông tin liên hệ của doanh nghiệp, trang web, giờ làm việc, địa chỉ và những thông tin cơ bản khác. Fanpage cũng là một nền tảng tuyệt vời dành để đăng các bài viết, sự kiện và hình ảnh trên blog của bạn. Các trang này được thiết kế để có thể thu hút người hâm mộ dưới dạng like và theo dõi. Điều này có nghĩa là người hâm mộ sẽ được thông báo về các thay đổi mới của trang Fanpage nếu bạn có bất kì bài post hay cập nhật mới nào.

Khác với Facebook cá nhân, Fanpage không giới hạn số người theo dõi. Nếu như Facebook cá nhân chỉ cho phép tối đa là 5.000 bạn, thì đối với Fanpage bạn có thể mở rộng vòng kết nối thoải mái.

Những yếu tố tạo nên triệu like cho trang Fanpage là gì?

Đối với các công ty, trang Fanpage là một phần không thể thiếu trong các chiến dịch truyền thông. Tuy nhiên, yếu tố nào giúp tạo nên các trang Fanpage khác biệt so với đối thủ cạnh tranh đã có sẵn trên thị trường? Dưới đây là tập hợp những yếu tố cụ thể giúp bạn tạo nên một trang Fanpage triệu like.

Điền vào Fanpage những thông tin có thể tìm kiếm được

Để tăng số lượng fan hâm mộ Fanpage của bạn, bạn nên nên đăng tải nội dung có liên quan, hữu ích và có thể tìm kiếm được trên trang. Hãy nhớ rằng: Tất cả nội dung trên Fanpage của bạn sẽ được công cụ tìm kiếm lập chỉ mục, giúp bạn gia tăng thu hút người hâm mộ đến trang nhiều hơn.

Khi bạn đã tạo xong trang Fanpage của mình, hãy đảm bảo phần Giới thiệu trên trang bao gồm:

Tổng quan những gì mà doanh nghiệp của bạn cung cấp

Liên kết đến trang web của doanh nghiệp bạn

Mọi thông tin khác giúp khách hàng tiềm năng hiểu doanh nghiệp của bạn hơn

Việc xây dựng lượng lớn người theo dõi yêu cầu thương hiệu có một mạng lưới các nền tảng khác nhau, kết hợp với nhau để điều hướng khách hàng truy cập đến Fanpage. Giống như việc mở rộng kết nối của bạn, thương hiệu càng có nhiều kết nối, nhiều bên giới thiệu, thì hình ảnh thương hiệu càng được mở rộng hơn và nhắm đến nhiều mục tiêu khách hàng hơn. Do đó, không chỉ cần điền vào những thông tin tìm kiếm được mà hãy liên kết nhiều trang web đến Fanpage của bạn.

Đăng nội dung có tính giá trị

Cách tốt nhất để tăng lượng người theo dõi trên Facebook là hãy tiếp cận người hâm mộ của bạn như một người bạn. Và điều đó đồng nghĩa với việc cung cấp cho họ những nội dung có giá trị, mang tính chia sẻ hữu ích. Nếu họ nhận ra bạn, hãy thường xuyên xuất bản các bài đăng có chất lượng, hữu ích và có liên quan tới cuộc sống cá nhân của họ, họ sẽ coi bạn như một tài nguyên có giá trị.

Hãy tích cực đăng bài

Để nhận được nhiều tương tác trên Facebook hơn, không chỉ đơn giản chỉ là tối ưu hóa hồ sơ và đăng bài ngắt quãng. Để tiếp tục phát triển, bạn cần duy trì sự hiện sự tích cực của Fanpage tới người theo dõi.

Hãy thường xuyên tương tác và tham gia thảo luận với những người hâm mộ trên trang của bạn. Việc tìm kiếm và theo dõi Fanpage của đối thủ cũng sẽ tiết lộ phần nào những nội dung mà bạn nên mang đến cho người đọc.

Việc tích cực đăng bài đồng nghĩa với việc dành thời gian và tìm hiểu xem những người hâm mộ bạn hoạt động nhiều nhất vào thời gian nào, và hãy dựa vào thời gian đó để gia tăng tần suất đăng bài để tiếp cận với họ. Giả sử nếu bạn đăng bài vào lúc đêm khuya khi mọi người đã đi ngủ hết thì sẽ chẳng ai chú ý đến bài đăng của bạn phải không nào.

Chú ý đến hình ảnh bài đăng

Để đảm bảo tối đa hiệu suất hình ảnh của thương hiệu, bạn nên sử dụng nội dung phù hợp với giao diện Fanpage và phù hợp với hình ảnh thương hiệu đang xây dựng. Ngoài nội dung súc tích, đi vào lòng người thì bạn có thể coi những bức ảnh đẹp là lý do để giữ chân khách hàng chia sẻ nhiều hơn.

Theo một nghiên cứu của những nhà khoa học Mỹ cho thấy bạn chỉ có thể nhớ 10% văn bản mà bạn đã từng xem, tuy nhiên bạn có thể nhớ tới 65% cùng đoạn văn bản ấy nhưng đi kèm cùng với hình ảnh sau ba ngày. Do đó, hình ảnh đẹp cũng có thể thu hút người dùng like Fanpage của bạn.

Sử dụng quảng cáo để mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn.

Lượng thích trang tự nhiên là cách tốt nhất để có thể thúc đẩy sự liên kết của người theo dõi và chuyển đổi người hâm mộ thành người tiêu dùng. Nhưng nếu bạn có ngân sách, việc kết hợp với một số quảng cáo trả tiền vào chiến lược Facebook có thể giúp bạn tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn.

Như vậy trên đây là những chia sẻ về fanpage là gì? cũng như những yếu tố tạo nên Fanpage triệu like. Tạo nên một trang Fanpage khá đơn giản, nhưng làm cho nó hoạt động hiệu quả cần có thời gian, sự đầu tư và cần có kế hoạch cụ thể. 

Magic Lamp sẽ giúp bạn xây dựng một Fanpage những nội dung hay, giúp mọi người dễ dàng chia sẻ, trang Fanpage của bạn sẽ sớm đạt được triệu like.

Xem thêm:

MARKETING ONLINE ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP THỜI ĐẠI 4.0 HIỆN NAY

SEO là gì? Vai trò của SEO trong chiến lược Marketing?

Hình ảnh quan trọng như thế nào trong Marketing Online?

Bạn đang xem: Fanpage triệu like cần những yếu tố nào
Bài trước Bài sau