Magiclamp - Cho thuê phòng Marketing trọn gói!

Có nên bán hàng trên TikTok không? Những điều bạn không nên bỏ qua

Bán hàng trên TikTok hiệu nay không còn xa lạ và ngày càng phổ biến, đặc biệt là những người có ý định tham gia vào thị trường bán hàng online. Mặc dù đây là một “mảnh đất màu mỡ” cho kinh doanh online nhưng không phải ai cũng biết cách để đem về hiệu quả lợi nhuận tốt nhất. Vì vậy, bài viết sau đây Magic Lamp sẽ chia sẻ cho bạn tất tần tật về bán hàng trên TikTok, cùng tham khảo nhé!

1. Có nên bán hàng trên TikTok không?

TikTok hiện nay đang là nền tảng mạng xã hội có mức tăng trưởng về số lượng người dùng vô cùng nhanh và vượt trội. Tính đến hiện nay, đã có hơn 3 tỷ lượt tải về đối với TikTok trên toàn cầu. Bên cạnh đó, xu hướng bán hàng trên TikTok đã rất phổ biến và đã có nhiều người thành công với hình thức này. Thêm vào đó, tiềm năng phát triển của TikTok chưa có dấu hiệu hạ nhiệt và ngày càng trở nên mạnh mẽ.

Do đó, nếu bạn có ý định kinh doanh online thì TikTok là lựa chọn rất phù hợp hiện nay. Ngoài ra, bán hàng trên TikTok cũng rất dễ dàng nhờ khả năng tạo “trend” cực mạnh mẽ nếu bạn biết cách sáng tạo các nội dung bán hàng mới mẻ, hài hước, đánh được vào tâm lý của người mua. 

Thực tế hiện nay có thể thấy cách đăng bài bán hàng trên TikTok rất hiệu quả đó là ở dạng video ngắn giúp thu hút người dùng tốt hơn. Không những bán sản phẩm, mà bạn còn có thể bán các dịch vụ thông qua việc giới thiệu về dịch vụ và kỹ năng của bạn qua các video ngắn. Qua đây cho thấy rằng TikTok là kênh xứng đáng để bạn lựa chọn kinh doanh hoặc thậm chí là xây dựng thương hiệu cá nhân cho chính bạn.

2. Xu hướng người dùng TikTok hiện nay

Nghiên cứu hành vi của người tiêu dùng là một trong số những công việc quan trọng quyết định đến sự thành công của hoạt động kinh doanh. Do đó, việc nắm rõ xu hướng của những người đang sử dụng TikTok hiện nay cũng là một trong số những cách bán hàng trên TikTok hiệu quả nhất cho bạn. Sau đây là một số thông tin về xu hướng người sử dụng TikTok hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

Độ tuổi sử dụng mạng xã hội TikTok hiện nay rơi vào khoảng từ 13 - 35 tuổi. Tuy nhiên, những người có sự tương tác lớn, xem nhiều video, tạo ra nhiều video thường rơi vào độ tuổi từ 16 - 24 tuổi hay còn gọi là thế hệ gen Z. Họ là những người có lối sống rất cởi mở, sáng tạo, nhanh nhạy với những thứ được gọi là “trend” và luôn không ngừng cập nhật nó.

Với người dùng TikTok, họ không còn tiếp nhận content ở dạng viết thông thường như blog hay bài viết mà sẽ dùng dạng video. Bởi đây lối phát triển của nền tảng này chính là sử dụng các video ngắn để có thể truyền đạt thông tin nhanh nhất, chạm đến cảm xúc dễ dàng nhất cho người xem.

Thực tế cho thấy những người sử dụng TikTok thường có xu hướng bị nghiện lướt bởi càng lướt sẽ càng hiện ra rất nhiều loại video, người dùng thường dễ bị cuốn theo và tạo ra hiệu ứng “cứ rảnh rỗi lại lướt TikTok”.

Đối tượng người dùng TikTok cũng được chia làm 2 nhóm chính là những người sáng tạo video, cập nhật xu hướng và những người chỉ dùng TikTok để xem, giải trí, học tập,...

3. Nên bán những loại hàng hóa nào trên TikTok

Bán hàng trên TikTok có hiệu quả không có thể phụ thuộc vào loại hàng mà bạn bán. Do đó, bạn nên lựa chọn những loại sản phẩm có thể dễ dàng tác động đến cảm xúc của người tiêu dùng, kích thích hành động mua hàng của họ. 

Những sản phẩm tiêu biểu cho tiêu chí này có thể kể đến như: thời trang, ăn uống, mỹ phẩm, các mặt hàng theo trend dịch vụ du lịch, chụp ảnh,... Bởi những loại hình kinh doanh này đều có điểm chung chính là khi người dùng xem các video về sản phẩm nếu đủ thu hút và khiến họ yêu thích, họ sẽ không ngần ngại chốt đơn. 

Đặc biệt, đối với mặt hàng thời trang, bạn nên hướng tới những sản phẩm đang là trend, được yêu thích bởi các bạn gen Z và giá thành phù hợp chắc chắn sẽ mang về lượng chốt đơn vô cùng tốt. Ngoài ra, các sản phẩm nhỏ để decor như đèn, dây treo ảnh, gỗ xếp hình,... cũng là lựa chọn nên xem xét. Cuối cùng là dịch vụ nhà hàng ăn uống, bởi khi người dùng xem những video về đồ ăn ngon, trang trí đẹp rất dễ dàng kích thích sự thèm ăn của họ.

4. Những lưu ý khi bán hàng trên TikTok để nâng cao uy tín cho thương hiệu

4.1. Quan tâm, tôn trọng đến những trải nghiệm của khách hàng

Trước khi trở thành khách hàng của bạn, họ chỉ là những người xem các nội dung mà họ thích, họ quan tâm đến. Vì vậy, khi làm các video phục vụ cho bán hàng, bạn nên tôn trọng trải nghiệm của họ, linh hoạt kết hợp đăng các video chia sẻ kiến thức liên quan đến mặt hàng, cung cấp các giải pháp để tiếp cận thêm lượt khách hàng mới. 

Bên cạnh đó, bạn nên chú ý để không bỏ qua các bình luận hỏi về sản phẩm của người xem để tạo sự thân thiện gần gũi.

4.2. Chú trọng việc chăm sóc khách hàng

Dịch vụ chăm sóc khách hàng (Customer services) là việc làm vô cùng quan trọng quyết định đến việc khách hàng có quay lại mua sản phẩm của bạn hay không. Vì vậy, khi khách hàng đã từng mua sản phẩm, bạn nên chủ động hỏi thăm họ, khảo sát trải nghiệm của họ khi sử dụng. 

Bên cạnh đó, khi khách hàng có bất kỳ khiếu nại nào về sản phẩm bạn cần ngay lập tức liên hệ về giải quyết hợp lý nhất, đồng thời lắng nghe những góp ý đánh giá của khách hàng để nâng tầm thương hiệu.

4.3. Đo lường sự tương tác từ phía khách hàng và người truy cập

Thông qua việc theo dõi những tương tác, phản hồi của người xem các nội dung của bạn, bạn có thể nhận thấy sự quan tâm của khách hàng đối với các sản phẩm như thế nào, có phù hợp với nhu cầu của họ không. 

Nếu tốt rồi, bạn có thể tiếp tục đẩy mạnh hơn, ngược lại chưa tốt cần tìm ra nguyên nhân và nhanh chóng khắc phục.

4.4. Kết nối với các nền tảng mạng xã hội khác: 

Điều này có thể giúp bạn mở rộng tập khách hàng hơn. Thay vì chỉ đăng video ở TikTok, bạn có thể đăng ở Facebook, Instagram, Youtube,... và gắn link của sản phẩm giúp họ dễ dàng tìm kiếm kênh bán hàng của bạn, vừa giúp tăng truy cập vừa tăng cao tỷ lệ chốt đơn với khách mới.

4.5. Chạy quảng cáo

Khi chạy quảng cáo trên TikTok, video bán hàng hoặc kênh bán hàng của bạn sẽ được đề xuất nhiều hơn ở xu hướng và thịnh hành, điều này làm tăng thêm mức độ nhận biết đến thương hiệu của bạn với những khách hàng mới, giúp tăng doanh thu bán hàng.

Tóm lại

Bài viết trên đã trả lời cho câu hỏi có nên bán hàng trên TikTok không mà Magic Lamp muốn gửi đến bạn. Hy vọng qua bài viết bạn đã có những kiến thức bổ để tiến hành bán hàng trên nền tảng này hiệu quả nhất.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào các bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua Website, hoặc Fanpage để được hỗ trợ nhanh nhất.

Xem thêm các dịch vụ Quảng cáo của Magic Lamp

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Quảng cáo Tiktok

 

 

Bạn đang xem: Có nên bán hàng trên TikTok không? Những điều bạn không nên bỏ qua
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *