Magiclamp Media Production

Cách Lên Xu Hướng Tik Tok Nhanh Nhất Chỉ Trong Một Nốt Nhạc!

TikTok hay còn được biết đến là Douyin, là một trong những mạng xã hội của Trung Quốc lớn mạnh nhất trên thế giới. Thu hút hàng trăm, hàng ngàn hoặc cũng có thể hàng triệu người dùng hiện nay. Đặc biệt là thời điểm 2019 - 2021 dịch Covid xuất hiện, nền tảng này nổi lên như một hình thức giải trí ưa chuộng hàng đầu. Tính đến thời điểm hiện tại, TikTok vẫn là một trong những mạng xã hội được yêu thích nhất. Nếu một video TikTok lên xu hướng, người dùng sẽ nhận được rất nhiều lợi ích tiềm năng từ nó. Vì vậy, bài viết dưới đây của Magic Lamp  sẽ giúp bạn hiểu được thuật toán, đồng thời gợi ý những tips hay ho đẩy video lên xu hướng nhanh nhất.

Xu hướng Tik Tok là gì?

Giải đáp xu hướng Tiktok là gì?

Đã bao giờ bạn nghe đến thuật ngữ “đu trend” hay “bắt trend” chưa? Phần lớn những trào lưu xuất hiện trên khắp các mạng xã hội được giới trẻ yêu thích đều bắt nguồn từ Tik Tok. Sau đó người người, nhà nhà sẽ nhanh chóng “đu trend”. đơn giản là để “hợp thời” và quan trọng là dễ dàng đẩy những video của người dùng lên xu hướng.

Vậy xu hướng Tik Tok là gì? Chúng ta có thể hiểu đơn giản đó là những video thuộc top trong những danh mục thịnh hành, thu hút nhiều lượt xem và tương tác nhất. Khi chúng nằm trong danh mục này sẽ được mạng xã hội TikTok đề xuất và gợi ý đến nhiều người xem hơn. Cũng đồng nghĩa với việc, tài khoản đó sẽ nhận được nhiều tương tác, và follow từ người dùng,...Thậm chí, nếu may mắn bạn có thể trở thành “hot TikToker”, thu hút nhiều sự tài trợ cũng như nguồn thu cực kì hấp dẫn. 

Những video mang nội dung giá trị nhân văn, giải trí, giáo dục, hay các tin tức hot,....thường xuyên được cập nhật, đề xuất trên xu hướng Tik Tok. Song, một vài yếu tố khác cũng tác động đến cách lên xu hướng TikTok hiện nay, bài viết sẽ cập nhật ngay sau đây.

Những yếu tố ảnh hưởng đến cách lên xu hướng Tik Tok

Độ xác thực của tài khoản

Tăng độ chính xác hoặc độ xác thực của tài khoản là điều bạn nên ưu tiên trước khi bắt đầu sản xuất nội dung trên TikTok. Chứng minh bạn là người dùng thực với tất cả thông tin cần thiết như tên người dùng, hình đại diện rõ ràng và nếu có thể, hãy thêm liên kết đến các tài khoản đáng tin cậy khác của bạn. Điều này sẽ giúp cải thiện việc xác minh  tài khoản. 
 
 Một lời khuyên nho nhỏ mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn là hãy tìm kiếm và tương tác với Tik Tok. Chẳng hạn như bình luận, để lại  sự yêu thích và theo dõi các trang cá nhân khác trên nền tảng này khoảng 30 phút mỗi ngày. Vì điều này sẽ giúp TikTok ước tính độ tin cậy cho tài khoản của bạn.

Nội dung giá trị sẽ dễ dàng lên xu hướng TikTok hơn

Sau khi xây dựng độ tin cậy cho tài khoản của mình, bạn nên cố gắng tạo một kênh Tik Tok hữu ích cho người xem. Như đã đề cập, TikTok sẽ ưu tiên những video có giá trị, sau đó đẩy chúng lên xu hướng. 
 
Ngoài  chủ đề giáo dục, bạn có thể chia sẻ một số tips hay hoặc mẹo vặt cuộc sống để người xem dễ tiếp cận hơn. Giới trẻ ngày nay khá  “lười đọc, thích xem” nên những video ngắn thú vị sẽ có lượng người theo dõi lớn. 
 
Tần suất hoạt động đều đặn, nhiều video chất lượng và không vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng cũng sẽ thúc đẩy xu hướng TikTok. Dưới đây là một số cách tạo xu hướng trên TikTok mà chúng tôi đã tổng hợp. Mong rằng có thể giúp ích cho bạn. 

Những cách lên xu hướng Tik Tok đơn giản, nhanh chóng, dễ dàng giúp người xem ghi nhớ 

Tạo ra những chiếc video lên xu hướng Tiktok hay mang đến những content thú vị không phải là điều dễ dàng với những người sáng tạo nội dung hoặc muốn kiếm tiền từ nó. Nhiều người sử dụng hình thức hack TikTok, hoặc mua view ảo để Tik tok được lên xu hướng nhanh nhất. Song những cách này thường không tạo ra hiệu quả cao, và cũng không hề ổn định chút nào. 

Chưa kể nếu bị phát hiện, ngay lập tức tài khoản đó sẽ nằm trong blacklist. Vì vậy, hãy tham khảo một số cách lên xu hướng TikTok dưới đây của chúng tôi để trở thành một TikToker chuyên nghiệp và khai thác tối đa lợi ích từ mạng xã hội này nhé!

Lựa chọn đối tượng mục tiêu cụ thể cho video của bạn

Trước khi tạo nội dung, bạn cần biết đối tượng (người xem) mục tiêu  của mình là ai? Trong danh mục nào? Ngược lại, kể cả khi bạn hiểu  thuật toán  xu hướng của TikTok và target sai đối tượng thì khả năng thất bại vẫn rất cao. 
 
Chẳng hạn nếu bạn muốn chia sẻ nội dung kiến ​​thức về một chủ đề cụ thể, đối tượng của bạn sẽ chủ yếu là học sinh, sinh viên. Các đối tượng này thích các video ngắn và tóm tắt nội dung càng rõ ràng càng tốt. Thời gian hoạt động của họ sẽ là vào buổi chiều hoặc  ngoài giờ học như sáng sớm, giờ nghỉ trưa hoặc chiều tối,.....


Lựa chọn khung giờ vàng để video dễ dàng lên xu hướng

Sau khi đưa ra đối tượng mục tiêu rõ ràng. Điều tiếp theo chính là chọn khung giờ vàng đăng TikTok lên xu hướng. Dưới đây sẽ đề cập những mốc thời gian người dùng sử dụng điện thoại nhiều nhất:

+ Từ 7 – 9h là thời điểm mọi người thường lướt TikTok lúc sử dụng bữa sáng.
+ Từ 11h30 – 13h30 là thời gian nghỉ trưa, mọi người sẽ có thời gian rảnh để lướt mạng, xem video nhẹ nhàng, thú vị để thư giãn.
+ Khung thời gian 20h tối là lúc mọi người đã có mặt ở nhà, nghỉ ngơi, ăn tối và sẽ kết hợp sử dụng điện thoại.
+ Từ 22h20 – 00h sẽ là thời gian của những bạn trẻ thích thức khuya, và thời gian này cũng được đánh giá là dễ được “chốt” đơn nhất nên nếu bán hàng bạn có thể suy xét thêm khung thời gian này.

Tương tác thường xuyên với người xem

Một cách lên xu hướng TikTok vô cùng đơn giản khác, nhưng lại ít người thường xuyên quan tâm, đó chính việc thường xuyên tương tác qua lại với người dùng. Việc này sẽ tạo ấn tượng tốt trong mắt người xem, chưa hết phía TikTok cũng sẽ đánh giá cao những cá nhân hoạt động sôi nổi trên nền tảng của họ

Bạn có thể trả lời comment, react hay biến nội dung của họ thành nội dung chia sẻ trong video tiếp theo của bạn. Nếu được cả Tiktok và người dùng đều đánh giá cao, khả năng video của bạn sẽ nổi bật mà không cần hack TikTok lên xu hướng.

Lựa chọn những nội dung có giá trị cao

Như đã đề cập trước đó, nội dung hấp dẫn và có giá trị sẽ giữ chân người xem lâu  hơn so với tin tức “nhảm nhí”. Xác định nội dung chuyên sâu cho các video sáng tạo mà bạn tạo ra và phát triển, sau đó cố gắng đầu tư nhiều nhất có thể. 
 
Nếu bạn có khiếu kể chuyện, hãy chia sẻ cuộc sống hàng ngày của bạn, những điều thú vị về cuộc sống mà bạn nghĩ nhiều người nên biết, có thể xen lẫn trong video bạn tạo để tạo sự đa dạng, tránh  nhàm chán và một màu. Tất nhiên,  nội dung luôn phải được chọn lọc, không tích hợp nhiều nội dung khác không liên quan hoặc làm nó trở nên màu mè, “nồi lẩu thập cẩm”.

Khuyến khích sử dụng những văn bản trên khung mở đầu video

Những văn bản trên khung mở đầu là vô cùng quan trọng. Chúng góp phần mang video của bạn đến người dùng nhanh chóng hơn bao giờ hết. Thông thường, người dùng sẽ dùng 3s để quyết định có nên dừng lại để xem tiếp các video của bạn hay không. 3 giây quan trọng đó nằm ở câu văn bản mà chủ kênh đã đề cập ngay đầu video.

Chưa hết,  yếu tố này cũng sẽ tốt cho việc tính toán thời lượng ở lại video trung bình của thuật toán lên xu hướng Tik Tok. Vì vậy, tầm quan trọng của đoạn văn bản này là không có gì phải bàn cãi.

CTA –  lời kêu gọi hành động trong các video

Để lại những lời kêu gọi như thả tim, bình luận, đưa ra ý kiến cũng giúp người xem ghi nhớ việc hành động sau khi xem video của bạn. 

Tổng kết

Trên là tổng hợp những lưu ý vô cùng quan trọng để thúc đẩy video của bạn lên xu hướng nhanh nhất. Đừng quên, truy cập Magic Lamp mỗi ngày, để cập nhật những gợi ý, thông tin hấp dẫn về marketing ngay bạn nhé. 
 

Bạn đang xem: Cách Lên Xu Hướng Tik Tok Nhanh Nhất Chỉ Trong Một Nốt Nhạc!
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *