Magiclamp Media Production

Cách làm tăng tỷ lệ chuyển đổi trong marketing

 

Nếu bạn đang loay hoay tìm cách tăng tỷ lệ chuyển đổi trong marketing thì đây chính là bài viết bạn đang tìm kiếm. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn các chiến lược cụ thể giúp bạn tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi, không chỉ giúp bạn tăng doanh thu và lợi nhuận mà còn giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình.

Tỷ lệ chuyển đổi là gì?

Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate) là gì? Content giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi

Tỷ lệ chuyển đổi không phải là một khái niệm mới trong marketing trực tuyến, tỷ lệ chuyển đổi được hiểu là khả năng chuyển đổi các yếu tố khách hàng tiềm năng bao gồm lượt truy cập website, lượt thích website, fanpage bán hàng… thành hành vi mua hàng, đăng ký nhận thông báo/ thông tin sản phẩm.

Hay nói đúng hơn, tỷ lệ chuyển đổi cho thấy hiệu quả của các chiến dịch bán hàng và tiếp thị thông qua hành vi của khách hàng. Nói chung, tỷ lệ chuyển đổi thường được đo bằng công thức sau:

Tỉ lệ chuyển đổi  = Số lượng chuyển đổi/ Tổng khách truy cập

Bạn sẽ có một tỷ lệ chuyển đổi khác nhau cho từng loại mục tiêu chuyển đổi (như mua hàng). Chuyển đổi ở đây được định nghĩa khác nhau tùy thuộc vào đối tượng: 

  • Đối với nhà tiếp thị, chuyển đổi có thể là hành động mua sản phẩm, đăng ký dịch vụ... 

  • Đối với người biên tập nội dung, chuyển đổi có thể là đăng ký nhận bản tin, đăng ký thành viên…

Làm thế nào để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website? 

Khi bạn đã hiểu khái niệm tỷ lệ chuyển đổi và vai trò của nó trong chiến lược marketing của mình, bạn cần làm gì để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi của trang web và phễu bán hàng nhằm mang lại hiệu quả doanh thu tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn?

Tối ưu hóa giao diện trang web

Để truyền cảm hứng cho khách hàng hành động trên trang web của bạn, bạn cần tạo ấn tượng đầu tiên cho họ bằng hệ thống giao diện bắt mắt, bố cục rõ ràng và chuyên nghiệp. Ngoài ra, thêm các nút, cửa sổ bật lên thông tin, video, hoạt ảnh và các yếu tố khác thu hút sự chú ý của khách hàng là một cách nhanh hơn và dễ dàng hơn để tăng chuyển đổi.

Tập trung vào nội dung để tạo ra hệ thống nội dung hấp dẫn và chuyên nghiệp

Tỷ lệ chuyển đổi cũng có thể tăng lên khi lượng lớn khách hàng tìm kiếm doanh nghiệp của bạn thông qua SEO từ khóa, nội dung bài viết. Vì vậy, để giữ chân khách hàng trên website của bạn lâu hơn và tiếp tục xem các trang và các bài viết khác, bạn cần xây dựng cho mình một hệ thống nội dung đáng tin cậy, hấp dẫn và chuyên nghiệp.

Call to Action - Viết sao cho thuyết phục | bởi Trần Trung Kiên | Brands  Vietnam

Sử dụng "call to action" (lời kêu gọi hành động)

Một cách nhanh chóng khác để tăng tỷ lệ chuyển đổi trên trang web của bạn là sử dụng “lời kêu gọi hành động”. Thông thường, lời gọi hành động thường được sử dụng ở dạng sau:

  • Các nút bấm gọi, phối màu, thiết kế hợp lý, hình thức đẹp. Bấm vào link để mua hoặc đăng ký thông tin khách hàng

  • Cuộc gọi SMS, những từ bạn sử dụng để kêu gọi khách hàng thực hiện hành động, chẳng hạn như gọi ngay bây giờ, liên hệ, đăng ký dịch vụ.

  • Ngoài ra, lời kêu gọi hành động kết hợp các yếu tố thúc đẩy, thời hạn (như thời hạn thực hiện hành động, giới hạn số lượng khách hàng có thể mua sản phẩm, giới hạn sản phẩm, v.v.).

Sử dụng lời kêu gọi hành động hấp dẫn cũng là cách giúp bạn tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi website một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Đưa ra các mục tiêu cụ thể (KPIS)

Để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi nhanh hơn và hiệu quả hơn, bạn cũng có thể áp dụng cài đặt cho các mục tiêu cụ thể (KPIS) và dựa trên chúng để phát triển các chiến lược phù hợp. Khi bạn có mục tiêu và kế hoạch, công việc kinh doanh của bạn sẽ sớm đi đúng hướng.

5 điều cần biết để xây dựng kpis hiệu quả - Trường Tư Vấn Đào Tạo PMS

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng các phương pháp khác để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, chẳng hạn như phát triển sản phẩm, thu thập dữ liệu, phân tích dữ liệu, thử nghiệm A/ B, v.v.

Tại sao cần tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi trong Marketing?

Trong tiếp thị trực tuyến hay SEO, có nhiều từ khóa "lên top search engine" đã có thể coi là một thành công của bạn. Tuy nhiên, điều này là không đủ! Các chiến dịch và chiến lược marketing chỉ có thể được coi là hiệu quả nếu chúng dẫn đến hành vi mua hàng (tức là bạn bán được hàng) hoặc ít nhất là thu được nguồn khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

18 Cách tăng Tỷ lệ chuyển đổi

Bằng cách tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi, doanh nghiệp của bạn không chỉ tạo ra sự khác biệt trong cuộc đua giành danh hiệu, mà thông qua tỷ lệ chuyển đổi cao và lượt mua cao, doanh nghiệp của bạn trở thành đơn vị nổi tiếng mang lại lợi nhuận và doanh thu thực sự. Hoặc, nếu website bán hàng hoặc phễu bán hàng của bạn đang chuyển đổi tốt nhưng xếp hạng không cao, hãy yên tâm rằng các công cụ tìm kiếm sẽ tìm thấy bạn nhanh chóng và đưa thương hiệu của bạn lên top. 

Liên hệ ngay với chúng tôi để được bộ phận tư vấn của Magic Lamp giải đáp mọi thắc mắc của bạn về cách làm thế nào để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trong marketing! 

Xem thêm:

MARKETING ONLINE ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP THỜI ĐẠI 4.0 HIỆN NAY

SEO là gì? Vai trò của SEO trong chiến lược Marketing?

Hình ảnh quan trọng như thế nào trong Marketing Online?

Bạn đang xem: Cách làm tăng tỷ lệ chuyển đổi trong marketing
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *