-
- Tổng tiền thanh toán:
Cách làm content Zalo hiệu quả cho người mới
Bất kỳ một nền tảng mạng web hay mạng trang mạng xã hội nào cũng có những chính sách nhất định đòi hỏi người làm nội dung hay các nhà quảng cáo bắt buộc phải nghiên cứu kỹ và thực hiện đúng quy định. Vậy nên Zalo cũng vậy, để tránh bạn mắc phải những sai lầm hãy theo dõi bài viết dưới đây mà Magic Lamp chia sẻ để biết cách làm content Zalo nhé.
1. Content Zalo là gì?
Content Zalo tổng hợp các hoạt động marketing nhằm kết nối quảng bá sản phẩm và đưa thương hiệu doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng tiềm năng trên Zalo.
Với Zalo Marketing, bạn có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới, chăm sóc khách hàng hiệu quả, tăng tần suất xuất hiện thương hiệu.
Với Zalo Marketing, bạn có thể thực hiện chiến lược tiếp thị của mình bằng cách:
- Tài khoản Zalo cá nhân.
- Tài khoản chính thức Zalo.
2. Cấu trúc content Zalo gồm có gì?
Không giống như nội dung trang web hoặc nội dung Facebook, nội dung Zalo ưu tiên sự ngắn gọn vì nó rất hạn chế về câu và số lượng từ. Do đó, người tạo nội dung Zalo cần hiểu cấu trúc và yêu cầu của từng phần để đảm bảo nội dung chạy hiệu quả.
- Dòng tiêu đề quảng cáo: 90 ký tự trở xuống
- Mô tả: Hiển thị tóm tắt thông tin sản phẩm, tối đa 6 ký tự
- Thông tin bổ sung: Hiển thị giá hoặc khuyến mãi của sản phẩm, tối đa 60 ký tự
- CTA: Đăng ký, Mua ngay, Xem thêm, Tìm hiểu thêm…
3. Content Zalo - Những quy định bạn nên biết
-
Mẫu quảng cáo trên Zalo cần ngắn gọn, súc tích, sáng tạo nhưng vẫn đơn giản, dễ hiểu, bố cục rõ ràng cho bài viết.
-
Tiêu đề, mô tả và nội dung quảng cáo của Zalo yêu cầu phải có từ ngữ, dấu câu, chính tả, ngữ pháp chính xác và đặc biệt là cùng một ngôn ngữ. Việc trộn lẫn tiếng Anh và tiếng Việt trong tiêu đề và mô tả của bạn sẽ khiến quảng cáo của bạn bị từ chối ngay lập tức.
- Quảng cáo không có các từ ngữ khoe khoang, chẳng hạn như: đảm bảo, duy nhất, hứa hẹn, đầu tiên,...Ví dụ đây là sản phẩm chất lượng đầu tiên tại Việt Nam, cam kết thật 100%.
- Nội dung có chữ, số, ký tự đặc biệt như: FREESHIP, f-r-e-e-s-h-i-p, freeship!
- Nội dung không được trình bày dưới dạng ký tự xuống dòng hoặc sử dụng các ký tự dấu đầu dòng như +, -,...
- Sử dụng ít nhất tiếng Anh trong phần mô tả và tiêu đề, trừ khi đó là tên hoặc thương hiệu riêng của sản phẩm và không được bao gồm các liên kết, liên kết trang web hoặc số điện thoại trong hai phần này.
4. Một số lưu ý bạn nên biết khi viết content Zalo
- Lỗi hình ảnh: Nhằm bảo vệ hình ảnh doanh nghiệp và thời gian trải nghiệm của người dùng Zalo, BQT Zalo Ads quy định một số tiêu chí đánh giá về độ đẹp và chất lượng của hình ảnh quảng cáo.
- Lỗi chính tả, cấu trúc ngữ pháp tiếng Việt mất thời gian: Quảng cáo Zalo được đánh giá dựa trên hệ thống ngữ pháp Việt Nam nên tất cả các quảng cáo Zalo mắc lỗi chính tả, nội dung sai ngữ pháp sẽ không được chấp nhận.
- Viết hoa sai khi viết mẫu nội dung Zalo: Chỉ viết hoa chữ cái đầu câu, các chữ cái sau dấu chấm, danh từ riêng, tên thương hiệu, tên sản phẩm. Ngoài ra, nó được coi là vi phạm chính sách quảng cáo.
- Thiếu giấy phép và chứng chỉ quảng cáo cần thiết.
- Không sử dụng nội dung gây phản cảm cho người đọc. Nội dung được hứa hẹn và đảm bảo.
- Lỗi trang đích chứa các thành phần ngụy trang dưới dạng trang tin tức, trang báo, thông tin không chính thống.
- Nội dung có tiêu đề, tin thất thiệt: tin nóng, tin nóng, sốt, cuồng sẽ không được duyệt.
- Nội dung về các chủ đề liên quan đến bạo lực, máu me, tục tĩu, đạo đức cá nhân và cộng đồng, chủng tộc, giới tính, tôn giáo,... đều bị cấm.
- Bài viết không có nội dung sai lệch, vi phạm thuần phong mỹ tục, lệch lạc về quan niệm văn hóa.
- Tránh lạm dụng icon quá nhiều trong bài viết.
Trên đây, Magic Lamp đã chia sẻ cho bạn kiến thức về Content Zalo. Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp cho bạn nắm thêm những thông tin và kiến thức hữu ích hơn. Chúc bạn thành công.