Magiclamp Media Production

Bỏ túi 5 cách viết Content Marketing thu hút và hiệu quả 

Một website nếu muốn nhiều người biết đến thì việc có nội dung chất lượng là điều vô cùng cần thiết. Content hay và hấp dẫn sẽ giúp cho lượng người dùng truy cập vào website ngày càng nhiều. Với thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay thì content thu hút sẽ khiến việc kinh doanh trở nên tốt hơn. Để biết 5 tuyệt chiêu viết content thu hút thì các bạn hãy xem bài chia sẻ trong bài viết dưới đây của Magic Lamp nhé. 

1. Muốn viết hay thì cần phải nghiên cứu

Một cách hiệu quả để viết content chất lượng và hiệu quả mà bạn cần biết là nghiên cứu thông tin. Trước khi bắt tay vào viết bài bạn phải nắm rõ ràng về sản phẩm và thị trường để đưa ra những câu nói chính xác nhất. Ngoài ra, nghiên cứu thông tin cũng có thể giúp bạn chọn những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất.

1. Muốn viết hay thì cần phải nghiên cứu

Một bước cũng không kém phần quan trọng khi viết nội dung là nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. Bạn cần biết đối thủ cạnh tranh của bạn đã viết gì và họ đã viết nó như thế nào. Từ đó, bạn cần tạo ra nhiều nội dung thu hút và hấp dẫn hơn để “đánh bại” đối thủ và hướng người đọc đến với trang web của bạn.

2. Đặt tiêu đề thật hấp dẫn

Trong thế giới Content Marketing, thì khi đặt tiêu đề của một bài viết cũng quan trọng giống như bao bì của một sản phẩm. Bởi vì, những thông tin này là những thông tin mà người dùng sẽ nhìn thấy đầu tiên trước khi quyết định có truy cập vào bài viết hay không. Bao bì không đẹp mắt sẽ không thu hút được sự chú ý của khách hàng và đương nhiên là tiêu đề cũng như thế. 

Đặt tiêu đề thật hấp dẫn

Tiêu đề cũng quyết định liệu người đọc có đọc phần còn lại của bài viết hay không. Nếu bạn không biết cách viết nội dung hiệu quả và dòng tiêu đề không khơi gợi sự tò mò và quan tâm của người đọc, bạn sẽ không thể giữ chân họ trên trang web của bạn quá 2 giây.

Để tạo dòng tiêu đề không lạc ra khỏi dàn ý, hãy phác thảo những điểm chính của bài viết, sau đó chuyển sang dòng tiêu đề. Một lưu ý cho bạn là hãy để tiêu đề đơn giản và dễ hiểu.

3. Cách viết content hiệu quả là đơn giản hóa chúng

Cách viết content hiệu quả là đơn giản hóa chúng

Viết content đơn giản hóa ở đây không có nghĩa là viết quá ngắn gọn hay quá vắn tắc. Hoặc nội dung bài viết đơn giản đến mức học sinh tiểu học cũng có thể hiểu được. Cách viết nội dung hiệu quả và đơn giản là thể hiện thông điệp của bạn một cách rõ ràng và ý nghĩa. Điều này giúp khách hàng dễ dàng hiểu được nội dung bài viết.

4. Xác định cấu trúc bài viết

Xác định cấu trúc bài viết

Trước khi viết các bài viết, các bạn phải đặt và trả lời được hết những câu hỏi sau: 

- Mục đích của việc viết một bài báo là gì?

- Bạn đang viết cho đối tượng nào?

- Bạn đang viết về sản phẩm / dịch vụ nào?

- Làm thế nào để truyền đạt các bài viết?

Khi đã trả lời được hết những câu hỏi trên, chúng ta sẽ học cách viết nội dung hiệu quả nhất cho từng tên miền. Sau khi xác định được nội dung, bạn cần dựa vào Key message để viết bài. Dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra một vài cấu trúc phù hợp với mục tiêu của bạn. 

4.1. AIDA ( (Attention – Interest – Desire – Action)

AIDA ( (Attention – Interest – Desire – Action)

Đây là một trong những cấu trúc bài viết phù hợp với hầu hết các hình thức tiếp thị. Cách viết nội dung hiệu quả có thể được giải thích như sau:

- Attention - Chú ý: Gây sự chú ý của người đọc.

- Interest- Thú vị: Mang đến những thông tin thú vị cho người đọc

- Desire - Tạo nhu cầu: Đề cập đến lợi ích của sản phẩm / dịch vụ / ý tưởng đối với người đọc.

- Action - Hành động: Lời kêu gọi hành động, chẳng hạn như mua hàng, đăng ký dịch vụ ...

4.2. 4P (Picture – Promise – Prove – Push)

4P (Picture – Promise – Prove – Push)

Đây là một trong những cách viết nội dung hiệu quả mà bạn thấy nhiều hiện nay. Cấu trúc này thường được sử dụng nhiều trên các trang mạng xã hội quảng cáo. 

- Picture - Hình ảnh: Đưa ra một số hình ảnh để kích thích sự tò mò của người đọc và tăng giá trị của sản phẩm.

- Promise - Lời hứa: Thực hiện lời hứa về công dụng và hiệu quả của sản phẩm

- Prove - Cung cấp: Cung cấp cho người đọc bằng chứng về cam kết hiệu quả của sản phẩm. Điều này nhằm thuyết phục người đọc rằng lời hứa là đáng tin cậy.

- Push- Thúc đẩy: Khuyến khích người đọc hành động bằng các chương trình khuyến mãi, quà tặng.

5. Cách viết nội dung hiệu quả, bao gồm cả hình ảnh và video

Cách viết nội dung hiệu quả, bao gồm cả hình ảnh và video

Nếu bạn là người đọc bài viết mà thấy chi chít chữ thì bạn se có cảm giác như thế nào? Chưa nói đến nội dung hay đến đâu mà bài viết không có hình ảnh, video thì sẽ rất nhàm chán. Bình thường, người đọc rất ngại đọc những trang web có quá nhiều từ. Họ có xu hướng xem hình minh họa và xem video hướng dẫn. Vì vậy, đừng cố gắng viết nhiều từ, hãy chèn hình ảnh và video.

Trên đây, Magic Lamp đã chia sẻ cho bạn hiểu rõ Content Marketing hiệu quả và thu hút được người đọc. Tùy thuộc vào mỗi lĩnh vực sẽ áp dụng một phương pháp viết content khác nhau, không tuân theo bất kỳ một khuôn mẫu nào. Do đó, bạn hãy nghiên cứu kỹ về lĩnh vực của mình trước khi tiến hành viết bài nhé.

Bạn đang xem: Bỏ túi 5 cách viết Content Marketing thu hút và hiệu quả 
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *