Đăng bởi Xuân Hương vào lúc 20/04/2023
Video tiktok lên xu hướng có thể giúp cho việc tiếp cận khách hàng dễ dàng, thúc đẩy quá trình mua hàng, gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Bởi lẽ nền tảng này không chỉ là nơi để giải trí mà còn để kinh doanh, bán hàng. Vì thế, hãy đọc ngay bài viết của Magic Lamp để nắm bắt xu hướng tiktok hiện nay để xây dựng, quảng bá thương hiệu nhé.
Muốn xây dựng thương hiệu, người dùng cần biết cách làm video titok thu hút người xem triệu view, Magic Lamp xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn từng bước quảng bá tên tuổi nhãn hàng đến khách hàng như sau:
Nội dung video tiktok cần độc đáo, khác biệt, mang tính sáng tạo, nhằm thu hút sự chú ý của người dùng. Ngoài ra, kiến thức chuyên môn về chủ đề nào đó ý nghĩa, giúp mọi người hiểu rõ hơn về lĩnh vực mới thông qua cách hướng dẫn sử dụng cụ thể bên dưới.
Tốt nhất bạn nên sử dụng những bài hát phổ biến hoặc đang được yêu thích trên tiktok, nhằm thu hút sự quan tâm của người dùng. Điều này sẽ giúp video trở nên thu hút, hấp dẫn người xem hơn.
Hãy thử tham gia những thử thách đang hot trên tiktok, nhằm góp phần gia tăng độ tiếp cận đối với người dùng. Hơn nữa, cập nhật xu hướng nhanh chóng sẽ giúp bạn dễ dàng đón nhận sự yêu thích của cộng đồng mạng. Đồng thời, gia tăng lượt xem và tiếp cận khách hàng mục tiêu dễ dàng hơn.
Mỗi video đều chứa phần nội dung mô tả ngắn đi kèm, cùng với một số hashtag cụ thể. Vì thế, bạn có thể chọn lọc từ khóa liên quan đến video đã đăng, rồi chuyển thành hashtag và gắn vào video. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể gắn những hashtag đang trend hiện nay để người dùng dễ dàng tìm thấy video của bạn.
Tương tác với người xem trên tiktok không chỉ giúp tạo ấn tượng với ứng dụng mà còn mang lại thiện cảm cho người khác. Bạn có thể thực hiện một số hoạt động tương tác cụ thể như sau: Trả lời comment người xem, xem video của họ, thả tim hoặc follow,... Khi thực hiện điều này, người dùng có thể follow lại bạn và lượt theo dõi gia tăng hơn. Đồng thời, tiktok cũng sẽ ưu tiên hiển thị video của bạn và gia tăng lượt follow.
Sau khi đăng video, bạn có thể nghĩ ra một số câu hỏi mà mọi người thường hay hỏi nhằm hỗ trợ dẫn dắt người xem tạo ra các nhận xét, phản hồi về video để hoạt động tốt hơn. Hoặc bạn có thể tạo ra những comment chỉnh chu, ấn tượng nhằm thu hút lượng người dùng tìm hiểu về profile cũng như các video bạn đã tạo ra.
Dưới đây là một số loại xu hướng trên tiktok phổ biến hiện nay, Magic Lamp xin gợi ý cho bạn, cụ thể như sau:
Một số hoạt động, trò chơi, thử thách được người dùng tiktok thực hiện và quay lại bằng video ngắn, có thể là ca hát, nhảy múa, tập luyện thể chất,... hay chủ đề khác.
2. Vũ điệu
Một số vũ điệu lấy cảm hứng từ những bài hát nổi tiếng hoặc đang gây sốt hiện nay, sẽ được người dùng tiktok tái hiện lại theo phiên bản khác nhau.
Những video được tạo ra với nội dung giải trí, gây cười, mang lại cảm giác thư giãn cho người xem.
Người dùng tiktok có thể chia sẻ những video ghi lại khoảnh khắc thực hiện công việc của họ như múa, hát, vẽ tranh, đàn hay bất kỳ kỹ năng nào khác,...
Một số video về phong cách thời trang, hướng dẫn cách mặc đồ, trang điểm, chăm sóc da,... cũng đang là xu hướng tiktok hiện nay.
Nhìn chung, việc nắm bắt xu hướng tiktok không chỉ giúp cá nhân, tổ chức hoạt động hiệu quả mà còn tạo ra giải pháp gia tăng doanh thu đáng kể. Hy vọng rằng bài viết trên đây của Magic Lamp sẽ hữu ích với bạn đọc. Nếu còn bất kỳ thông tin nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé.
Xem thêm:
Có nên bán hàng trên TikTok không? Những điều bạn không nên bỏ qua
Tìm hiểu cách tăng lượt like trên TikTok hiệu quả nhất
Mách bạn các ứng dụng làm video TikTok chuyên nghiệp vô cùng đơn giản