Đăng bởi Xuân Hương vào lúc 17/04/2023
Chiến lược content cho doanh nghiệp không chỉ xoay quanh nội dung thu hút mà cần phải đảm bảo gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khi khách hàng mua sản phẩm cao hơn. Để hiểu rõ hơn, mời bạn đọc tham khảo top 10 loại content cho doanh nghiệp Magic Lamp đề cập trong bài viết dưới đây nhé.
Nhằm đáp ứng đối tượng khách hàng, bạn nên xây dựng tư duy content cho doanh nghiệp đảm bảo các yếu tố như sau:
- Mang lại giá trị, hướng dẫn người đọc thông điệp ý nghĩa, dẫn dắt khách hàng vào phễu marketing.
- Khiến cho người đọc cảm thấy thích thú, yêu thích thương hiệu một cách dễ dàng.
- Xây dựng quy trình chiến lược content marketing chiến lược, trực tiếp điều chỉnh phù hợp.
- Nội dung content phải tạo ra giá trị chuyển đổi cho doanh nghiệp, không nên tạo ra sản phẩm thu hút mà không có tác dụng cho tổng thể quá trình kinh doanh.
- Tạo ra nội dung content giá trị đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, người dùng để lại thông tin và trở thành khách hàng của thương hiệu.
Thật vậy, content cho doanh nghiệp nên tập trung vào mục tiêu sản phẩm/ dịch vụ. Nếu chỉ tạo ra giá trị mà doanh nghiệp không bán được hàng thì cũng không hiệu quả.
Xem thêm: Bỏ túi 5 cách viết content marketing thu hút, hiệu quả
Nội dung sản phẩm dịch vụ giúp khách hàng hình dung đầy đủ về giá cả, thông tin sản phẩm có gì đặc biệt nhằm tạo nên sự tin tưởng, giúp dễ dàng đặt hàng hơn. Một số dạng bài sản phẩm/ dịch vụ như sau: Bài mô tả sản phẩm, catalogue sản phẩm, landing page sản phẩm,...
Là dạng nội dung giúp khách hàng hình dung đầy đủ về tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu doanh nghiệp, sản phẩm/ dịch vụ cung cấp, thành tích hoạt động kinh doanh,...
Content cho doanh nghiệp cần có nội dung về chính sách, quy trình bán hàng dành cho đại lý, khách hàng cũ, khách hàng mới, chính sách bán lẻ, chính sách giao hàng như thế nào,...
Khách hàng đôi khi sẽ khá lúng túng khi sử dụng sản phẩm, nên content cho doanh nghiệp cần có quy trình hướng dẫn cách dùng cụ thể. Nếu khách hàng không biết cách sử dụng, sẽ làm sai cách, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng,... làm mất uy tín của tổ chức, đơn vị.
Một số dạng hướng dẫn sử dụng như sau:
- Hướng dẫn sử dụng sản phẩm
- Hướng dẫn sử dụng tính năng
- Hướng dẫn sử dụng website
- Hướng dẫn sử dụng trải nghiệm dịch vụ
Bạn nên chú ý đến cách thức trình bày bảng báo giá thu hút, hấp dẫn tối ưu trải nghiệm của khách hàng tốt hơn, thay vì bảng excel nhàm chán đầy số liệu. Do đó, hãy xây dựng bảng báo giá đơn giản, dễ hiểu, khiến việc mua hàng trở nên thuận tiện hơn.
Một số câu hỏi thường gặp khi mua hàng như “Có miễn phí ship hay không?”, “khoảng thời gian bao lâu thì giao hàng tới?”, “tôi nên đặt hàng qua kênh nào?”, “Có hóa đơn đỏ không?”,.... để khách hàng có thể tìm ra câu trả lời ngay mà không cần phải chờ đợi lâu.
Tin tức doanh nghiệp về những sự kiện, hoạt động đặc biệt trong tháng thường được Pr thông qua kênh báo chí hoặc mục tin tức của công ty. Ngoài ra, các bài chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, hữu ích với khách hàng cũng sẽ đóng vai trò quan trọng, giúp mang lại nội dung cho người tiêu dùng.
Content social là nội dung tương tác xã hội, mang tính chất 2 chiều trở lên, giúp tạo cầu nối cho doanh nghiệp, tương tác với khách hàng. Những content dạng này sẽ tạo ra hiệu ứng, sự tin tưởng về đơn vị, gia tăng trải nghiệm mua hàng hơn.
Sale content là những nội dung bán hàng, chương trình khuyến mãi về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Mặc dù không yêu cầu tính viral nhưng cần đầu tư về chất lượng, quy chuẩn, nhằm tạo ra sự kích thích mua hàng hiệu quả nhất. Điều này giúp hỗ trợ cho việc gia tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.
Content cho doanh nghiệp có thể dưới dạng tạp chí, ấn phẩm truyền thông ấn tượng, giúp hỗ trợ truyền tải thông điệp ý nghĩa. Nếu bạn muốn tạo ra ấn phẩm giá trị, giúp khách hàng ấn tượng về sản phẩm dịch vụ, doanh nghiệp hãy thử nghiêm túc sản xuất tạp chí, ấn phẩm truyền thông ấn tượng.
Vừa rồi là top 10 loại content cho doanh nghiệp mà Magic Lamp muốn giới thiệu đến bạn đọc. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách thức đưa ra chiến lược marketing chất lượng.