Đăng bởi Xuân Hương vào lúc 09/01/2023
Trong những năm gần đây, Instagram đang dần thay đổi và làm mới để thâu tóm lượng thành viên tham gia nhiều nhất. Điều này khiến cho người dùng khó khăn hơn khi trải nghiệm. Đặc biệt là cách chia sẻ hình ảnh, video hay nội dung lên trang cá nhân sao cho hiệu quả. Bài viết sau đây, Magic Lamp sẽ bật mí khung thời gian tốt nhất để đăng Instagram mà lượng tương tác sẽ được cao nhất.
Khi chia sẻ một nội dung nào đó lên Instagram, kể cả video hay hình ảnh, chúng ta luôn mong muốn bài viết tiếp cận được tối đa người xem và nhận về nhiều tương tác nhất. Tuy nhiên, không thể ngẫu hứng tùy ý đăng là có thể đạt được mục đích. Mọi việc cần phải thực hiện theo kế hoạch và định hướng trước. Trong số đó, thời gian đăng bài cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới lượt tiếp cận.
Hơn nữa, từng cá nhân lại thu hút nhóm đối tượng mục tiêu khác nhau về giới tính, độ tuổi, trình độ học vấn hay khu vực địa lý, quan điểm và tính cách riêng. Những người này lại có thói quen sử dụng Instagram vào những thời điểm nhất định theo tính chất công việc. Chính vì thế, muốn tiếp cận được lượng người xem nhiều nhất, chúng ta phải thực hiện các khảo sát nghiên cứu thời gian tốt nhất để đăng trên Instagram. Nhất là những ai đang kinh doanh trực tuyến hay buôn bán một mặt hàng nào đó, điều này thực sự cần thiết giúp tối ưu chi phí quảng cáo. Đồng thời tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn.
Để xác định mốc thời gian tốt nhất để đăng trên Instagram, chúng ta cần phải cân nhắc một số yếu tố liên quan khác bao gồm:
Đặc biệt là thứ 2, chúng ta thường tấp nập, vội vã hay luống cuống để bắt đầu tuần mới nên không có nhiều thời gian cầm điện thoại. Vì lý do đó, tương tác khi chọn thời điểm này để đăng bài thường ít đem lại hiệu quả như mong muốn.
Ngược lại, khi danh sách khách hàng mục tiêu khoanh vùng ở nơi nào đó sẽ khó kiểm soát. Lựa chọn tốt nhất là sử dụng múi giờ làm cơ sở đăng bài trên Instagram. Đó có thể là ngay khi thức dậy. Bằng cách này, chúng ta sẽ kiểm soát và thiết lập thói quen cho nhóm đối tượng hay cộng đồng đang theo dõi trang. Thay vì chờ đợi, các thành viên tự nhiên mặc định khung giờ sau khi thức dậy để truy cập Instagram và xem thông tin đăng tải.
Vậy làm như thế nào để xác định điều đó? Hiện tại trên nền tảng Instagram dành cho doanh nghiệp hay người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng đã được thiết lập báo cáo phân tích thói quen truy cập. Dựa vào đây, chúng ta sẽ biết chính xác thời gian cộng đồng thường vào trang để lựa chọn khung giờ phù hợp đăng bài cho hợp lý và nhận tương tác cao nhất.
Trung bình, các doanh nghiệp hay cửa hàng có thể post từ 1 đến 3 bài hằng ngày. Nội dung không nhất thiết phải liên quan đến sản phẩm, quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên, cùng với số lượng và bài viết nên chất lượng, được kiểm duyệt cẩn thận trước khi đăng tải.
- Công ty công nghệ - thông tin nên chia sẻ nội dung hay quảng bá hình ảnh vào lúc 10 giờ sáng thứ 4 hàng tuần.
- Các đơn vị kinh doanh theo hình thức B2C lựa chọn đăng bài trên Instagram vào lúc 11 giờ sáng hoặc 13 giờ chiều sẽ tiếp cận tốt nhất
- Những công ty dược hay buôn bán sản phẩm chăm sóc sức khỏe nên đăng bài vào thứ 3 hàng tuần, lúc 13 giờ chiều là hợp lý
- Các tổ chức phi lợi nhuận có thể đăng trên Instagram trong khung từ 14 giờ đến 16 giờ chiều trừ ngày cuối tuần thứ 7 hoặc chủ nhật.
- Đối với các công ty truyền thông trên nền tảng Instagram, 9 giờ sáng thứ 6 là thời điểm quảng bá hình ảnh, thương hiệu hiệu quả nhất
- Đặc biệt nhóm hàng tiêu dùng, các đơn vị nên đăng bài vào 15 giờ chiều thứ 4 để đẩy tương tác và kích thích mua sắm.
- Thứ 2: 6h00 sáng, 10h00 sáng và 22h00 tối
- Thứ 3: 2h00 sáng, 4h00 sáng và 9h00 sáng
- Thứ 4: 7h00 sáng, 8h00 sáng hoặc 23h00 tối
- Thứ 5: 9h00 sáng, 12h00 trưa hoặc 19h00 tối
- Thứ 6: 5h00 sáng, 13h00 chiều hoặc 15h00 chiều
- Thứ 7: 11h00 sáng, 19h00 hoặc 20h00 tối
- Chủ nhật: 7h00 hoặc 8h00 sáng và 16h00 chiều
Lưu ý:
Những khung giờ trên trên chỉ mang tính chất tham khảo và ứng dụng cho tập người dùng Instagram trên toàn thế giới.
Tùy từng khu vực địa lý để điều chỉnh cho phù hợp với chiến dịch marketing, bán hàng cùng mục đích tăng lượt tiếp cận hay số lượng chốt đơn.
Ngược lại, quy mô hoạt động hoặc cộng đồng lớn có thể tăng số lượng lên. Tần suất mỗi ngày tùy chỉnh theo nguồn lực và khả năng thực hiện. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng nên lưu ý phân phối nội dung dựa trên nhóm đối tượng quan tâm. Nếu họ có thói quen truy cập nhiều vào buổi tối, hãy phân bổ hoặc đặt lịch đăng bài với số lượng cao hơn. Chẳng hạn như 1 hình ảnh ban ngày, 2 video tải lên lúc 18 đến 20 giờ hoặc 22 đến 23 giờ cho thích hợp.
Xem thêm các dịch vụ Quảng cáo của Magic Lamp: