Đăng bởi Xuân Hương vào lúc 30/12/2022
Theo thống kê, có đến hàng triệu Content được tạo ra mỗi ngày và rất nhiều trong số đó sở hữu chất lượng rất tốt nhưng vẫn không có được xếp hạng tốt. Vậy, bài viết chuẩn SEO là gì? Cấu trúc của nó bao gồm những gì và làm thế nào nào để viết bài chuẩn SEO đạt hiệu quả tốt nhất? Cùng Magic Lamp tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!
Quy trình xây dựng bài viết chuẩn SEO
Bước 1: Nghiên cứu từ khóa
Bước 2: Xây dựng bố cục bài viết chuẩn SEO
Bước 3: Tối ưu bài viết chuẩn SEO
Bước 4: Chèn keyword
Bước 5: Tối ưu Internal Link và External Link
Bước 6: Đăng tải bài viết
Bước 7: Tối ưu tỉ lệ Bounce Rate và người dùng tương tác.
Hiện nay, khi mà phần lớn người dùng thường sử dụng những từ khóa cụ thể khi tìm kiếm trên Internet. Bạn nên hạn chế việc SEO những từ khóa ngắn.
Tuy nhiên, độ dài tiêu đề bài viết chuẩn SEO vẫn còn đang là vấn đề gây ra khá nhiều tranh cãi. Và theo đánh giá từ nhiều chuyên gia, tiêu đề được đặt dao động từ 60 đến 65 ký tự thường được xem là đảm bảo an toàn.
Vì vậy, trong đoạn đầu tiêu (Khoảng 155 từ), bạn cần phải tập trung thể hiện được nội dung chính của bài viết. Đâu là vấn đề mà người dùng quan tâm cũng như cách mà bài viết đưa ra giải pháp giúp giải quyết khó khăn mà họ đang gặp phải.
Điều quan trọng nhất trong phần thân bài là bạn cần đảm bảo nó có bố cục rõ ràng, được phân thành nhiều đoạn nhỏ với nội dung xoay quanh chủ đề của bài viết. Trong đó, mỗi ý sẽ có những Heading chứa từ khóa chính, từ khóa mở rộng hoặc từ khóa liên quan. Cụ thể:
- Tiêu đề ý 1… (Heading 2 số 1 = từ khóa chính)
- Tiêu đề ý 2… (Heading 2 số 2 = từ khóa phụ)
- Tiêu đề ý 3… (Heading 2 số 3 = từ khóa liên quan)
Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội giúp bạn nhắc lại thương hiệu của mình nhằm mục đích kêu gọi khách hàng hành động. Ngoài ra, cũng cần lưu ý đến việc chèn từ khóa lần cuối cũng như là trích dẫn nguồn (Nếu có).
- URL cần chứa từ khóa chính (Keyword có lượng search cao nhất)
Đảm bảo càng ngắn càng tốt (nhưng cần giữ đúng nghĩa, dễ nhớ, dễ đọc).
- Nếu muốn thay đổi URL, áp dụng 301 Redirect URL cũ sang URL mới.
- H1 chứa tối đa khoảng 70 ký tự
- H1 nên chứa Keyword (Có lượng Search cao thứ 2)
- Mỗi bài viết nên có 1 H1 duy nhất.
- Các thẻ H2 sẽ có nhiệm vụ làm rõ nghĩa (Support) cho H1, H3 hỗ trợ cho H2 và H4 hỗ trợ cho H3,…
- Nên in đậm các Subheading cũng như là chèn LSI keywords vào các Subheading.
- Một Subheading nhỏ không nên chứa quá 300 chữ.
- Thẻ Meta Description chỉ chứa tối đa 120 ký tự nhằm phù hợp với giao diện Desktop và tối ưu ngay cả trên thiết bị di động.
- Kích thước:
+ Đối với Featured Image: 1200 x 628 pixels
+ Đối với ảnh chèn trong bài viết: 600 x 400 Pixels (Một số trường hợp chiều dài của ảnh có thể nhỏ hoặc lớn hơn 400 Pixels).
- Thực hiện việc căn giữa và viết chú thích cho tất cả các hình ảnh chèn vào bài viết.
- Trong mỗi bài cần có ít nhất 1 hình ảnh Unique (Hình ảnh riêng/ Tự thiết kế) mang tính thương hiệu dành riêng bài viết này.
- Đảm bảo chất lượng hình ảnh càng sắc nét, chuyên nghiệp càng tốt.
- Từ khóa chính nên có tần suất xuất hiện nhiều nhất so với những keyword còn lại (Khoảng 5 đến 6 lần).
- Mật độ từ khóa khoảng 1 đến 3% được đánh giá là ổn nhất cho một bài viết.
- Bạn có thể sử dụng Yoast SEO hoặc SEOquake như công cụ để kiểm tra bài viết chuẩn SEO
- Internal Link: Liên kết nội bộ trỏ từ trang này sang trang khác trong cùng một Website.
- External Link: Liên kết trỏ từ Website ra bên ngoài các trang Web khác trên Internet.
Cả Internal và External Link đều được đánh giá là đóng vai trò khá quan trọng trong cách viết bài SEO hiệu quả.
- Đọc lại toàn bộ bài viết một lần nữa. Kiểm tra và sửa lỗi.
- Chọn chế độ “Preview” để xem trước bài viết hiển thị. Sau đó, đăng tải trực tiếp bài viết trên Website.
Nếu có bất kỳ thắc mắc nào các bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua Website, hoặc Fanpage để được hỗ trợ nhanh nhất.
Xem thêm các dịch vụ Quảng cáo của Magic Lamp: