5 Chiến Dịch Marketing Bùng Nổ Nhất Năm 2023

Đăng bởi Xuân Hương vào lúc 04/01/2024

Mặc dù năm 2023 là một năm đầy biến động, nhất là đối với nền kinh tế cả trong nước và thế giới. Tuy nhiên, điều này gần như không làm ảnh hưởng đến sự xuất hiện của những chiến dịch marketing sáng tạo, thú vị. Vậy bạn có biết đâu là 5 chiến dịch marketing bùng nổ nhất năm 2023 hay không? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Magic Lamp nhé!

The Undeniable Street View

"The Undeniable Street View” không chỉ là một chiến dịch marketing thông thường mà còn là một cơ hội để truyền tải thông điệp vô cùng hiệu quả. Nhằm đánh dấu tròn một năm kể từ ngày chiến sự Nga-Ukraine bùng nổ, And Us đã tạo ra một dự án táo bạo, ý nghĩa.

Thông qua việc hợp tác với các tổ chức có tầm ảnh hưởng, chiến dịch đã cho người xem thấy được cuộc sống đầy khắc nghiệt của người dân Ukraine bằng chế độ "Street View" trên website. Những cảnh quay thực tế trải dài 100km qua 6 thành phố, không chỉ thể hiện sự ảnh hưởng nghiêm trọng do chiến tranh gây ra mà còn là một lời kêu gọi sự chú ý cùng sự hỗ trợ từ cộng đồng quốc tế.

Dù phải đối mặt với những cuộc tấn công mạng, trang web của dự án đã thu hút không ngờ với 2,3 triệu lượt truy cập từ 115 quốc gia chỉ trong hai tuần đầu tiên. Trung bình, mỗi người dùng đã dành đến bốn phút để theo dõi những hình ảnh chân thực này.

Chiến dịch marketing EasyPark Group: In space

EasyPark Group là một trong những thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực công nghệ đỗ xe thông minh đã khẳng định vị thế của mình với chiến dịch độc đáo mang tên "In space”. 

Ngày 10/10/2023, EasyPark Group đã hợp tác cùng đài phát thanh Grimeton để truyền tải thông vị trí đỗ xe trên Trái đất ra ngoài không gian, thông báo về vị trí đỗ xe trên Trái Đất cho người ngoài hành tinh.

Ông Cameron Clayton - Giám đốc điều hành của EasyPark Group chia sẻ: "Tại EasyPark Group, chúng tôi không ngừng tìm kiếm sự đổi mới và đối mặt với thách thức để đưa ra những giải pháp độc đáo, nhằm đơn giản hóa quá trình đỗ xe. Chiến dịch marketing “In Space” không chỉ là một bước tiến về công nghệ, mà còn là cách chúng tôi thể hiện sự khẳng định rằng EasyPark có thể gửi thông điệp vào không gian và góp phần làm cho Trái đất của chúng ta trở nên hiện đại hơn”.

Back Market - Hack Market

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh được rằng, việc sử dụng điện thoại thông minh đã được tân trang thay vì những chiếc điện thoại mới sẽ góp phần giúp giảm tới 91% lượng khí thải CO2. Chính vì vậy, Back Market - một trong những nền tảng thương mại điện tử lớn của Pháp đã hợp tác với agency Marcel để triển khai chiến dịch marketing “Hack Market”.

Back Market đã tự "hack” điện thoại của người dùng tại 6 cửa hàng Apple ở London, Berlin và Paris bằng cách sử dụng tính năng AirDrop của Apple để gửi đi những thông điệp táo bạo như "Nhanh lên! Nhân viên an ninh đang lơ là, nhân cơ hội này chuồn ra khỏi đây để đến nơi mua điện thoại tân trang. Rẻ hơn và xanh hơn”...

Những người chấp nhận AirDrop có thể chuyển đến website của Back Market để khám phá và mua sắm những sản phẩm công nghệ với mức giá thấp hơn nhưng thân thiện cho môi trường.

Not All Nights Out are Out

Nhiều người vẫn còn mang định kiến các game thủ thuộc thành phần những người chống đối xã hội và game online không phải là môi trường lành mạnh. Nhằm xóa bỏ định kiến này cũng như kết nối các game thủ với nhau, Heineken đã hợp tác cùng Le Pub Brazil để triển khai chiến dịch marketing toàn cầu “Not All Nights Out are Out”.

Một đoạn video ngắn được ra mắt với nam chính cùng những người bạn của mình đang nhắn tin hẹn gặp mặt nhau. Tuy nhiên, video khép lại với cảnh nam chính về nhà, lấy chai Heineken và mở máy tình để gặp nhau trực tuyến. Qua đó truyền tải thành công thông điệp không phải các buổi gặp gỡ buổi tối đều cần phải ra khỏi nhà. Điều này đã giúp tăng mạnh khả năng tiêu thụ các sản phẩm bia Heineken của các game thủ. 

#TurnYourBack

Tháng 3/2023, Dove tiếp tục tung ra chiến dịch marketing #TurnYourBack vô cùng ấn tượng khi khuyến khích người dùng của mình quay lưng lại với các filter “Bold Glamour” trên TikTok. 

Theo nghiên cứu từ Dove đưa ra, 24% các cô gái tự ti về mình nếu không sử dụng công cụ chỉnh sửa ảnh, 52% cho rằng bộ lọc chỉnh sửa ảnh đã trở thành thứ không thể thiếu, 77% thừa nhận họ thường xuyên cố gắng che giấu ít nhất một bộ phận trên cơ thể trước khi đăng ảnh của mình lên mạng xã hội. Chính vì vậy, chiến dịch này nhằm thay đổi cách mà các bộ lọc đặt ra tiêu chuẩn về cái đẹp chuẩn mực phi thực tế. 

Có thể nói, các chiến dịch marketing trong năm 2023 ngày càng được đầu tư, chất lượng, luôn cố gắng truyền tải thông điệp cuộc sống, đem lại giá trị cho khách hàng của mình. Hy vọng trong năm 2024, chúng ta vẫn được chứng kiến những chiến dịch bùng nổ, thu hút, tạo ra sự thay đổi lớn trong lĩnh vực marketing. 

Cùng đón chờ những bài viết tiếp theo của Magic Lamp để cập nhật thêm những kiến thức bổ ích khác nhé!

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào các bạn hãy liên hệ ngay với Magic Lamp qua Website, hoặc Fanpage để được hỗ trợ nhanh nhất.

Xem thêm các dịch vụ Quảng cáo của Magic Lamp

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Quảng cáo Tiktok