Đăng bởi Xuân Hương vào lúc 19/04/2023
Với hơn 2,8 tỷ người dùng sử dụng hàng tháng, mạng xã hội lớn nhất toàn cầu - Facebook, mang đến nhiều cơ hội lớn giúp ích các marketer tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, những cập nhật mới trong thuật toán của Facebook, đi kèm là xu hướng thay đổi trong hành vi người dùng khiến quá trình kết nối hoặc giữ kết nối với khách hàng trên nền tảng này trở nên khó nhằn hơn bao giờ hết. Hubspot dựa trên khảo sát Social Trends 2023 đã đề cập đến 8 xu hướng quan trọng nhất của Facebook trong năm nay. Nắm bắt nhanh chóng những xu hướng này sẽ giúp marketer xây dựng chiến lược rõ ràng, tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả nhất.
Cũng giống với Instagram Reels, Facebook Reels đều sở hữu tính năng cho phép người sáng tạo video ngắn. Sau gần một năm tích hợp với Facebook, Reels đã chứng mình sức hút của mình trên nền tảng mạng xã hội lớn nhất toàn cầu. Facebook Reels nổi bật với số lượng xem tăng gấp đôi trong năm qua. Chưa kể, số lượt chia sẻ cũng tăng gấp đôi trong 6 tháng tính đến ngày 01/02/2023.
Dù mới đây Facebook đang chịu sự thất thoát về doanh thu, bởi Facebook Reels đã làm giảm thời gian sử dụng cũng như lượt tương tác trên trang chủ News Feed. Song, trong các cuộc họp công bố kết quả kinh doanh, mạng xã hội này cho biết Reels vẫn là một trong những định dạng chiến lược chính của nền tảng này trong thời gian tới.
Để nâng cao doanh thu từ Reels họ sẽ cung cấp cho các marketer vô vàn các cơ hội mới để tiếp thị thông qua hàng loạt nội dung video ngắn trên nền tảng của mình. Ví dụ phổ biến nhất như là chèn quảng cáo giữa Reels của các content creator, đồng hợp tác sản xuất Reels cùng các nhà sáng tạo nội dung,.....Để nhanh chóng nắm bắt xu hướng quan trọng này, các marketer cần lưu ý những quan trọng sau đây:
+ Xem Reels cũng như một phần chiến lược tiếp thị cực kì quan trọng trên Facebook, chứ không chỉ đơn giản là tính năng được tích hợp từ mạng xã hội Instagram.
+ Để dành riêng một phần ngân sách để thử nghiệm quảng cáo trên tiện ích mới Reels. Liên tục tạo các nội dung video ngắn có trả phí của thương hiệu.
+ Theo dõi, cập nhật những cơ hội quảng cáo mới trên Reels.
Do thương mại trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội trước đó đã không mang lại kết quả tốt tại thị trường Bắc Mỹ, Facebook đã dừng tính năng Live Shopping (cho phép người xem mua hàng trực tiếp từ livestream) vào thời gian 10/2022 chỉ để tập trung đẩy mạnh và phát triển Reels. Nhưng để duy trì lợi thế của các nhãn hàng, doanh nghiệp đã tích lũy được khách hàng thông qua Facebook, nền tảng này vẫn cung cấp tính năng bán hàng trực tiếp với Facebook Shop.
eMarketer hay còn được biết đến là một cơ quan dữ liệu có thẩm quyền thuộc Insider Intelligence đã dự đoán rằng, số lượt mua hàng cũng như số lượng người mua sắm trên hầu hết các nền tảng mạng xã hội vẫn đang có dấu hiệu tăng trưởng chậm, trong đó Facebook được cho là sẽ tiếp tục dẫn đầu xu hướng thương mại xã hội tại thị trường Mỹ ít nhất cho đến cuối năm 2025. Vì vậy, doanh nghiệp nên ưu tiên thiết lập, tối ưu hóa Facebook Shop để nhanh chóng tận dụng xu hướng này.
Facebook chi mạnh tay một khoản ngân sách “khủng” cho trí tuệ nhân tạo suốt thời gian vừa qua. Vào tháng 02/2023, Mark Zuckerberg trình làng những sản phẩm mới của Meta, trong đó tập trung đẩy mạnh công nghệ A.I. Ông đề cập đến các dự án nổi bật như: công cụ sáng tạo và biểu đạt (bao gồm đa dạng tính năng chỉnh sửa hình ảnh, video, thêm âm thanh, văn bản, emoji, sticker, hiệu ứng, bộ lọc, ảnh nền, phông chữ…), trải nghiệm video và đa phương tiện,...
Trong năm 2023, người dùng cũng như các nhà tiếp thị trên nền tảng mạng xã hội này sẽ tiếp tục học hỏi, thích ứng với cách sử dụng các công cụ sáng tạo nội dung trang bị trí tuệ nhân tạo. Ở thời điểm hiện tại A.I vẫn chưa thể hoàn toàn thay thế nhà văn, nhà thiết kế hay nhiếp ảnh gia nhưng nó sẽ giúp mọi hoạt động, công việc được rút gọn, thực hiện nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết.
+ Bắt đầu thử nghiệm với nhiều công cụ sáng tạo nội dung tích hợp A.I trên Facebook.
+ Tìm hiểu thuật toán Facebook, SEO để đảm bảo rằng thương hiệu cung cấp đủ những thông tin cần thiết cho các công cụ đề xuất nội dung của A.I, từ đó giúp thương hiệu hoặc doanh nghiệp dễ tiếp cận đến khách hàng mục tiêu nhanh hơn thông qua trình tìm kiếm của Facebook.
Theo Mark Zuckerberg, Meta đang trong quá trình phát triển một chatbot A.I có khả năng giao tiếp và tương tác. Dựa trên khảo sát Social Trends 2023 của Hootsuite, chỉ có 26% doanh nghiệp sử dụng mạng xã hội làm kênh chăm sóc khách hàng, trong đó nhờ sự hỗ trợ của chatbot. Vì vậy, đây là một cơ hội lớn để thể hiện sự cải tiến và vượt lên xu hướng của các doanh nghiệp.
Trước đó, chatbot do Facebook tạo ra đã có thể giúp giải đáp những yêu cầu cơ bản nhất của khách hàng. Những công việc tích hợp trí tuệ nhân tạo đang dần được nên lên một tầm cao mới. Chúng hầu như có thể giải quyết các cuộc trò chuyện chăm sóc khách hàng khó và phức tạp hơn, từ đó giảm bớt những gánh công việc cho đội ngũ chăm sóc khách hàng. Nhờ Chatbot A.I chẳng cần phải đến giờ hành chính, khách hàng sẽ được hỗ trợ giải đáp những thắc mắc cơ bản nhất như dịch vụ giao hàng, vị trí đơn hàng, giải quyết vấn đề đơn giản….
+ Tìm hiểu cụ thể về lợi ích của chatbot A.I và chatbot Facebook.
+ Nếu doanh nghiệp vẫn chưa sử dụng công cụ Messenger cho dịch vụ chăm sóc khách hàng, hãy sớm đặt mục tiêu triển khai chúng trong năm nay.
+ Khảo sát công cụ chatbot A.I được tích hợp với Facebook, ví dụ như Heyday - một phần mềm chatbot tích hợp với các nền tảng mạng xã hội, giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng thông qua tính năng trò chuyện tự động.
Hy vọng thông qua nội dung bài viết từ Magic Lamp sẽ hữu ích đến các bạn đọc. Đừng quên theo dõi website thường xuyên để cập nhật nhiều tin tức về Marketing hữu ích các bạn nhé!