Xây dựng chiến lược, định hướng phát triển nội dung fanpage hiệu quả

Đăng bởi Minh Khuê vào lúc 19/11/2021

 

Ngoài website, fanpage là “bộ mặt thương hiệu” của công ty, qua đó khách hàng có thể tiếp cận nhanh chóng với các sản phẩm, dịch vụ. Vậy các công ty nên phát triển fanpage của mình như thế nào để thu hút nhiều khách hàng hơn? Đâu là cách xây dựng chiến lược phát triển nội dung fanpage cho doanh nghiệp thật hiệu quả? Xây dựng từ đâu, xây như thế nào, chiến lược phát triển fanpage sao cho đúng? Với bài viết này, Magic Lamp sẽ giúp bạn hiểu rõ về vấn đề này.

Tại sao bạn cần xây dựng nội dung fanpage?

Nếu là 5 năm trước, fanpage mới thành lập sẽ phát triển rất nhanh. Nguyên nhân Có thể hiểu rằng tỷ lệ cạnh tranh trên news feed rất thấp.Nhưng nếu bây giờ bạn muốn fanpage của mình được nhiều người chú ý bạn cần có một fanpage chất lượng để tăng doanh số bán hàng. Vì vậy bạn phải lập kế hoạch xây dựng nội dung fanpage ngay bây giờ

Bước 1: Xác định rõ mục đích Fanpage của bạn

Để xây dựng Fanpage phát triển đạt hàng trăm ngàn lượt like, follow sẽ đòi hỏi bạn phải có chiến lược phát triển nội dung Fanpage phù hợp theo thời gian. Xác định rõ mục đích của Fanpage sẽ giúp bạn có hướng đi đúng đắn cho Fanpage của mình.

Có rất nhiều lợi ích mà Fanpage có thể đem lại cho bạn. Nó có thể truyền thông giúp bạn gửi thông điệp tới khách hàng mục tiêu một cách chính xác và thuyết phục.

Nó có thể là một công cụ hữu ích giúp bạn xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với khách hàng mục tiêu thông qua trao đổi, tương tác thường xuyên với họ.

Ngoài ra, nó có thể là kênh chăm sóc khách hàng cực kỳ hiệu quả. Hãy xác định rõ mục đích của bạn để có thể hoàn thành những bước tiếp theo.

Bước 2: Phân tích insight của khách hàng mục tiêu

Customer Insight (chân dung khách hàng) là việc diễn giải hành vi tiêu dùng, xu hướng khách hàng dựa trên dữ liệu thu thập được từ họ.

Từ đó xây dựng các chiến lược quảng cáo, sản xuất cụ thể nhằm cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ đồng thời tăng doanh thu bán hàng để doanh nghiệp và khách hàng đôi bên đều có lợi.

Bạn cần kết hợp nhiều nguồn, nhiều chỉ số, nhiều dữ liệu, nhiều thể loại thì mới có thể mô phỏng ra các insight khách hàng chính xác.

Hiểu về insight và các đặc tính của nó, lúc này bạn có thể bắt đầu dựa trên đó các quy tắc đó để xây dựng customer insight và áp dụng nó vào việc xây dựng nội dung cho Fanpage.

Việc phân tích tâm lý và sở thích của khách hàng sẽ giúp bạn lên kế hoạch cùng content phù hợp cùng nội dung truyền tải đúng với khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng tới.

Bước 3: Định hướng nội dung cho Fanpage

Một Fanpage nghèo nàn về có nội dung sẽ không tạo được độ tin cậy cao, rất khó để tiếp cận được với các khách hàng tiềm năng. Trước khi viết bài cho Fanpage, bạn hãy tự đặt cho mình những câu hỏi:

Thời gian đăng bài nên đăng vào thời gian nào?

Nội dung bài đăng xoay quanh điều gì?

Nên đăng bao nhiêu bài trong một ngày là đủ?

Nếu thương hiệu của bạn dành cho đối tượng trẻ, hãy xác định tính cách thương hiệu thông qua video, hình ảnh, nội dung blog.

Việc chủ động lên kế hoạch sẽ giúp bạn định hình công việc bạn sẽ làm để có kế hoạch xây dựng nội dung Fanpage. Hãy sử dụng kết hợp tư duy và công cụ hỗ trợ khác để có kế hoạch xây dựng nội dung cho Fanpage hiệu quả hơn.

Bước 4: Lên kế hoạch đăng bài

Khi bắt đầu thực hiện kế hoạch, chắc chắn nhiều bạn sẽ hỏi mình, nên lên bao nhiêu bài một ngày là đủ? Có phải càng đăng nhiều bài thì càng tốt hay không? Magic Lamp khuyên bạn tốt nhất bạn lập kế hoạch chăm sóc fanpage theo tuần.

Thông thường, 3 bài post facebook trên ngày là con số cực kì lý tưởng. Bởi mỗi ngày trôi qua, những người quan tâm của doanh nghiệp bạn phải tiếp nhận cực nhiều thông tin và bài post facebook sẽ bị trôi qua một cách nhanh chóng.

Quan trọng là hãy chú ý kiểm soát khung giờ đăng bài mà người xem của bạn thường xuyên online sẽ giúp bài viết của bạn tiếp cận được nhiều người hơn.

Bước 5: Theo dõi và thường xuyên phân tích nội dung 

Trong quá trình triển khai bạn cần chủ động theo dõi, đo lường, đối chiếu với kế hoạch xem đã đạt được yêu cầu đề ra chưa.

Hãy theo dõi tiến độ công việc của nhân sự có đúng với deadline trong kế hoạch để điều chỉnh và tối ưu sao cho hợp lý. Phát huy tối đa hiệu quả nhân sự và đạt được lượng KPIs đã đề ra.

Việc đo lường hiệu quả của từng kênh cũng như chiến dịch và lập kết quả báo cáo sẽ giúp bạn nắm được hiệu quả của công việc mình đã đề ra.

Nội dung là điều cực kỳ quan trọng đối với fanpage của doanh nghiệp. Một nội dung chất lượng và phù hợp với tâm lý người tiêu dùng sẽ giúp fanpage của bạn tiếp cận được thêm nhiều đối tượng. Hơn nữa, nó còn góp phần giúp chiến dịch Marketing của bạn thành công đáng kể.

Thấu hiểu khó khăn của các doanh nghiệp trong thời kỳ chuyển đổi số, Magic Lamp mang đến giải pháp quản trị toàn diện và tối ưu hoạt động marketing cho doanh nghiệp gồm các công cụ số hóa giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả trong công việc, chiến dịch, quản lý dự án, từ đó tiết kiệm được thời gian, chi phí và các nguồn lực khác.

Hãy liên hệ ngay Magic Lamp để nhận tư vấn Miễn Phí từ đội ngũ chuyên gia Marketing Online đa kênh để có giải pháp quảng bá nội dung và phát triển fanpage một cách hiệu quả - tối ưu - nhanh gọn nhé

Xem thêm:

MARKETING ONLINE ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP THỜI ĐẠI 4.0 HIỆN NAY

SEO là gì? Vai trò của SEO trong chiến lược Marketing?

Hình ảnh quan trọng như thế nào trong Marketing Online?