Đăng bởi Xuân Hương vào lúc 29/11/2022
Bán hàng online là hình thức bán hàng thông qua internet, không còn phải nhất thiết phải có mặt bằng như bán hàng truyền thống. Là cả một quá trình vận dụng từ sự sáng tạo cho đến kỹ thuật nâng cao. Đòi hỏi người bán phải nắm rõ thị trường mình đang hướng đến sẽ bao gồm những khó khăn và thuận lợi gì để có thể phát triển hết tiềm năng vốn có. Sau đây Magic Lamp gửi đến bạn mẹo bán hàng online thu hút khách hiệu quả mà bạn có thể học hỏi và làm cho mình.
Hình ảnh vốn dĩ là thứ đập ngay vào mắt người dùng khi đi bất kì đâu và làm bất kỳ điều gì. Bởi thông qua hình ảnh con người ta dễ dàng tiếp cận với thông tin, với những điều mới lạ. Tiền thân của chữ viết ngày nay cũng đều xuất phát từ hình ảnh. Như vậy có thể nói hình ảnh là phương tiện truyền tải thông tin hiệu quả nhất đến với con người.
Con người ta ngày nay lười đọc lắm. Cho nên hình ảnh quyết định sự hấp dẫn và lôi cuốn của món hàng. Vì thế thông qua hình ảnh, người bán phải tóm tắt hết những giá trị lợi ích của sản phẩm mà khách hàng quan tâm.
Và lời khuyên là hãy tự chụp lấy sản phẩm của mình vì như thế khi quảng cáo mới hiệu quả khi tiếp cận thị trường bán hàng online.
Khách hàng đa số việc đầu tiên để họ tin tưởng và quyết định mua sản phẩm đó là thương Hiệu và uy Tín của người bán. Cách bán hàng online đắt khách chính là việc bạn nên xây thương hiệu lớn mạnh.
Vì thế hãy tạo dựng tên tuổi hay nói cách khác là phô trương thành công của bạn khi bước chân vào ngành bán hàng online Để cho họ thấy chúng tôi đã tạo dựng thương hiệu mạnh đến như thế nào và được nhiều người quan tâm đến thế. Chất lượng dịch vụ hàng đầu mới đứng vững được trên thị trường đầy tiềm năng hiện nay.
Đây chính là cách bán hàng online đắt khách giúp những vị khách mới biết đến chúng ta sẽ tin tưởng và mua hàng nhiều hơn.
Những khách hàng mới sẽ có tâm lý luôn theo dõi những người đã mua hàng rồi xem sản phẩm có đáp ứng nhu cầu của họ không.
Do đó khi bán hàng online, chúng ta luôn phải chứng minh chất lượng sản phẩm của mình bằng cách đăng các cảm nhận thực tế của khách hàng lên Fanpage. Từ đó mọi người sẽ chú ý và quan tâm đến thương hiệu cũng như định vị được lòng tin của khách hàng lâu dài.
Đây là cách tiếp cận khách hàng theo nhiều hướng khác nhau. Đánh vào sự trùng lặp và ngẫu nhiên của bài quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở mọi mặt trận từ Youtube, Facebook, Zalo, Tiktok cho đến các trang thương mại điện tử như Shopee, Sendo,… Được lặp đi lặp lại nhiều lần, từ đó khách hàng sẽ chú ý và quan tâm đến sản phẩm của chúng ta hơn.
Khi đó bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với nguồn khách hàng tiềm năng trên nhiều kênh khác nhau, từ đó lan tỏa thương hiệu cũng như mở rộng quy mô bán hàng online của shop.
Tâm lý khách hàng thường sẽ ưu tiên thích mua hàng đi kèm khuyến mãi hoặc giảm giá. Chính vì thế cách bán hàng online đắt khách cũng phải nắm bắt được xu hướng kéo khách hàng bằng phương pháp này.
Hiệu ứng tạo ra khi áp dụng chương trình khuyến mãi cực cao và hiệu quả. Kèm thêm các thẻ quà tặng khi mua hàng lần sau sẽ giúp khách hàng quay lại mua sản phẩm của bạn.
Hoặc tạo các mini game trên Fanpage đảm bảo sẽ có rất nhiều người tham gia. Từ đó tung ra các ưu đãi đặc biệt nhằm níu chân khách hàng ở lại và mua sản phẩm.
Khi bán hàng online có phải bạn đã từng gặp trường hợp khách hàng đã quyết định mua sản phẩm có giá trị khá cao. Tuy nhiên đến khi chốt đơn và bao tiền ship thì khách lại chê tiền ship cao dù có chỉ có vài chục ngàn. Họ sẽ đưa ra vô vàng lý do để từ chối trả phí ship. Vì thế cách bán hàng online đắt khách là miễn phí ship.
Theo thống kê có tời 80% khách hàng sẽ từ bỏ việc mua hàng nếu phí ship quá cao. Do đó, hãy cắt giảm phí ship để thu hút và giữ chân khách hàng bằng những cách sau:
- Bạn có thể giảm giá ship tỉnh, đồng giá ship nội thành…
- Thường xuyên thực hiện các chương trình Freeship để khách hàng mua hàng nhiều hơn.
- Liên kết với các dịch vụ giao hàng uy tín để giúp cắt giảm chi phí
Chăm sóc khách hàng đã dùng hay mua sản phẩm của bên mình là một trong những cách bán hàng online đắt khách. Đây không chỉ là phương tiện giữ chân và ổn định lượng khách hàng thân thiết cho cửa hàng mà còn là một kênh marketing vô cùng hiệu quả và có sức lan tỏa cao của hình thức bán hàng online.
Đang là một xu hướng tất yếu, đem lại lợi ích cho hoạt động kinh doanh của thương hiệu hay doanh nghiệp. Mạng xã hội khiến công việc chăm sóc khách hàng online diễn ra chuyên nghiệp, thuận lợi hơi với mức chi phí thấp mà lại khai thác được tiềm năng khách hàng lớn
Luôn giữ một thái độ thân thiện với khách hàng. Khách hàng mua online bạn sẽ không biết được biểu cảm khuôn mặt của họ. Vì vậy nên luôn có một thái độ nhiệt tình, cởi mở, nhiệt tình đón tiếp họ.
Thường xuyên cập nhật sản phẩm bằng các bài viết chia sẻ, qua blog hoặc các trang tin tức online.
Nếu có bất kỳ thắc mắc nào các bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua Website, hoặc Fanpage để được hỗ trợ nhanh nhất.
Xem thêm các dịch vụ Quảng cáo của Magic Lamp: