Đăng bởi Nguyễn Văn Khá vào lúc 15/10/2021
Landing Page có nghĩa là “Trang Đích” hay còn được gọi là “Trang Mục Tiêu” là một trang web đơn, có nội dung tập trung nhằm dẫn dắt và thuyết phục người đọc thực hiện một hành động cụ thể như mua hàng, đăng ký đặt hàng, điền thông tin cá nhân vào biểu mẫu,...
Trang đích thường được tạo ra để dành riêng cho một chiến dịch tiếp thị hoặc quảng cáo nào đó, và đường dẫn đến trang web này được đặt ở nhiều nơi khác nhau như mạng xã hội, các trang web khác của chính doanh nghiệp hay nơi doanh nghiệp đặt bảng quảng cáo.
Tùy theo mục đích chuyển đổi mà người tạo web sẽ lập ra các landing page khác nhau và mỗi cái có một mục đích chuyển đổi nhất định.
Người tạo sẽ thiết kế dạng trang web bán hàng (Salepage). Mục đích tập trung giới thiệu chi tiết thông tin về sản phẩm, dịch vụ. Nhằm thuyết phục người truy cập thực hiện hành vi mua hàng.
Người tạo sẽ lập một trang với mục đích để người truy cập điền thông tin đăng ký, nhận tư vấn, tặng quà. Hoặc cho người dùng được trải nghiệm một dịch vụ, sản phẩm miễn phí của đơn vị kinh doanh. Landing page này tạo nên với mục đích chủ yếu thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng.
Người lập tạo ra với mục đích dẫn dắt người đọc chuyển hướng tới trang chuyển đổi chính. Khác với 2 loại Trang Đích trên. Landing page trung gian chuyển đổi chỉ sử dụng nút kêu gọi hành động để chuyển hướng tới trang khác. Mà không sử dụng biểu mẫu đăng ký.
Trong khi Landing Page chỉ là một trang đơn duy nhất và 1 địa chỉ Url thì Website lại bao gồm nhiều trang khác nhau, mỗi trang có địa chỉ Url khác nhau. Website bao gồm một số trang thông tin thiết yếu như trang chủ, giới thiệu, tìm kiếm, blog.
Giao diện Website khá phức tạp do có nhiều trang khác nhau. Trong khi Landing Page chỉ có 1 trang nên giao diện và hình thức vô cùng đơn, giản, được thiết kế với dấu ấn riêng biệt. Đồng thời, nút Call to action của Landing Page là yếu tố riêng biệt giúp thu hút người truy cập.
Website cung cấp nhiều thông tin về doanh nghiệp và thông tin và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Trong khi Landing Page chỉ tập trung vào 1 nội dung nhất định nhằm dẫn dắt và thuyết phục khách hàng thực hiện hành vi chuyển đổi.
Vì vậy, website là kênh tạo ra mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng, góp phần tạo nên sự tin tưởng và thân thiết với khách hàng tiềm năng. Còn Landing Page có thể thu hút được sự chú ý của khách hàng cũng như thu thập thông tin cá nhân nên mang lại hiệu quả trong việc bán sản phẩm cụ thể, ra mắt sản phẩm hoặc hỗ trợ các chiến dịch marketing, quảng cáo của doanh nghiệp.
Bước 1: Đề ra mục tiêu cần chuyển đổi và KPI đối với các chỉ số cần đạt.
Bước 2: Xây dựng nội dung hấp dẫn và kêu gọi được hành động mục tiêu ở khách hàng.
Bước 3: Thiết kế giao diện landing page đẹp, bắt mắt và dễ nhìn. Có thể thiết kế nhiều dạng khác nhau để chọn ra kiểu phù hợp nhất.
Bước 4: Chạy thử nghiệm, chọn mẫu landing page tối ưu nhất và duy trì hoạt động thường xuyên.
Bước 5: Đo lường các chỉ số, thực hiện báo cáo và đưa ra giải pháp cho các vấn đề xuất hiện.
Trên đây là một số những thông tin về Landing Page mà Magic Lamp đã thu thập và tổng hợp được nếu bạn quan tâm và muốn tìm hiểu sâu hơn, vui lòng liên hệ:
Địa chỉ: số 71, đường D5, phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0905.344.568
Email: all.magiclamp@gmail.com
Website: magiclamp.vn
Thời gian làm việc: 8h00 đến 17h00 (T2 - T6), 8h00 đến 12h00 (T7)