Đăng bởi Nguyễn Văn Khá vào lúc 15/10/2021
Sự kết hợp nhịp nhàng giữa Content Marketing, SEO và hình ảnh thiết kế sẽ tạo nên một chiến lược Marketing Online hiệu quả. Có ý kiến cho rằng việc thiết kế hình ảnh trong Marketing là không quá cần thiết. Nhưng đối với việc kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh online thì hình ảnh là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho doanh nghiệp đó thu hút được nhiều khách hàng.
Những hình ảnh bắt mắt thường sẽ gây được ấn tượng mạnh cho người xem ngay từ lần đầu tiên họ nhìn thấy. Vì thế, nếu bạn muốn được khách hàng quan tâm đến sản phẩm của mình thì bạn phải cung cấp những hình ảnh chất lượng để mô tả thông điệp bạn muốn truyền tải và tạo ra sự tin tưởng về sản phẩm.
Trong thế giới công nghệ như hiện nay, việc mua hàng online đã không còn xa lạ gì nữa. Với một hình ảnh cẩu thả, không đạt chất lượng, thật dễ khiến người xem lướt nhanh và bỏ qua và chỉ cần thế thôi là doanh nghiệp đã đánh mất đi thị trường của mình và chiến dịch quảng cáo đã thất bại.
Chính vì thế, hình ảnh được coi là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng.
Hình ảnh trong quảng cáo mang sứ mệnh truyền cảm xúc đến người dùng. Một thiết kế đẹp và chuẩn là khi bắt được tâm lý đối tượng khách hàng nhắm đến, sử dụng màu sắc đúng chủ đề và cấu trúc phù hợp sẽ mang lại những cảm xúc khác nhau.
Màu sắc, phong cách trong các bức ảnh sản phẩm phải có khả năng truyền tải thông điệp mà bạn muốn hướng đến. Chính vì thế, trước khi lên kế hoạch chụp ảnh, bạn cần chụp suy nghĩ thật kỹ về màu sắc, phong cách, bố cục,…trong các bức hình của mình.
Đây chính là lý do vì sao chụp ảnh sản phẩm lại là điều cần thiết cho sự thành công của bất kỳ hoạt động thương mại điện tử nào.
Những hình ảnh tốt sẽ nâng tầm thương hiệu và mang lại hiệu quả kinh doanh rõ ràng cho dù việc tiếp thị là online hay trên các phương tiện in ấn truyền thống. Những hình ảnh bắt mắt và giàu cảm xúc sẽ nhận được rất nhiều lượt thích và lượt chia sẻ, đồng thời hình ảnh cũng sẽ là yếu tố quyết định những sản phẩm in ấn của bạn có tới tay khách hàng hay không.
Dưới đây là một số nguồn ảnh bạn có thể khai thác:
Bạn cần biết rằng hình ảnh bạn tìm kiếm trên Google sẽ không đủ chất lượng dành cho in ấn chất lượng cao. Thậm chí, nếu bạn may mắn tìm được ảnh có đủ chất lượng để in ấn thì xã hội cũng có rất nhiều cách để phát hiện rằng việc bạn đang làm điều phi pháp. Cũng có một số ảnh được dùng miễn phí và hợp pháp nhưng chất lượng hình ảnh thì rất kém, cộng thêm việc những ảnh đó lại được dùng đại trà làm cho trang web của bạn kém đi do đã được xem đi xem lại.
Bạn có thể mua một số hình ảnh trên các Stook, ảnh trên Stook có thể sẽ hoàn hảo nhưng hãy chắc chắn rằng nó có đủ bản quyền để tránh đến những việc liên quan đến pháp luật.
Có hai loại cấp phép bản quyền khi mua ảnh trên Stook bao gồm: mua đứt bản quyền và mua quyền sử dụng có kiểm soát.
Đối với ảnh sản phẩm thì bạn không thể nhờ cậy Stook nữa rồi, lúc đó chỉ có phương án tự chụp hoặc thuê nhiếp ảnh gia. Khi quyết định sử dụng những ảnh này thì bạn vần lưu ý nó sẽ đại diện cho bạn trước đại chúng. Bạn có chắc rằng mình đủ kiến thức nhiếp ảnh về sản phẩm của bạn? Nếu những hình ảnh đó của bạn không đủ đẹp từ bố cục, ánh sáng hay nội dung thì đó sẽ phản ánh cho việc công ty bạn đang thiếu sự chuyên nghiệp.
Thuê một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để sản xuất ra những hình ảnh mang tính chất lượng và khác biệt, tạo khoảng cách với công ty cạnh tranh và đảm bảo nó phù hợp với thương hiệu, hấp dẫn đối với khách hàng.
Có đến 85% người dùng Internet có ấn tượng nhiều hơn với các hình ảnh minh họa so với các con chữ thông thường. Con số đó đã nói lên sức mạnh tiềm ẩn của hình ảnh trong Marketing Online, nhất là đối với truyền thông mạng xã hội.
Để có được sự chú ý đầu tiên, thì hình ảnh minh họa đi kèm phải trông bắt mắt và ấn tượng. So với một bài viết có hình ảnh sống động, được lựa chọn màu sắc độc đáo, đồng thời chèn thông điệp chính vào một cách ngắn gọn thì lập tức sẽ thu hút được cái nhìn của nhiều người, từ đó khách hàng mới quan tâm và đọc vào phần nội dung một cách chi tiết.
Hình ảnh trong Marketing Online còn mang sứ mệnh truyền cảm xúc đến người dùng. Một thiết kế đẹp và chuẩn là khi bắt được tâm lý nhóm đối tượng khách hàng nhắm đến, sử dụng màu sắc đúng chủ đề và cấu trúc phù hợp sẽ mang lại những cảm xúc khác nhau.
Đôi khi hình ảnh minh họa không chỉ nằm ở phần giới thiệu sản phẩm mà còn về chính công ty, doanh nghiệp của mình, có thể kể đến như những buổi họp mặt, những thành tựu đã đạt được qua các năm,…Việc chia sẻ các hình ảnh này lên mạng xã hội có ý nghĩa rất lớn đối với quá trình nâng cao uy tín, nhận được sự tin tưởng của người dùng. Công ty có được sự tin cậy thì thương hiệu và sản phẩm cũng sẽ được biết đến và sử dụng rộng rãi hơn.
Đọc qua bài viết trên đây chắc hẳn bạn cũng đã hiểu hơn về tầm quan trọng của hình ảnh trong Marketing Online, nếu bạn còn nhiều thắc mắc và muốn biết rõ chi tiết hơn vui lòng liên hệ: