Đăng bởi Minh Khuê vào lúc 03/05/2022
SEO Instagram là việc tối ưu hóa nội dung có thể tìm kiếm trên Instagram. Tức là khi ai đó tìm kiếm một từ khóa hoặc hashtag liên quan trong hộp tìm kiếm của Instagram, nếu bạn làm SEO tốt, Instagram sẽ đưa tài khoản hoặc nội dung của bạn lên đầu danh sách.
Dựa trên các cụm từ mà người dùng tìm kiếm, Instagram sẽ đề xuất tên, tiểu sử, chú thích, thẻ hashtags hoặc địa điểm có liên quan đến những gì họ đang tìm kiếm. Điều này có nghĩa là bạn cần nghiên cứu các cụm từ tìm kiếm mà mọi người sử dụng và bao gồm nội dung tương tự có liên quan trên trang web của bạn.
Hoạt động của người dùng bao gồm các thẻ hashtags, các tài khoản mà người dùng theo dõi và tương tác cũng như các bài đăng mà họ đã xem trong quá khứ. Các tài khoản này sẽ xếp hạng cao hơn các tài khoản không tương tác.
Những thứ này có thể xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Instagram xác định mức độ phổ biến bằng lượt nhấp, lượt thích, lượt chia sẻ và người theo dõi.
Hồ sơ của bạn là nơi bạn có thể dễ dàng tối ưu hóa mọi thứ. Tên tài khoản là nơi đầu tiên bạn có thể bắt đầu, hãy cung cấp tên tài khoản có chứa từ khóa bạn muốn khách hàng tìm thấy (tên thương hiệu, tên thương hiệu dịch vụ bạn đang kinh doanh,...) Đảm bảo rằng cả tiểu sử cũng chứa từ khóa. Trong tiểu sử này, bạn cũng có thể làm rõ bản thân bằng cách: Bạn là ai? Công việc của bạn là gì? Tại sao mọi người đến với bạn? Bạn cung cấp thông tin hoặc nội dung gì cho người dùng?...
Nếu đây là tài khoản liên quan đến kinh doanh, bạn sẽ cần đưa vị trí vào hồ sơ của mình. Để thêm vị trí vào tài khoản của bạn trên Instagram, bạn cần mở ứng dụng và nhấn vào biểu tượng hồ sơ, sau đó chỉnh sửa hồ sơ, sau đó chọn tùy chọn liên hệ: nhập địa chỉ của bạn. Cuối cùng, bạn cần đảm bảo rằng thanh trượt được bật để hiển thị thông tin liên hệ bên ngoài tài khoản của bạn.
Instagram tiết lộ rằng các từ khóa và thẻ hashtags xuất hiện trực tiếp trong phần nội dung của tiêu đề có thể ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm. Họ cũng chia sẻ một số mẹo về thẻ hashtags có thể giúp tăng khả năng hiển thị của bài đăng hoặc tài khoản trên thanh tìm kiếm Instagram, cụ thể:
Mặc dù, Instagram cho phép người dùng sử dụng tối đa 30 hashtags cho mỗi bài đăng. Tuy nhiên, lạm dụng thẻ hashtags có thể khiến bài đăng của bạn không được tối ưu hóa và phân phối đến đúng đối tượng.
Trước đây, tìm kiếm trên Instagram không xem xét các từ khóa trong chú thích, nhưng điều đó dường như đang thay đổi. Hiện tại, ứng dụng đặc biệt khuyến khích đưa các từ khóa liên quan vào tiêu đề bài viết để giúp tăng khả năng tìm kiếm và khám phá.
Đây là một phần trong nỗ lực của ứng dụng nhằm thay đổi cách phân phối kết quả tìm kiếm, thay vì tìm kiếm theo tên người dùng, thẻ hashtags và vị trí liên quan như trước đây.
Kết quả tìm kiếm bây giờ cũng bao gồm các trang kết quả có chứa từ khóa. Đó là một tin tuyệt vời cho các thương hiệu ít được biết đến hơn. Bởi vì nó mang lại cho họ cơ hội tốt hơn để cho phép người dùng tìm kiếm nội dung của bạn mà không cần biết chính xác tên tài khoản.
Văn bản thay thế trên Instagram cũng giống như văn bản thay thế trên trang web. Mô tả này được tạo bằng công nghệ Nhận dạng đối tượng của Instagram để giúp mọi người sử dụng trình đọc màn hình dễ dàng hơn.
Trên thực tế, văn bản thay thế tự động sẽ không bao giờ chi tiết như văn bản tiêu đề do con người tạo. Tuy nhiên, việc cung cấp văn bản thay thế tùy chỉnh này sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn cho những người bị khiếm thị và gửi tín hiệu SEO tốt hơn trên Instagram.
Kết quả tìm kiếm trên Instagram cũng dựa trên nguyên tắc đề xuất của Instagram. Điều này có nghĩa là các tài khoản vi phạm các nguyên tắc này sẽ hiển thị thấp hoặc hoàn toàn không hiển thị trong kết quả tìm kiếm.
Các nguyên tắc được đề xuất sẽ nghiêm ngặt hơn các nguyên tắc cộng đồng. Tức là, nếu bạn vi phạm Nguyên tắc cộng đồng, nội dung của bạn sẽ bị xóa hoàn toàn khỏi Instagram. Tuy nhiên, nếu bạn vi phạm các nguyên tắc được đề xuất, nội dung của bạn sẽ vẫn xuất hiện trên nền tảng, nhưng sẽ khó tìm thấy hơn.
SEO không chỉ được sử dụng để tối ưu hóa trang web, bạn cũng có thể sử dụng công cụ này để tối ưu hóa các bài viết trên các phương tiện truyền thông xã hội khác. Trên đây là các chiến lược SEO trên Instagram sẽ giúp bạn xây dựng ảnh hưởng của doanh nghiệp đối với khách hàng.