Đăng bởi Xuân Hương vào lúc 11/01/2024
Thị trường tuyển dụng ngày càng có xu hướng cạnh tranh đồng nghĩa với việc năng lượng, ấn tượng là chìa khóa quan trọng giúp bạn có thể nổi bật giữa các ứng viên. Chính vì vậy, Portfolio - bản tóm tắt kinh nghiệm, công việc của bạn đang ngày càng được sử dụng rộng rãi. Vậy bạn có biết làm thế nào để tạo một Portfolio gây ấn tượng với nhà tuyển dụng nhất hay không? Cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!
Để có một Portfolio gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, trước hết, Portfolio cần chứa đầy đủ những thông tin sau:
Nhiều người thường cho rằng, đưa càng nhiều thông tin về mình sẽ tạo ra một Portfolio gây ấn tượng với nhà tuyển dụng hơn. Tuy nhiên, kinh nghiệm làm việc, dự án liên quan mới là các thông tin đắt giá bạn cần phải làm nổi bật nếu muốn nhận được sự chú ý. Bạn hoàn toàn có thể đưa vào Portfolio những điểm mạnh của cá nhân và loại bỏ những dự án chưa đạt được chất lượng như mong muốn của mình.
Một bố cục hợp lý, đẹp mắt đóng vai trò quan trọng trong việc Portfolio gây ấn tượng với nhà tuyển dụng hay không. Điều này không chỉ giúp tăng tính chuyên nghiệp mà còn làm nổi bật những điểm mạnh của bạn, tạo ấn tượng tích cực ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Việc trình bày, sắp xếp nội dung hợp lý trong Portfolio không chỉ tạo ra ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp, tôn trọng người đọc.
Bạn có thể sử dụng những phần mềm thiết kế như Canva, Adobe Photoshop hay InDesign để dễ dàng thiết kế bố cục dựa trên ý muốn của mình. Có thể bạn sẽ có rất nhiều dự án muốn đưa vào Portfolio. Tuy nhiên, bạn cần suy nghĩ về cách sắp xếp thứ tự, bản sắc thương hiệu, màu sắc, phông chữ, ánh sáng cùng độ phân giải hình ảnh để tạo ra một hồ sơ vừa có tính thẩm mỹ, vừa có thiết kế thông minh, vừa có tính chuyên nghiệp cao.
Nếu bạn là người làm việc trong lĩnh vực design hoặc marketing, một Portfolio gây ấn tượng sẽ được thiết kế phù hợp với xu hướng hiện tại. Bạn nên ưu tiên đưa vào các sản phẩm đã được hoàn thành trong 2 năm gần nhất để nhà tuyển dụng biết được bạn vẫn luôn làm việc chăm chỉ, hiệu quả. Đây cũng là minh chứng rõ ràng nhất cho việc bạn đang liên tục cập nhật xu hướng thị trường để có thể làm việc hiệu quả nhất.
Từ việc chắt lọc thông tin cần thiết, xây dựng bố cục hợp lý đến việc duy trì tính thẩm mỹ và theo đuổi xu hướng mới, mỗi phần của Portfolio đều góp phần làm nên một hình ảnh chuyên nghiệp và cá nhân hóa. Hãy nhớ rằng, Portfolio gây ấn tượng không chỉ là một tập hợp thông tin mà còn là chìa khóa mở cửa cho cơ hội nghề nghiệp và sự phát triển bền vững trong sự nghiệp.
Cùng đón chờ những bài viết tiếp theo của Magic Lamp để cập nhật thêm những kiến thức bổ ích khác nhé!
Nếu có bất kỳ thắc mắc nào các bạn hãy liên hệ ngay với Magic Lamp qua Website, hoặc Fanpage để được hỗ trợ nhanh nhất.
Xem thêm các dịch vụ Quảng cáo của Magic Lamp: