Bộ nhận diện thương hiệu là gì? Những yếu tố tạo nên bộ nhận diện thương hiệu?

Đăng bởi Minh Khuê vào lúc 06/03/2022

Việc đầu tư thiết kế bộ nhận diện thương hiệu để đạt được hiệu quả truyền thông tốt nhất, giúp khách hàng tạo ấn tượng tốt về thương hiệu. Hơn thế nữa, bộ nhận diện thương hiệu giúp cho chiến lược bán hàng của công ty trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Tất cả những hình ảnh liên quan đến một tập đoàn, doanh nghiệp, công ty được khách hàng, đối tác, nhà đầu tư, nhân viên quan sát trong cuộc sống hay trong công việc hàng ngày của họ được gọi là bộ nhận diện thương hiệu.

Hiện nay, có hai loại bộ nhận diện thương hiệu. Trong số đó, hạng mục đầu tiên là bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp. Loại thứ hai là thương hiệu sản phẩm. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại Việt Nam được coi là phương thức hữu hiệu giúp các doanh nghiệp, công ty thể hiện được uy tín và bản sắc của mình.

Tại sao doanh nghiệp cần có bộ nhận diện thương hiệu?

Tạo ưu thế cạnh tranh

Bộ Nhận Diện Thương Hiệu sẽ giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận diện thương hiệu và sản phẩm. Để tạo điều kiện cho doanh nghiệp thành công trong quá trình cạnh tranh với các đối thủ cùng lĩnh vực.

Tạo thuận lợi cho quá trình bán hàng

Việc sử dụng bộ nhận diện thương hiệu sẽ khiến người mua thích thú và đánh giá cao tính chuyên nghiệp của thương hiệu, giúp họ cảm thấy tin tưởng và sẵn sàng mua, dùng thử sản phẩm.

Củng cố danh tiếng của công ty

Một công ty có bộ nhận diện thương hiệu đẹp và chuyên nghiệp sẽ giúp nâng cao danh tiếng, mang lại nhiều đối tác và đơn hàng tiềm năng. Không chỉ vậy, bộ nhận diện thương hiệu giúp các công ty không phải lo lắng về việc tìm kiếm kiểu dáng, logo, màu sắc cho các dự án, sáng kiến ​​trong tương lai.

Chỉ cần dựa vào bộ nhận diện thương hiệu, các công ty có thể lựa chọn đồng phục nhân viên, màu sắc và logo công sở để in trên các tài liệu quan trọng của công ty.

Nâng tầm giá trị của thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu mạnh sẽ là yếu tố làm tăng giá trị thương hiệu một cách đáng kể. Thông qua bộ nhận diện thương hiệu, công ty sẽ có nền tảng và động lực để phát triển bền vững, dễ dàng thu hút các nguồn vốn đầu tư, nâng cao giá trị tài sản của doanh nghiệp.

Thu hút nguồn nhân lực

Ai cũng mong muốn được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, uy tín, có nhiều cơ hội thăng tiến. Tất cả những yếu tố này có thể được thể hiện một cách gián tiếp thông qua bộ nhận diện thương hiệu. Vì vậy, nếu công ty bạn đang muốn thu hút nhân lực và tìm kiếm người tài thì việc đầu tiên bạn cần quan tâm đó là thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.

Một vai trò không thể thiếu của bộ nhận diện thương hiệu là giảm chi phí tiếp thị. Lý do là, đầu tư vào yếu tố này là cách dễ dàng giúp một công ty tạo ấn tượng tốt về sản phẩm, xây dựng hình ảnh thương hiệu mạnh, được khách hàng ghi nhớ và có tầm ảnh hưởng đến xã hội.

Ngoài ra, việc khách hàng sử dụng sản phẩm có in logo thương hiệu của công ty bạn thực sự là một cách tiếp thị tuyệt vời có thể giúp bạn tiết kiệm tiền bạc và công sức trong quá trình quảng cáo mà vẫn có hiệu quả truyền thông như mong muốn.

Chiếm ưu thế so với đối thủ

Nhiều công ty thua các đối thủ cạnh tranh chỉ đơn giản là không đầu tư xây dựng hình ảnh thương hiệu của mình. Rõ ràng, không ai muốn làm việc với một công ty có hình ảnh thương hiệu sơ sài, thiếu chuyên nghiệp.

Để cải thiện điều này, bạn nên tham khảo bộ nhận diện thương hiệu cấp cao, thuê đội ngũ thiết kế giàu kinh nghiệm và quảng bá thương hiệu thông qua bộ nhận diện thương hiệu. Tất nhiên, bạn sẽ hài lòng với kết quả thu được qua quá trình này.

Những yếu tố tạo nên bộ nhận diện thương hiệu

Logo

Logo được coi là điểm trung tâm trong việc tạo ra một bộ nhận diện thương hiệu hấp dẫn. Một logo ấn tượng sẽ giúp ghi dấu ấn thương hiệu trong tiềm thức của người tiêu dùng.

Biểu trưng thường được thể hiện thông qua hình ảnh và từ ngữ giúp hình thành biểu tượng của thương hiệu. Logo giống như một sợi dây ràng buộc với thương hiệu. Tạo ra một logo độc đáo và ấn tượng không bao giờ là dễ dàng, đó là cả một quá trình nghiên cứu và tìm hiểu nguyện vọng của thương hiệu. Thương hiệu muốn trường tồn phải độc đáo, khác biệt và phù hợp với cá tính của họ.

Màu sắc

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng màu sắc ảnh hưởng đến cách mọi người nhìn nhận mọi thứ xung quanh họ. Cường độ của màu sắc ảnh hưởng đến cách chúng ta phản ứng với chúng.

Khi xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu hấp dẫn, việc lựa chọn dải màu cho logo của bạn là rất quan trọng vì nó sẽ tiết lộ tính cách của thương hiệu.

Hình ảnh

Hiện nay, người tiêu dùng đang chuyển dần từ văn hóa đọc sang văn hóa xem. Họ rất thích thú khi nhìn thấy những hình ảnh và video bắt mắt. Nhìn vào Facebook, một trang web với những hình ảnh hấp dẫn, khách hàng chỉ cần chưa đầy 1 giây là đã có ấn tượng tốt về thương hiệu.

Doanh nghiệp nên sử dụng hình ảnh độc đáo và ấn tượng để thu hút khách hàng. Điều này sẽ giúp khách hàng nhận được phản hồi tích cực thúc đẩy họ tìm hiểu thêm về sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Ngôn ngữ

Ngôn ngữ là phương tiện được sử dụng để truyền tải thông điệp thương hiệu. Trong quảng cáo và truyền thông, ngôn ngữ được hiểu theo hai cách khác nhau. Trong quảng cáo, ngôn ngữ là ngôn ngữ của giao tiếp động. Đối với thương hiệu, ngôn ngữ là ngôn ngữ giao tiếp tĩnh. Thông tin ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về hình ảnh và truyền thông của công ty.

Chính tả cũng là điều cần lưu ý khi viết thông điệp thương hiệu của bạn. Nó có vẻ như là một lỗi nhỏ, nhưng khi bạn viết sai chính tả, nó có thể cảm thấy không chuyên nghiệp và làm giảm uy tín của doanh nghiệp.

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu là một hoạt động đòi hỏi trình độ chuyên môn cao và kinh nghiệm lâu năm. Vì vậy, để vận hành trơn tru và hiệu quả, hãy giao trách nhiệm này cho các đơn vị chuyên nghiệp. Một đơn vị có kinh nghiệm sẽ giúp công ty bạn vượt qua các bước trong quy trình xây dựng thương hiệu.

Magic Lamp với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sẽ giúp các công ty thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sáng tạo và tiên tiến nhất. Chúng tôi sẽ làm cầu nối đưa thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng.