Đăng bởi Xuân Hương vào lúc 19/04/2023
Hiện nay với đa số người Việt Nam chúng ta mạng xã hội Facebook đang là ứng dụng được sử dụng rộng rãi và phổ biến nhất với số lượng người truy cập rất lớn.Vì vậy Facebook củng là nền tảng quảng cáo đang được các doanh nghiệp chú trọng. Chính vì sự phổ biến mà từ facebook có thể đem lại lợi ích rất lớn cho các doanh nghiệp nếu tiếp cận thành công, quảng cáo sản phẩm, tên tuổi của doanh nghiệp.
Tuy nhiên cần thay đổi linh hoạt các xu hướng quảng cáo để luôn có một chiến lược mới mẻ và đi trước các đối thủ cạnh tranh. Hãy cùng tìm hiểu 5 xu hướng quảng cáo đỉnh cao Facebook hot nhất hiện nay nhé.
Trên thị trường hiện nay, điện thoại di động đang là phương tiện được sử dụng rộng rãi hơn các thiết bị máy tính, laptop,... lượng truy cập facebook qua điện thoại củng chiến tỉ lệ lớn hơn rất nhiều so với các thiết bị khác. Vì vậy quảng cáo phải phù hợp với định dạng của thiết bị di động để đạt được chất lượng tuyệt đối.
Về yếu tố định dạng phương tiện, hình ảnh của máy tính để bàn sẽ bị thay đổi trên di động, nên hãy lựa chọn giao diện tối ưu nhất cho thiết bị di động sẽ đem lại hiệu quả cao hơn. Hãy lựa chọn các thông số và kích thước phù hợp tỷ lệ thành công sẽ cao hơn rất nhiều.
Phương thức tiếp thị qua video là hình thức không thể thiếu trong bất kỳ chiến lược tiếp thị nào. Và cũng là hình thức chiếm thời lượng hiển thị trên facebook nhiều nhất.
Lưu ý, khi video được phát tự động trên newfeed sẽ không có âm thanh, vì thế phụ đề là điều không thể thiếu trong việc truyền tải nội dung của video đến người xem mục đích là để người xem có thể dễ dàng hiểu được các hình ảnh nội dung mà video muốn truyền tải. Cách này giúp cho quảng cáo của doanh nghiệp bạn chuyên nghiệp hơn hẳn các video khác.
Story chỉ được hiển thị trong 24 giờ nhưng lại tính năng rất phổ biến, đây là yếu tố tiềm năng biến sự chú ý của người xem thành hành động đem lại lợi ích cho nhà tiếp thị. Hơn thế, story thường chứa nội dung gần gũi, ngắn gọn và cực kì dễ tương tác. Số lượng người truy cập vào story vô cùng lớn, hình thức quảng cáo qua story đang được các doanh nghiệp phát huy triệt để có thể kết nối, tiếp cận gần hơn và xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng.
Đây là một chiến lược hiệu quả đã được nhiều doanh nghiệp sử dụng đã đem lại hiệu quả trong nhiều năm và nó không có dấu hiệu chậm lại trong những năm sắp tới.
Facebook có độ tiếp cận gần như là vô hạn, nên muốn quảng cáo thông qua Facebook phải tốn một khoản chi phí không hề thấp.
Mức độ hiển thị bài viết đến người xem phụ thuộc vào mức độ chi trả của doanh nghiệp. Khi bắt đầu lên kế hoạch cho chiến lược quảng cáo sản phẩm hàng năm. Hãy thống kê kỹ về chi phí và đừng mong rằng chi phí quảng cáo thông qua Facebook sẽ giảm.
Khi nói đến mức độ hiệu quả, các doanh nghiệp có một số hình thức cá nhân hóa các quảng cáo của mình để mong muốn nhận được lợi nhuận cao hơn từ nhóm khách hàng mục tiêu.
Thực tế, 80% khách hàng nói rằng nếu họ cảm thấy các quảng cáo phù hợp với nhu cầu của họ thì khả năng mua hàng sẽ cao hơn.
Không chỉ đòi hỏi phải có tên của khách hàng tiềm năng ngay trong tiêu đề, mà còn phải phù hợp với nhu cầu thực tế của khách hàng. Doanh nghiệp phải đưa ra cụ thể đối tượng khách hàng tiềm năng mình muốn hướng đến để tăng khả năng thành công.
Khi doanh nghiệp hiểu và biết đến xu hướng quảng cáo của Facebook sớm hơn thì họ sẽ có cơ hội tận dụng những lợi thế mà Facebook đem lại sớm hơn các đối thủ cạnh tranh.Tốc độ là yếu tố quan trọng then chốt với thị trường hiện nay, vì vậy hãy tìm hiểu các xu hướng quảng cáo Facebook hot nhất hiện nay để kịp thời có phương hướng thay đổi hình thức để phù hợp hơn.
Tham khảo thêm:
Xu Hướng Quan Trọng Khi Xây Dựng Chiến Lược Facebook Năm 2023