Đăng bởi Xuân Hương vào lúc 18/01/2024
Năm 2023 vừa qua đã chứng kiến sự xuất hiện của rất nhiều xu hướng marketing mới vô cùng bùng nổ. Chính vì vậy, nhiều người dự đoán 2024 sẽ tiếp tục là một năm thành công trong lĩnh vực marketing. Vậy bạn có biết đâu là 5 xu hướng marketing được dự đoán sẽ bùng nổ trong năm 2024 hay không? Cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây của Magic Lamp nhé!
Năm 2023 là một năm đánh dấu sự phát triển vượt bậc của trí tuệ nhân tạo (AI), nhất là sau sự xuất hiện của ChatGPT, Google Bard... Các công cụ chatbot và trợ lý ảo đang ngày càng trở nên thông minh, có khả năng hiểu ngôn ngữ tự nhiên, mở ra những khả năng mới cho doanh nghiệp.
Hiện nay, doanh nghiệp có thể triển khai các công cụ này để tương tác với khách hàng 24/7 qua các kênh như website, ứng dụng di động. Nhờ vào khả năng thu thập và phân tích dữ liệu, các công cụ này có thể hiểu rõ hơn về sở thích, nhu cầu, thậm chí là tâm trạng của từng khách hàng. Điều này cho phép khách hàng đặt câu hỏi, yêu cầu tư vấn ngay lập tức mà không phải chờ đợi, đồng thời nâng cao mức độ hài lòng và tương tác tích cực với doanh nghiệp.
Các nhà tiếp thị ngày nay đang tận dụng khả năng của VR giúp khách hàng có thể trải nghiệm nhiều hơn. Chẳng hạn như tổ chức một chuyến tham quan phòng trưng bày của một công ty ô tô - điều mà trước đây chỉ có thể trải nghiệm trong thế giới thực.
Bên cạnh đó, việc áp dụng ứng dụng AR để giúp khách hàng dễ dàng hình dung đồ nội thất trong không gian thực tế không chỉ giúp giảm rủi ro trong việc mua sắm trực tuyến mà còn tạo ra trải nghiệm mua sắm cá nhân độc đáo.
Với sự phổ biến của VR và AR, chúng ta có thể dự đoán xu hướng marketing này sẽ tiếp tục bùng nổ trong tương lai, mở ra những cơ hội mới để tương tác, xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ với khách hàng.
Người tiêu dùng đang ngày càng trở nên thông minh khi họ liên tục đánh giá, đặt ra những câu hỏi về giá trị, tầm ảnh hưởng của thương hiệu đối với môi trường, xã hội. Chính vì vậy, xu hướng marketing bền vững và có đạo đức được dự đoán sẽ trở nên bùng nổ trong năm 2024.
Các thách thức có sự ảnh hưởng toàn cầu như biến đổi khí hậu, bất bình đẳng đang thúc đẩy xu hướng này lên tầm cao mới. Người tiêu dùng ngày càng nhận thức rõ ràng về ảnh hưởng của họ đối với môi trường và xã hội. Vì vậy, họ mong đợi thương hiệu mà họ lựa chọn cũng có trách nhiệm, quan tâm đến giá trị này.
Với lượng dữ liệu khổng lồ mà các thương hiệu có được từ các phương tiện truyền thông xã hội, website, cửa hàng, khách hàng đã đặt ra những yêu cầu cao hơn về trải nghiệm cá nhân hóa.
Qua việc sử dụng các công cụ phân tích, thương hiệu có thể tạo ra trải nghiệm cụ thể cho từng cá nhân khách hàng. Từ nội dung được cung cấp, đề xuất sản phẩm cho đến quảng cáo, tất cả đều có thể được điều chỉnh phù hợp với sở thích, mong muốn cụ thể của từng người dùng. Cùng với sự phát triển của thuật toán máy tính, xu hướng siêu cá nhân hóa này sẽ ngày càng trở nên chính xác hơn, khiến cho các chiến lược tiếp thị đại chúng trở nên lỗi thời.
Mặc xu hướng marketing dạng video đã tồn tại từ lâu, tuy nhiên, cho đến hiện tại, sức hút của nó vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm, nhất là khi các nền tảng video ngắn như TikTok, YouTube Shorts và Facebook Reels vẫn đang tiếp tục phát triển.
Sự đa dạng của nội dung video ngắn hoàn toàn đáp ứng đúng với xu hướng người dùng hiện đại, người thích trải nghiệm nhanh chóng và gọn gàng. Việc này đặt ra một thách thức cho các doanh nghiệp và thương hiệu để tạo ra nội dung hấp dẫn với thời lượng ngắn nhất có thể.
Hiện nay, các thương hiệu không chỉ sử dụng video ngắn để quảng cáo mà còn để kể chuyện, giới thiệu sản phẩm, chia sẻ trải nghiệm khách hàng. Với sự lan tỏa mạnh mẽ của tiếp thị video và nội dung dạng ngắn, xu hướng tiếp tục được dự đoán sẽ bùng nổ trong năm 2024. Cách tiếp cận này không chỉ mang lại sự tương tác nhanh chóng mà còn tạo ra sự tương tác mạnh mẽ giữa thương hiệu và khách hàng của mình.
Với tinh thần sáng tạo, tầm nhìn xa cùng khả năng linh hoạt, doanh nghiệp có thể dễ dàng chinh phục khách hàng của mình nếu biết cách tận dụng các xu hướng marketing nói trên. Năm 2024 không chỉ là một cơ hội để tiếp tục phát triển mà còn là dịp để tạo ra những thay đổi đáng kể, khẳng định sức mạnh của chiến lược tiếp thị sáng tạo, đổi mới.
Cùng đón chờ những bài viết tiếp theo của Magic Lamp để cập nhật thêm những kiến thức bổ ích khác nhé!
Nếu có bất kỳ thắc mắc nào các bạn hãy liên hệ ngay với Magic Lamp qua Website, hoặc Fanpage để được hỗ trợ nhanh nhất.
Xem thêm các dịch vụ Quảng cáo của Magic Lamp: