Đăng bởi Xuân Hương vào lúc 08/09/2023
Trong thời gian qua, sự bùng nổ của công nghệ đã khiến nhiều người quên đi sự cần thiết của chiến thuật marketing truyền thống. Trên thực tế, nếu biết cách tận dụng, những chiến thuật này vẫn có thể đem lại hiệu quả đáng kể. Công nghệ ngày càng phát triển đồng nghĩa với việc chiến thuật marketing truyền thống cũng trở nên mạnh mẽ, linh hoạt hơn bao giờ hết. Vậy bạn có biết đâu là 5 chiến thuật marketing truyền thống vẫn giữ vững sức mạnh của mình hay không? Cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây của Magic Lamp nhé!
Nhiều người cho rằng các chiến thuật marketing truyền thống không thể đem lại hiệu quả cao như các chiến thuật marketing hiện đại. Tuy nhiên, marketing truyền thống vẫn đem lại một số ưu điểm nhất định dưới đây:
Direct Mail là một chiến thuật marketing truyền thống được các doanh nghiệp sử dụng để tiếp cận khách hàng tiềm năng và hiện tại thông qua email. Chiến lược này thường được sử dụng để tạo sự nhận diện thương hiệu, tạo mối quan hệ cá nhân, thúc đẩy tương tác với khách hàng. Để có được một chiến dịch Direct Mail hiệu quả, bạn cần xác định mục tiêu, tạo thông điệp phù hợp, tùy chỉnh danh sách người nhận, thiết kế tài liệu trực tiếp và quản lý việc gửi thư.
Đối với chiến thuật marketing truyền thống quảng cáo trên truyền hình, doanh nghiệp sẽ có cơ hội quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thông điệp của mình đến một lượng lớn khách hàng tiềm năng thông qua các kênh truyền hình. Các quảng cáo thường sử dụng âm thanh, hình ảnh và video ấn tượng, tạo dấu ấn tượng mạnh mẽ đến người xem. Tuy nhiên, loại hình marketing này thường có chi phí cao hơn so với một số chiến dịch quảng cáo khác nên doanh nghiệp cần phải có sự cân nhắc.
Phát tờ rơi được các doanh nghiệp sử dụng để quảng bá sản phẩm, dịch vụ, sự kiện đến các đối tượng mục tiêu. Tờ rơi thường là các tờ giấy nhỏ được in ấn chi tiết thông điệp quảng cáo, thông tin chi tiết về sản phẩm hoặc sự kiện.
Mục tiêu của việc chiến thuật marketing truyền thống này nhằm tạo sự nhận diện thương hiệu, truyền đạt thông tin cụ thể, kích thích sự quan tâm và tương tác từ phía khách hàng.
Để tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả, telesale là một trong những chiến thuật marketing truyền thống được các doanh nghiệp ưu tiên sử dụng nhất. Lúc này, các telesales sẽ là người chịu trách nhiệm liên hệ với khách hàng thông qua các cuộc gọi để quảng cáo, bán sản phẩm của mình.
Chiến thuật này có thể hiệu quả trong việc tiếp cận đối tượng mục tiêu, tạo sự tương tác trực tiếp, tuy nhiên, nó cũng có thể bị coi là phiền phức nếu không được thực hiện một cách chuyên nghiệp và có sự chăm sóc khách hàng tốt.
Tài trợ cho sự kiện hoặc chương trình là việc một doanh nghiệp cung cấp tài chính để hỗ trợ, đồng hành với một sự kiện, chương trình cụ thể. Tài trợ thường được thực hiện để đảm bảo sự thành công của sự kiện hoặc chương trình, đồng thời giúp tạo cơ hội quảng cáo và tạo dấu ấn thương hiệu đối với những khán giả theo dõi sự kiện, chương trình.
Trong bài viết này, bạn có thể thấy rằng chiến thuật marketing truyền thống vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu, tiếp cận đối tượng mục tiêu. Sự kết hợp thông minh của cả hai loại marketing có thể giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả tốt nhất trong thời đại công nghệ cao. Điều quan trọng là không nên loại bỏ các chiến thuật truyền thống mà thay vào đó, hãy sáng tạo và tận dụng sức mạnh của chúng để thiết lập kết nối sâu sắc, từ đó tạo giá trị cho khách hàng. Cùng đón chờ những bài viết tiếp theo của Magic Lamp để cập nhật thêm những kiến thức bổ ích khác nhé!
Nếu có bất kỳ thắc mắc nào các bạn hãy liên hệ ngay với Magic Lamp qua Website, hoặc Fanpage để được hỗ trợ nhanh nhất.
Xem thêm các dịch vụ Quảng cáo của Magic Lamp:
Quảng cáo Google
Quảng cáo Facebook
Quảng cáo Tiktok