5 Bước Giúp Viết Seo Copywriting Hiệu Quả Có Thể Bạn Chưa Biết?

Đăng bởi Xuân Hương vào lúc 22/12/2023

Trên thực tế, sự tương tác giữa người đọc và nội dung website chính là chìa khóa mở cánh cửa thành công trên Internet. Lúc này, SEO copywriting không chỉ đưa bạn lên trang đầu của công cụ tìm kiếm mà còn góp phần thu hút sự chú ý của người dùng, từ đó tăng độ uy tín của thương hiệu. Vậy bạn có biết đâu là 6 bước tạo ra SEO copywriting hiệu quả nhất hay không? Cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây của Magic Lamp nhé!

Nghiên cứu từ khóa 

Trước khi bắt tay vào nghiên cứu từ khóa nào, hãy hiểu rõ về đối tượng người dùng mà bạn sẽ hướng đến. Chính vì vậy, bạn cần phải trả lời được các câu hỏi như "Họ là ai?”, "Họ tìm kiếm thông tin gì?”, "Những vấn đề họ đang gặp phải?”. Việc này sẽ giúp bạn xác định được những từ khóa phù hợp để sử dụng tạo ra bài viết SEO copywriting.

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa như Google Keyword Planner, SEMrush hoặc Ahrefs để tìm hiểu về lượng tìm kiếm và mức độ cạnh tranh của từ khóa. 

Sau khi đã có danh sách từ khóa tiềm năng, xác định từ khóa chính và từ khóa liên quan. Sự kết hợp giữa cả hai loại từ khóa này sẽ tạo ra một chiến dịch SEO copywriting mạnh mẽ, linh hoạt, thu hút được độc giả mục tiêu và cung cấp giá trị thực sự.

Thu thập dữ liệu 

Để tối ưu bài viết SEO copywriting, một trong những bước quan trọng nhất là thu thập dữ liệu về hành vi trực tuyến của khách hàng. Bạn có thể sử dụng các công cụ phân tích để theo dõi số lượt truy cập, thời gian ở trang cùng các trang được xem nhiều nhất. Những dữ liệu này sẽ giúp bạn xác định đâu là nội dung đang thu hút sự chú ý từ người dùng.

Ngoài ra,những ý kiến, đánh giá và ý kiến phản hồi từ khách hàng sẽ cung cấp thông tin hữu ích về cảm nhận, mong muốn của người dùng, từ đó giúp bạn điều chỉnh nội dung một cách linh hoạt, hiệu quả.

Tạo tiêu đề hấp dẫn

Tạo ra một tiêu đề hấp dẫn là bước quan trọng nhất nếu muốn SEO copywriting của bạn đem lại hiệu quả vì nó như "cánh cửa” đầu tiên mà người dùng sẽ phải chạm vào. Một tiêu đề sáng tạo không chỉ thu hút sự chú ý mà còn kích thích sự tò mò, thúc đẩy người dùng tiếp tục đọc nội dung của bạn.

Hãy đảm bảo tiêu đề của bạn chứa từ khóa chính mà bạn muốn tối ưu hóa nhưng không quên sử dụng ngôn ngữ mạnh mẽ, kích thích cảm xúc, sáng tạo, hài hước, độc đáo đủ để tạo ra ấn tượng mạnh mẽ. 

Đồng thời, tập trung vào việc giải quyết vấn đề hoặc cung cấp giá trị cho người đọc. Tiêu đề nên thể hiện rõ lợi ích sẽ nhận được khi đọc nội dung của bạn giúp tăng khả năng họ sẽ tiếp tục đọc và tương tác.

Tối ưu hóa URL

Tối ưu hóa URL không chỉ giúp công cụ tìm kiếm hiểu rõ nội dung bài viết SEO copywriting của bạn mà còn điều kiện tạo thuận lợi nếu người đọc muốn truy cập trang của bạn. 

Bạn nên tạo những URL ngắn gọn đi kèm từ khóa phản ánh mục đích chính của trang. Luôn sử dụng chữ thường trong URL để tạo sự nhất quán. Nếu có thể, tạo liên kết có ý nghĩa giữa các từ trong URL. Điều này không chỉ giúp người đọc hiểu nội dung mà còn làm tăng tính thân thiện với công cụ tìm kiếm.

Xây dựng nội dung chất lượng

Để đảm bảo hiệu quả cao trong việc truyền đạt thông điệp và giữ chân người đọc cho bài viết SEO copywriting của bạn, việc xây dựng nội dung bài viết là một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. 

Đầu tiên và quan trọng nhất, bạn cần xây dựng một cấu trúc bài viết mạch lạc, logic. Chia nội dung thành các phần rõ ràng giúp người đọc theo dõi, tìm kiếm thông tin một cách hiệu quả. 

Bạn có thể sử dụng các đoạn văn ngắn, gạch đầu dòng và hình ảnh giúp tăng tính tương tác của bài viết. Sử dụng hình ảnh chỉn chu, ấn tượng tạo điểm nhấn sẽ làm tăng khả năng chia sẻ bài viết trên các nền tảng mạng xã hội. Đặc biệt là những hình ảnh thú vị, liên quan đến nội dung bài viết, có thể khơi nguồn cảm hứng và tạo ấn tượng mạnh mẽ với người đọc.

Để có một bài viết SEO copywriting hiệu quả, việc liên tục nắm bắt những thay đổi trong xu hướng tìm kiếm và linh hoạt trong cách tiếp cận người đọc mới là yếu tố dẫn đến thành công. Kỹ thuật SEO ngày càng phát triển, việc sẵn sàng áp dụng những cải tiến mới là chìa khóa để giữ vững vị thế trên thị trường hiện nay. 

Cùng đón chờ những bài viết tiếp theo của Magic Lamp để cập nhật thêm những kiến thức bổ ích khác nhé!

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào các bạn hãy liên hệ ngay với Magic Lamp qua Website, hoặc Fanpage để được hỗ trợ nhanh nhất.

Xem thêm các dịch vụ Quảng cáo của Magic Lamp

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Quảng cáo Tiktok