Quay về
Trang chủ

MARKETING NGÀNH THỜI TRANG – SAO CHO HIỆU QUẢ?


Marketing cho ngành thời trang phân hoá rõ ràng theo từng mảng tạm gọi là: Bình dân, Trung lưu & Thượng lưu. Trong bài viết này, Magic Lamp sẽ phân tích sơ bộ hoạt động markeing cho ngành thời trang mảng bình dân & trung lưu.

THỜI TRANG MẢNG BÌNH DÂN

Đối tượng khách hàng: 16-23 tuổi, (nhỏ/lớn tuổi hơn tuỳ vào mặt hàng cụ thể), tài chính eo hẹp hoặc chưa dư giả tài chính. Giá trị giao động từ 100K-500K/sản phẩm.

Đối tượng khách hàng này thường mua bằng mắt, mẫu mã bắt trend, giá cả vừa túi tiền là họ sẽ cân nhắc quyết định mua (khác biệt hoàn toàn với phong cách mua hàng của mảng thượng lưu). Chúng ta đi vào vấn đề mà mọi người bán hàng quan tâm nhất, chính là quy trình mua: Bắt đầu từ việc khách xem hàng online rất nhiều, bao gồm việc hỏi giá, màu sắc, chất liệu, size, ... rất nhiều thứ, thậm chí tư vấn cân nặng - chiều cao, hỏi tiền ship nhưng sau khi có được câu trả lời, khách hàng “bỗng dưng mất tích” hoặc “không một lời hồi âm”.

Đây là điều đã và đang diễn ra hàng ngày đối với người bán hàng, nhưng đó cũng chính là quyền lợi của khách hàng, họ có quyền tham khảo các mẫu mã trên thị trường, tham khảo đủ thứ trên đời sau đó mới quyết định mua hàng, và thậm chí cũng “chán chả còn hứng mua” nữa.

Vậy chúng ta phải làm gì? Một vài gợi ý Magic Lamp gửi tới các chủ doanh nghiệp thời trang hướng đến đối tượng khách hàng bình dân như sau:

Nhập và bán những mẫu mã đảm bảo bắt trend (tất nhiên phải giữ được cá tính riêng của từng phong cách thời trang mà doanh nghiệp đó theo đuổi). Điều này hỗ trợ rất nhiều các hoạt động marketing trên địa hạt digital, mà cụ thể là Facebook Ads, Instagram Ads.

Giảm giá/ Khuyến mãi! Hãy chú ý tới việc có quá nhiều khách hàng hỏi nhưng không ra quyết định mua, đây là lúc bạn lên chương trình Khuyến mãi để kích thích họ mua hàng rồi đó!

Đừng quên lưu lại thông tin khách hàng, chiết khấu cho họ khi tổng số tiền họ đã chi tiêu tại cửa hàng của bạn vượt qua con số nhất định (ví dụ 2tr, 2tr5). Gửi thông báo SMS (quảng cáo SMS) vào những dịp lễ/tết ... có giảm giá sâu cũng là cách tuyệt vời để khách hàng không quên mình. Bạn nhớ định luật 80/20 chứ? Tức là 80% doanh thu bán hàng của công ty là có được từ 20% khách hàng cũ, thậm chí khách hàng cũ truyền tai nhau (word-of-mouth) cho bạn bè của họ còn hiệu quả hơn bạn chạy quảng cáo nữa.

THỜI TRANG MẢNG TRUNG LƯU

Đối tượng khách hàng: 24-33 tuổi (nhỏ/lớn tuổi hơn tuỳ vào mặt hàng cụ thể), tự chủ và dư giả tài chính. Giá trị giao động từ 600K-3500K/sản phẩm.

Đối tượng này khi mua hàng thường mua cả bằng mắt và chất lượng sản phẩm. Mẫu mã không còn theo trend mà phải độc đáo, sang trọng và chất lượng “đáng đồng tiền bát gạo”. Quy trình mua hàng của mảng này cũng có phần tương tự với mảng bình dân bởi họ vẫn xem hàng online nhưng thường quyết định mua tại cửa hàng, sau khi đã thử form dáng và chất liệu cùng chất lượng sản phẩm. (Những khách ở các vùng miền khác vẫn mua online nhưng đòi hòi việc tư vấn cực kỳ chi tiết).

Vấn đề của người bán hàng mảng trung lưu này thường nằm ở 02 yếu tố:

❌  Thương hiệu thời trang chưa đủ mạnh để lôi kéo khách hàng. Mẫu mã, chất lượng sản phẩm chưa đủ thu hút khách khách hàng trên hạt địa digital. (Bạn muốn lôi kéo khách đến cửa hàng trải nghiệm thì điều đầu tiên phải khiến thương hiệu của bạn nổi bật trên mạng lưới mạng xã hội và có hệ thống cửa hàng ấn tượng).

❌  Tỷ lệ “rụng” khách khi đến cửa hàng cao, nghĩa là khách đến thử đồ nhiều nhưng quyết định mua ít. Khi điều này xảy ra, chúng ta phải bàn đến hệ thống cửa hàng và mẫu mã cùng chất lượng sản phẩm. Cần thay đổi/sáng tạo mới ngay hoặc chết! Bởi bạn có đổ nhiều ngân sách vào quảng cáo nhưng tính thẩm mỹ và chất lượng cùng giá thành sản phẩm không đáp ứng nhu cầu của khách hàng bạn cũng sẽ không nhận lại được kết quả mong muốn.

Vậy chúng ta phải làm gì? Một vài gợi ý Magic Lamp gửi tới các chủ doanh nghiệp thời trang hướng đến đối tượng khách hàng trung lưu như sau:

Đảm bảo các sản phẩm có tính thẩm mỹ cao (độc đáo, tinh tế/sang trọng) và đảm bảo chất lượng sản phẩm. Giá tiền đi liền với chất lượng! Bạn không thể bán cho khách hàng bộ đầm 2tr với kiểu dáng đẹp nhưng chất liệu tầm thường được.

Đẩy mạnh quảng cáo thương hiệu (nhận diện thương hiệu). Bạn biết đấy, một thương hiệu không mấy nổi bật và cá tính riêng mờ nhạt sẽ rất khó thu hút khách hàng và móc được hầu bao của họ.

Lưu lại thông tin khách mỗi lần họ mua hàng. Cách này rất hiệu quả trong việc khiến khách hàng luôn nhớ tới mình. Bạn có thể chạy chương trình SMS marketing cho mỗi dịp khuyến mãi sâu hay ra BST mới... Nhân đôi dịch vụ cho khách hàng cũng là một giải pháp thú vị. (Ví dụ: mua sản phẩm >2tr được tặng voucher spa). Hãy nghĩ đến các mặt hàng có cùng đối tượng khách hàng để hợp tác cùng nhau.

Giảm giá/ Khuyến mãi tất nhiên vẫn không thể thiếu rồi.

----------
Vấn đề doanh nghiệp bạn đang gặp phải là gì? Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và đưa ra giải pháp marketing phù hợp, hiệu quả cao.

Liên Hệ Ngay – Tư Vấn Miễn Phí – Hỗ Trợ Nhiệt Tình



Magic Lamp – Cho thuê Phòng Marketing
Hotline: 07.74.75.76.85
Website: http://magiclamp.vn/
Email: all.magiclamp@gmail.com
Addresss: 71 Đường D5, Phường 25, Quận Bình thạnh, Tp. Hồ Chí Minh
Top

Tin liên quan

Copyright © Slimweb 2020. All rights reserved.