Quay về
Trang chủ

THÚC ĐẨY HIỆU QUẢ MARKETING MẢNG SẢN PHẨM DÀNH CHO MẸ & BÉ


Marketing cho các mặt hàng sản phẩm đặc thù dành cho Mẹ & Bé nói dễ không dễ, nhưng nói khó lại không hẳn. Đối tượng khách hàng này dễ hình dung nhất sẽ phân hoá theo từng giai đoạn và độ tuổi: Trước sinh, sau sinh (bé 0-1 tuổi) và khi bé lớn (trên 1 tuổi). Trong bài viết này, Magic Lamp sẽ phân tích sơ bộ hoạt động markeing mảng Mẹ & Bé. Nội dung sẽ tập trung vào các ý chính sau:
  1. Đối tượng khách hàng
  2. Quy trình mua
  3. Các vấn đề doanh nghiệp (người bán) gặp phải
  4. Cách giải quyết

TRƯỚC KHI SINH

Đối tượng khách hàng thường là các cặp vợ chồng, hoặc bố mẹ đi cùng con. Giai đoạn này khách hàng sẽ có thời gian và dành nhiều thời gian để lựa chọn và mua đồ. Khi họ đã ưng, họ sẽ mua nhiều đồ trong một lần mua. Tuy nhiên trong giai đoạn này khách hàng sẽ lựa chọn rất kỹ và cân nhắc tài chính để có được nhiều lựa chọn nhất.

Vậy chúng ta phải làm gì? Một vài gợi ý từ Magic Lamp như sau:

Nhập và bán những mẫu mã đảm bảo chất lượng, đa dạng về màu sắc và chủng loại (Đặc biệt đảm bảo chất lượng với những sản phẩm như sữa, bỉm, đồ dùng cho mẹ và bé).

Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, quảng bá thương hiệu và sản phẩm mình cung cấp trên địa hạt digital, mà cụ thể là Facebook, Zalo và Google tìm kiếm (Google search) để tiếp cận nhiều nhất có thể với khách hàng. (Viết nội dung thôi chưa đủ, hãy sử dụng quảng cáo để tối đa lượt tiếp cận khách hàng).

Giảm giá/ Khuyến mãi – Ưu đãi khi mua combo hoặc mua kèm nhiều sản phẩm cùng lúc. Hãy chú ý tới việc có quá nhiều khách hàng hỏi nhưng không ra quyết định mua, đây là lúc bạn lên chương trình Khuyến mãi để kích thích họ mua hàng rồi đó!

Đừng quên lưu lại thông tin khách hàng, chiết khấu cho họ khi tổng số tiền họ đã chi tiêu tại cửa hàng của bạn vượt qua con số nhất định (ví dụ 2tr, 2tr5). Gửi thông báo SMS (quảng cáo SMS) vào những dịp lễ/tết ... có giảm giá sâu cũng là cách tuyệt vời để khách hàng không quên mình. Bạn nhớ định luật 80/20 chứ? Tức là 80% doanh thu bán hàng của công ty là có được từ 20% khách hàng cũ, thậm chí khách hàng cũ truyền tai nhau (word-of-mouth) cho bạn bè của họ còn hiệu quả hơn bạn chạy quảng cáo nữa.

SAU KHI SINH (BÉ 0 - 1 TUỔI)

Đây là giai đoạn mà khách hàng sẽ đẩy mạnh mua online. Ít khi trực tiếp đi mua. Khách hàng sẽ có rất nhiều sự lựa chọn về sản phẩm cũng như là cửa hàng. Khách hàng lúc này sẽ tiếp tục mua theo sự lựa chọn trước sinh của mình hoặc sẽ lựa chọn một sản phẩm tương tự gần như sản phẩm cũ.

Vấn đề của người bán hàng mảng này thường nằm ở 02 yếu tố:
  1. Thương hiệu chưa đủ mạnh, chưa xây dựng đủ niềm tin trong lòng khách hàng để quay lại mua hàng lần tiếp theo. Mẫu mã, chất lượng sản phẩm chưa đủ thu hút khách khách hàng.
  2. Tỷ lệ khách hủy đơn cao, nghĩa là khách đặt đơn nhưng có thể sẽ hủy hoặc bỏ bớt sản phẩm trong đơn hàng. Khi điều này xảy ra, chúng ta phải bàn đến giá cả và các dịch vụ sau bán hàng. Cần thay đổi/sáng tạo mới ngay hoặc chết! Bởi bạn có đổ nhiều ngân sách vào quảng cáo nhưng chất lượng cùng thái độ bán hàng không đáp ứng nhu cầu của khách hàng bạn cũng sẽ không nhận lại được kết quả mong muốn.

Vậy chúng ta phải làm gì? Một vài gợi ý từ Magic Lamp:

Miễn phí giao hàng. Đừng bắt khách hàng phải trả thêm phí để nhận được hàng.

Đảm bảo chất lượng sản phẩm. Giá tiền đi liền với chất lượng!

Xây dựng lòng tin trong lòng khách hàng. Cái này rất quan trọng để khách hàng có thể thường xuyên mua hàng tại cửa hàng bạn. (Xây dựng bằng nội dung, bằng các chương trình CSKH...).

Đẩy mạnh quảng cáo thương hiệu (nhận diện thương hiệu). Bạn biết đấy, một thương hiệu không mấy nổi bật và cá tính riêng mờ nhạt sẽ rất khó thu hút khách hàng và móc được hầu bao của họ.

Lưu lại thông tin khách mỗi lần họ mua hàng. Cách này rất hiệu quả trong việc khiến khách hàng luôn nhớ tới mình. Bạn có thể chạy chương trình SMS marketing cho mỗi dịp khuyến mãi hay nhân đôi dịch vụ cho khách hàng cũng là một giải pháp thú vị.

Giảm giá/ Khuyến mãi tất nhiên vẫn không thể thiếu rồi.

SAU SINH (BÉ 01 TUỔI TRỞ LÊN) 


Đây là giai đoạn khách hàng có thêm thời gian để ra ngoài mua đồ, vậy nên nếu xây dựng đủ niềm tin với khách thì khách sẽ quay lại với bạn. Các mặt hàng khách mua khoảng thời gian này cũng sẽ thay đổi so với trước.

Vậy chúng ta phải làm gì? Một vài gợi ý từ Magic Lamp:

Đa dạng mẫu mã sản phẩm phù hợp với lứa tuổi và nhu cầu của khách hàng.

Đẩy mạnh quảng cáo các sản phẩm như đồ chơi, đồ dã ngoại, đồ dùng cá nhân cho mẹ và bé. Hãy trở thành “người bạn tâm giao” của mẹ

Xây dựng các chương trình khuyến mại hấp dẫn vào các dịp đặc biệt để thu hút khách hàng.

Có các ưu đãi với các khách hàng lâu năm của cửa hàng.

Thay đổi làm mới cửa hàng để thu hút khách hàng hơn.

----------
Vấn đề doanh nghiệp bạn đang gặp phải là gì? Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và đưa ra giải pháp marketing phù hợp!

Liên Hệ Ngay – Tư Vấn Miễn Phí – Hỗ Trợ Nhiệt Tình



Magic Lamp – Cho thuê Phòng Marketing
Hotline: 07.74.75.76.85
Website: http://magiclamp.vn/
Email: all.magiclamp@gmail.com
Addresss: 71 Đường D5, Phường 25, Quận Bình thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


 
Top

Tin liên quan

Copyright © Slimweb 2020. All rights reserved.