Quay về
Trang chủ

3 QUAN NIỆM SAI VỀ MARKETING CỦA DOANH NGHIỆP NHỎ


Các doanh nghiệp mới, doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ thường quan tâm nhiều đến phạm vi kỹ thuật trong các hoat động marketing. Họ thường xuyên tham gia các cuộc hội thoại, đọc sách báo, làm việc với các chuyên gia tư vấn để tìm ra những giải pháp, chiến lược, kỹ thuật tốt nhất cho các hoạt động marketing của doanh nghiệp mình. Tuy nhiên, các doanh nghiệp này lại quên một điều quan trọng rằng trước tiên cần phải có nền tảng, thái độ và tư duy đúng với marketing thì mới định hướng đúng cho các hoạt động marketing. Dưới đây là 3 tư duy mà theo Magic Lamp có thể hủy hoại hết các nỗ lực marketing mà doanh nghiệp nhỏ nên thanh đổi.

KHÔNG NÊN LÀM TIẾP THỊ!

Doanh nghiệp thường nghĩ rằng khách hàng sẽ tự tìm đến mình và marketing không cần thiết khi mình đã có chỗ đứng trên thị trường, tư duy này thường xuất hiện nhất là ở các doanh nghiệp làm dịch vụ chuyên môn. Họ thường nghĩ rằng kinh nghiệm và kiến thức mới là điều quan trọng nhất và không cần mất thời gian, công sức và chi phí để tiếp thị.
Các doanh nghiệp nên nhìn các hoạt động tiếp thị dưới một góc nhìn lạc quan hơn, đa chiều, đa khía cạnh hơn thay vì lúc nào cũng "say no" với các hoạt động marketing. Ví dụ, khi lên kế hoạch tiếp cận một khách hàng mới để tiếp thị bán hàng, hãy nghĩ đến những hợp đồng có giá trị hoặc nhựng con số doanh thu sẽ tăng vọt trong tương lai.

TIẾP THỊ KHÔNG CÓ TÁC DỤNG!

Các hoạt động marketing không phải lúc nào cũng thành công và có tác dụng, nhưng không phải vì vậy mà doanh nghiệp cho rằng tiếp thị chẳng có ích gì, chỉ tốn thời gian, công sức và tiền bạc ch các nỗ lực marketing.
Có nhiều nguyên nhân để quyết định sự thành công của một chiến dịch marketing. Marketing không có tác dụng có thể do thông điệp tiếp thị chưa phù hợp, không rõ ràng hoặc cá chiến thuật marketing đang sử dụng hiện tại  không phù hợp với khách hàng mục tiêu. Phần lớn các doanh nghiệp cho rằng marketing không có tác dụng vì do họ thật sự không biết cách làm marketing.

KHÔNG CÓ THỜI GIAN ĐỂ LÀM TIẾP THỊ

Tư duy này chỉ đúng trong hai trường hợp: không có thời gian vì quá bận rộn do có khách hàng  hoặc đang phải dành nhiều thời gian để thực hiện các nhiệm vụ khác quan trọng hơn.
Đa số doanh nghiệp nghĩ rằng việc thực hiện các chương trình tiếp thị không quan trọng bằng thực hiện những công việc trong hợp đồng đã ký với khách hàng hiện tại, nhất là khi thời hạn hoàn thành hợp đồng đã gần kề. Nhưng nếu lúc nào cũng đi theo "lối mòn tư duy này", doanh nghiệp của bạn sẽ có nguy cơ bị kẹt trong vòng quay kinh doanh hẹp vì sau khi kết thúc hợp đồng với khách hàng cũ, doanh nghiệp của bạn có thể không có khách hàng mới.
Doanh nghiệp vẫn nên dành ra một khoảng thời gian song song để lo cho các hoạt động tiếp thị, cho dù đang bận rộn với những kế hoạch, nhiệm vụ bên trong hay bên ngoài công việc. Nếu việc này được phối hợp thực hiện tốt, chuyên nghiệp, logic và liên tục chắc chắn kết quả kinh doanh sẽ cải thiện tốt và đi lên.

Liên Hệ Ngay – Tư Vấn Miễn Phí – Hỗ Trợ Nhiệt Tình



Magic Lamp – Cho thuê Phòng Marketing
Hotline: 07.74.75.76.85
Website: http://magiclamp.vn/
Email: all.magiclamp@gmail.com
Addresss: 71 Đường D5, Phường 25, Quận Bình thạnh, Tp. Hồ Chí Minh
Top

Tin liên quan

Copyright © Slimweb 2020. All rights reserved.