Quay về
Trang chủ

Chiến thuật nội dung Viral trong marketing bao vây


Trong chiến lược Marketing bao vay, mọi công ty có sự hiện diện kỹ thuật số đều mong muốn nội dung của mình được viral mạnh mẽ. Từ điển Merriam-Webster định nghĩa "viral" là "truyền đi hoặc phổ biến nhanh chóng và rộng rãi, đặc biệt là bằng cách giao tiếp điện tử giữa người với người."

Mặc dù định nghĩa này cung cấp cho chúng ta ý tưởng về tất cả những gì được viral, nhưng nó không thực sự chỉ rõ các thông số của nội dung viral.

Magiclamp.vn - Số 1 marketing bán hàng bao vây, marketing bao vây

 

Vậy chính xác thì "Going Viral" trong marketing bao vây là gì?

Ngày nay, rất nhiều video và nội dung khác được gắn thẻ là "viral" ngay cả khi chúng không đáp ứng các số liệu thống kê phù hợp. Trong bài viết của mình cho trang web Vertical Rail của công ty tiếp thị có trụ sở tại Hoa Kỳ, Kasen James lưu ý, "Ngưỡng nội dung 'viral' là tương đối. Bất kể, trong thời đại ngày nay, chúng ta có xu hướng biết điều gì đó đã 'viral' khi nhìn thấy nó."

Sẽ thật tuyệt nếu bạn có thể khiến nội dung của mình viral mọi lúc mọi nơi phải không? Thật may mắn cho chúng tôi, có rất nhiều nội dung có thể cung cấp cho chúng tôi ý tưởng tốt hơn về cách tăng cơ hội viral.

Tốt nhất, việc viral đòi hỏi nỗ lực thử và sai, tìm ra điều gì hiệu quả và điều gì không. Có một điều chắc chắn: tính viral không xảy ra trong một sớm một chiều.

Bây giờ, hãy đi sâu vào một số nội dung tuyệt vời để phát triển chiến lược marketing bao vây của bạn và thu hút mọi người chia sẻ!

1. Chuyển mục đích các bài báo viral thịnh hành thành video

Adam T. Sutton của Marketing Sherpa cho biết video thu hút lượng truy cập nhiều hơn 300% so với các bài đăng trên blog. Rất nhiều nhà tiếp thị nội dung và các trang web đã chú trọng đến khối lượng thông tin này, ngay cả với tài liệu ban đầu không phải của họ.

Hãy lấy trường hợp của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, David Avocado Wolfe, người đã sắp xếp lại nội dung thịnh hành hoặc các bài báo viral thành video. Với gần 11 triệu người theo dõi chỉ tính riêng trên Facebook, anh ấy chắc chắn là một người dùng mạng xã hội nổi tiếng. David đã hoàn thiện nghệ thuật tạo lại các bài báo viral thành video trên mạng xã hội.

Magiclamp.vn - Số 1 marketing bán hàng bao vây, marketing bao vây

Anh ta lấy nội dung từ nhiều nguồn tin tức khác nhau, bao gồm các chủ đề như năng lượng xanh, tin tức mới nhất, ý tưởng mới lạ và thuyết âm mưu. Anh ấy biến chúng thành video mà sau đó anh ấy phân phối thông qua các mạng xã hội của mình. Các nội dung này bám sát với nhu cầu tìm hiểu và trí tò mò của một bộ phận người xem cụ thể. Điều đó giúp cho hoạt động truyền thông bao vây được hiệu quả. Hãy chú ý đến các bài viết thịnh hành trực tuyến. Biến chúng thành video thu hút người xem của bạn.

2. Lấy cảm hứng từ mục tiêu trong marketing bao vây

Các bài phát biểu truyền cảm hứng là công cụ dễ tiêu hóa của tâm lý học động cơ. Đó là lý do tại sao mọi người phản hồi chúng. Chúng có tác dụng tương tự như một huấn luyện viên kêu gọi các cầu thủ của mình cố gắng hết sức.

Magiclamp.vn - Số 1 marketing bán hàng bao vây, marketing bao vây

Mục tiêu trong marketing bao vây, một người mới tương đối trong lĩnh vực nội dung video, đã tạo ra một vị trí thích hợp cho chính mình trong ngành phát triển bản thân (nhìn nhanh trang Facebook của họ cho thấy hơn 5 triệu người theo dõi ổn định). Tương tự như David Wolfe, tất cả đã hoàn thiện công thức tạo ra video viral này đến video viral khác: bằng cách sử dụng các bài phát biểu truyền cảm hứng và sau đó biến chúng thành các video chuyển động trực quan. 

3. Viết một bức thư ngỏ giúp chiến dịch marketing bao vây hiệu quả hơn

Thư ngỏ được gửi đến một người nào đó hoặc một tổ chức nào đó có nhiều khả năng không thể hoặc không muốn trả lời. Tuy nhiên, một số nhà văn đã sử dụng khái niệm này như một công cụ tu từ để bày tỏ ý kiến ​​và sự bất bình của họ về một số vấn đề nhất định.

Chúng tuyệt vời vì chúng được cho là xuất phát từ điểm chân thành. Chúng thường được coi là "phương sách cuối cùng", trong trường hợp đó, mọi người ngay lập tức bị thu hút bởi vì tỷ lệ cảm xúc đã cao và họ muốn chứng kiến ​​kết quả.

Magiclamp.vn - Số 1 marketing bán hàng bao vây, marketing bao vây

Magiclamp.vn - Số 1 marketing bán hàng bao vây, marketing bao vây

Đây là một ví dụ: một bức thư ngỏ trên Quartz thúc giục Jeff Bezos phá vỡ ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe. Mặc dù số lượt chia sẻ không lên đến hàng triệu, nhưng nó đủ tác động để khiến mọi người chia sẻ trên khắp các phương tiện truyền thông xã hội. 

Sử dụng khái niệm thư ngỏ để làm nổi bật một vấn đề thích hợp. Gọi để thay đổi. Nói ra những tình cảm đã cạn kiệt.

4. Đặt câu hỏi đúng đối tượng, sau đó chia sẻ kết quả rộng rãi

Đặt câu hỏi có lẽ là cách đơn giản nhất để lấy ý kiến ​​của mọi người. Bạn có thể hỏi những câu hỏi từ nghiêm trọng đến ngớ ngẩn. Ví dụ, bạn có thể đưa ra những thách thức như "Bạn có thể đi bao lâu mà không nhìn vào điện thoại thông minh của mình?" Nó thậm chí còn tốt hơn khi bạn hỏi một câu hỏi liên quan đến hình ảnh. Bạn còn nhớ bức ảnh chiếc váy gây sốt mạng? Chà, nó viral đơn giản vì ai đó phải hỏi màu sắc thực sự của nó là gì.

Magiclamp.vn - Số 1 marketing bán hàng bao vây, marketing bao vây

Khi bạn đặt câu hỏi, bạn thu hút sự tò mò của mọi người và họ cần cân nhắc về bất cứ điều gì và mọi thứ. Vì vậy, hãy đưa ra giả thuyết dựa trên một câu hỏi cụ thể, tạo một cuộc khảo sát trực tuyến hoặc ngoại tuyến và chia sẻ kết quả của sứ mệnh tìm câu trả lời của bạn.

Đưa ra giả thuyết, xác định thử nghiệm của bạn và thử nghiệm. Giả thuyết nên nói về điều gì đó có liên quan trong ngành của bạn, mà mọi người có thể hưởng lợi từ đó. Ví dụ: nếu bạn đến từ ngành dịch vụ khách hàng, hãy hỏi khách hàng điều họ ghét nhất ở đại diện dịch vụ khách hàng.

5. Biên dịch và tổng hợp nội dung mà nhóm khách hàng thích thú

Người tiêu dùng ghét phải dành nhiều thời gian để duyệt qua nhiều trang web chỉ để có được thông tin họ cần. Các bài báo tổng hợp là tuyệt vời vì chúng tiết kiệm cho người đọc của bạn thời gian quý báu để thu thập thông tin họ đang tìm kiếm. 

Magiclamp.vn - Số 1 marketing bán hàng bao vây, marketing bao vây

Đừng chỉ biên dịch và tổng hợp. Thay vào đó, cung cấp thêm bình luận để tăng thêm giá trị cho việc biên dịch. Ví dụ: nếu đó là danh sách các giải pháp phần mềm hỗ trợ dự báo màn hình, hãy thêm thông tin chi tiết của bạn — điều bạn thích về sản phẩm và điều bạn ghét về sản phẩm đó.

Chúng tôi đã làm điều đó ở đây: liệt kê các trang web thương mại điện tử tốt nhất ở Singapore — và chia sẻ suy nghĩ của chúng tôi về chúng.

6. Tiến hành một thí nghiệm trong nhóm khách hàng tiềm năng

Một nhóm các ngôi sao Youtube đã vươn lên đỉnh cao danh vọng chỉ bằng cách sử dụng khái niệm này. Nó thường bắt đầu với một giả thuyết. Sau đó, họ chạy các thí nghiệm thực tế để ghi lại phản ứng thẳng thắn của những người qua đường không nghi ngờ.

https://youtu.be/LjufgOcZLZs

"Tại sao người tiêu dùng yêu thích quảng cáo video thử nghiệm xã hội?" Tiến sĩ Laurence Dessart, giáo sư marketing tại Trường Kinh doanh KEDGE ở Pháp, viết: "Những thí nghiệm này hoạt động vì chúng khai thác tiềm thức của tập thể thông qua những câu chuyện. Sâu xa hơn cảm xúc, tiềm thức tập thể là cách tốt nhất để tập hợp đám đông, tạo ra tiếng vang và có liên quan. "

Xác định một vấn đề tồn tại trong ngành của bạn. Đóng khung vấn đề thành một thử nghiệm xã hội. Chia sẻ kết quả trên phương tiện truyền thông xã hội.

7. Đưa ra những thứ miễn phí ... hoặc báo cáo về nó thật cụ thể

Không, bạn không thực sự phải cho đi bất cứ thứ gì. Đôi khi, chỉ đơn giản là báo cáo về quà tặng giúp bạn tiến xa trong trò chơi viral. Phóng sự của TechCrunch về một phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí là một ví dụ.

Hãy chú ý đến phần mềm miễn phí, các khóa học trực tuyến và các tài nguyên khác (ví dụ: hãy xem Makerbook) - bất kỳ thứ gì bạn có thể chia sẻ ngay lập tức với độc giả của mình.

Magiclamp.vn - Số 1 marketing bán hàng bao vây, marketing bao vây

8. “Chạy” theo một tình huống nhất định đang được cộng đồng quan tâm

Khi có một vấn đề đang thịnh hành hoặc đang thịnh hành, hãy xác định vấn đề đó. Thay vì chỉ giới hạn phản ứng của bạn với các phần nhận xét, bạn có thể viết một đoạn ý kiến ​​hoặc tốt hơn là tạo một video về phản hồi của bạn.

Vào tháng 4 năm 2017, United Airlines đã kéo một người đàn ông xuống máy bay, điều này đã gây chấn động thế giới. Emirates đã nhân cơ hội để ném đá vào Giám đốc điều hành của United Airlines Oscar Munoz, người đã có nhận xét khá thiếu tế nhị về Emirates Airlines.

Magiclamp.vn - Số 1 marketing bán hàng bao vây, marketing bao vây

Tìm kiếm các tình huống hấp dẫn hoặc thịnh hành rồi lên ý tưởng, sản xuất và phân phối nội dung dựa trên tình huống đó. Hãy tấn công khi bàn là đang nóng — tin tức chết đi rất nhanh.

9. Chia sẻ kiến ​​thức chuyên gia hàng đầu 

Các chuyên gia được đánh giá cao vì những hiểu biết sâu sắc và nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu lĩnh vực chủ đề của họ. Ý kiến ​​của họ có cơ hội cao làm cho nội dung của bạn tỏa sáng — mọi người đặt niềm tin vào những nhân vật có thẩm quyền. Một trong những ví dụ của chúng tôi là bài đăng trên blog phổ biến của chúng tôi về bitcoin giới thiệu những hiểu biết sâu sắc của đối tác quản lý của chúng tôi về chủ đề này (bản thân anh ấy là chủ sở hữu tiền điện tử).

Mời một chuyên gia hoặc nhờ một chuyên gia từ công ty của bạn để nói về một vấn đề cấp bách trong ngành của bạn. Nói về việc mọi thứ trong ngành của bạn sẽ thay đổi như thế nào trong những năm tới với sự ra đời của công nghệ AI.

10. Thách thức hiện trạng hoặc chia sẻ quan điểm trái ngược

Thách thức hiện trạng hoặc kiến ​​thức thông thường được đảm bảo sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý và thậm chí tốt hơn, phản hồi từ người đọc thể hiện sự đồng tình hoặc không đồng ý với quan điểm trái ngược của bạn. Tuy nhiên, đề xuất này đi kèm với một lưu ý: Bạn cần sao lưu các phản đối hoặc lập luận của mình bằng dữ liệu.

Thách thức sự đồng thuận chung — nhưng hãy đảm bảo sao lưu các tuyên bố hoặc lập luận của bạn bằng dữ liệu chắc chắn.

Magiclamp.vn - Số 1 marketing bán hàng bao vây, marketing bao vây

Mặc dù không có công thức kỳ diệu nào để dự đoán loại nội dung nào sẽ viral, nhưng bạn chắc chắn có thể tăng cơ hội làm cho nó như vậy. Chọn các chủ đề hợp thời, liên quan và thú vị. Một nội dung được suy nghĩ kỹ sẽ đi một chặng đường dài.

 

Theo: Constructdigital

 


Top

Tin liên quan

Copyright © Slimweb 2020. All rights reserved.